:::     :::

สุดเพอร์เฟคท์

วันอาทิตย์ที่ 08 ธันวาคม 2562 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,595
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเชียร์ฟุตบอลในเกมนัดนึง เราคาดหวังอะไรกันบ้างครับ ??? ชัยชนะที่ท่วมท้น , ตัวสำรองที่ลงมาทำผลงานได้ดีทัดเทียมตัวจริง , เก็บคลีนชีตไม่เสียประตู , หรือการเห็นเด็กดาวรุ่งเลือดเนื้อเชื้อไขของทีมได้รับโอกาสลงสนาม ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในเกมเมื่อคืนนี้ครับและมันเป็นเกมที่เพอร์เฟคของลิเวอร์พูลจริงๆ



ติดลมบน


           จากเกมเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เจอร์เก้น คล็อปป์กล้าๆ ที่จะใช้ผู้เล่นสำรองหมุนเวียนทดแทนลงสนามแม้ว่าจะเป็นเกมที่เจอกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างเอฟเวอร์ตัน แถมผลสรุปสุดท้ายยังเป็นการเอาชนะได้แบบถล่มทลายอีกต่างหาก ชัยชนะครั้งนั้นส่งผลต่อเนื่องหลายอย่างมาจนถึงนัดนี้เลยครับ เมื่อผู้เล่นสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันได้ ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงก็ได้พักกันเต็มที่ และมีแรงกระตุ้นช่วยผลักดันให้พวกเขาเร่งสร้างผลงานแข่งขันกันในทีมเพิ่มขึ้นด้วย บรรยากาศในทีมของลิเวอร์พูลตอนนี้มันดูสดชื่น กระปรี้กระเปร่าและรู้สึกสบายใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ทำให้เกมนี้เจอร์เก้น คล็อปป์จัดทีมได้อย่างสบายใจจริงๆ และเขาก็จัดการโรเตชั่นนักเตะอีกครั้ง ด้วยการพักผู้เล่นเมื่อกลางสัปดาห์หลายคนและให้โอกาสผู้เล่นอย่าง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน , นาบี เกอิต้า , โจ โกเมส ลงสนามเป็นตัวจริง พร้อมกับสลับให้ผู้เล่นตัวหลักอีกชุดลงมา ถ้าเป็นเมื่อก่อนแฟนๆ น่าจะหนักใจพอสมควรที่คล็อปป์เลือกที่จะพักผู้เล่นที่กำลังผลงานขึ้นหม้อสุดๆ อย่าง ซาดิโอ มาเน่ไว้แบบนี้ แต่จากผลการแข่งขันที่ผ่านๆ มาทั้งหมด และกับการมาเยือนที่ทีมค่อนข้างพิการแถมยังฟอร์มรูดอย่างบอร์นมัธแบบนี้ ใครจะกล้าไปคิดหรือตำหนิการจัดตัวของคล็อปป์กันล่ะครับ (ฮา) สุดท้ายก็ต้องมาดูกันล่ะ ว่านี่จะเป็นอีกครั้งหนึ่งไหมที่เจอร์เก้น คล็อปป์ “ตัดสินใจถูก” เหมือนที่ผ่านๆ มาทุกครั้งหรือเปล่า





อะไรดีๆ มีทุกอย่าง

           เราอยากเห็นอะไรในการเชียร์ทีมรักของเราในเกมๆ หนึ่งกันครับ??  ในเกมนี้นั้นลิเวอร์พูลแทบจะได้ทุกอย่างอย่างที่แฟนๆ ต้องการทั้งหมดจริงๆ

    - การเล่นที่ไหลลื่นของทีม ....แม้นี่จะเป็นเกมในบ้านของบอร์นมัธ แต่เกมทั้งหมดแทบจะเป็นฝ่ายลิเวอร์พูลที่ได้ครองบอลและเข้าทำอยู่ฝั่งเดียว และการประสานงานของผู้เล่นในทีมที่เล่นกันได้อย่างรู้ใจกันในจังหวะที่ได้ประตูแรกที่เฮนโด้วางบอลยาวให้ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ยิงสวนผู้รักษาประตูเข้าไป หรือในจังหวะประตูที่ 2
    - ดาวยิงของทีมทำประตูได้ ....  เกมนี้สุดท้าย ดาวยิงอันดับ 1 ของลิเวอร์พูลอย่าง โม ซาล่าห์ก็จัดการสอยประตูเพิ่มสถิติให้ตัวเองจนได้ และดูเหมือนว่าการที่เขาได้พักไปเมื่อกลางสัปดาห์นั้นช่วยเพิ่มความสดชื่นและเรียกฟอร์มเก่าๆ ของเขาให้คืนมาได้อย่างดี ในเกมนี้เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมีทั้งประตูและแอสซิสต์ให้เห็น   นี่แหละคือโม ซาล่าห์ที่แฟนๆ ต้องการ
    - ตัวสำรองที่ทดแทนตัวจริงได้ ..... ในเกมนี้ทั้งเกอิต้า , แชมเบอร์เลน  นั้นมีประตูมาฝากแฟนๆ ทั้งคู่ แถมในเกมก็ยังเล่นได้อย่างไม่รู้สึกว่าเราขาดหายอะไรไปมากมาย  จริงอยู่ที่ว่าถ้าหากเป็นมาเน่ หรือไวนัลดุ้ม อาจจะทำผลงานได้ดีกว่านี้ แต่กับเกมแบบนี้ที่คล็อปป์ประเมินว่าทั้งคู่ดีพอในการรับมือกับบอร์นมัธแล้ว ซึ่งถ้าดูจากผลงานของทั้งคู่แล้วต้องบอกว่านี่มันเกินเลยกับสิ่งที่แฟนๆ คาดหวังไว้เยอะมากพอสมควรทีเดียว    
    - เกมรับได้คลีทชีต ...... นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เดอะ ค๊อปทั้งหลายอยากเห็นกันที่สุดในเกมแบบนี้ เพราะมันดูเหมือนว่ามันยากเย็นเหลือเกินในการที่ลิเวอร์พูลจะเล่นแบบไม่เสียประตูในฤดูกาลนี้ มันมักจะมีเหตุการณ์ประหลาดๆ ให้ชวนได้หวาดเสียวและสุดท้ายก็เสียประตูในนัดที่ผ่านๆ มาอยู่เสมอๆ จริงอยู่ที่ลิเวอร์พูลนั้นไม่ได้เสียหายอะไรมากมายนักหรอกกับการไม่มีคลีนชีต เพราะสุดท้ายแล้วเป้าหมายของทีมก็คือ 3 คะแนน และทีมก็ทำได้อย่างสุดยอดอยู่แล้ว แต่ยังไงแฟนๆ ก็คงอยากเห็นเกมรับที่แข็งแกร่งและเก็บคลีนชีตได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนฤดูกาลก่อนอยู่ดีนั่นแหละ และในเกมนี้สุดท้ายแม้ว่าจะเสียวๆ อยู่หลายจังหวะจากการที่โจ โกเมสที่ดูจะยังไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไรกับตำแหน่งเซนเตอร์ แต่ก็รักษาสกอร์ให้แฟนๆ ได้เห็นคลีนชีตกันซักที
    - สายเลือดใหม่ ..... เมื่อเกมขาดแบบนี้ ก็ทำให้เกมผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น จนทำให้คล็อปป์สามารถเลือกที่จะส่งเด็กอย่าง เคอร์ติส  โจนส์ลงสนามไปเก็บประสบการณ์ได้เลยทีเดียว   เคอร์ติส โจนส์นั้นวนๆ เวียนๆ อยู่ในทีมชุดใหญ่หลายต่อหลายครั้งแต่สุดท้ายก็แทบไม่มีโอกาสที่จะลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกซักเท่าไร ส่วนใหญ่ก็จะได้รับโอกาสแต่ในบอลถ้วยอย่างคาราบาว คัพเสียเป็นส่วนใหญ่ การที่กองเชียร์ได้เห็นเด็กปั้นของสโมสร โดยเฉพาะคนที่มีเชื้อสายสเก๊าเซอร์แบบนี้ มันอิ่มอกอิ่มใจจริงๆ
  

 
           และในสุดท้ายนี้สิ่งที่่แฟนลิเวอร์พูลอยากเห็นมากที่สุด ... คือ ผลการแข่งขันที่เป็นใจในคู่ถัดไปนั่นแหละครับ และอย่างที่ผมบอกนั่นแหละ อะไรดีๆ ที่ต้องการมันก็มาให้เห็นทั้งหมดจริงๆ เมื่อผลการแข่งขันเป็นใจจากการที่แมนฯ ซิตี้กล้าแพ้แมนฯ ยูคาบ้านแบบนี้ ทำให้ช่องว่างของทั้งสองทีมห่างกันเพิ่มไปอีกเป็น 14 แต้ม จริงๆ ถ้าจะให้เพอร์เฟกกว่านี้ต้องมารอลุ้นผลการแข่งขันของคู่วันอาทิตย์อีกคู่นึงด้วยนะ นี่อาจจะเป็นสัปดาห์ที่แฟนลิเวอร์พูลดูบอลได้อย่างสบายใจและชิลล์ที่สุดในฤดูกาลนี้ก็ได้ครับ หลังจากที่เครียดและหวาดเสียวกันมาตลอด  มาช่วยกันลุ้นดีกว่าครับ ฮรี่ๆ 

   



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด