:::     :::

4 ตำแหน่ง ที่เมืองทองฯต้องซื้อเพิ่ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถึงปัจจุบันขณะ ตลาดซื้อขายนักเตะ เอสซีจี เมืองทองฯ ยังเงียบเหงาตรงข้ามกับสโมสรอื่น

เพราะในส่วน “ขาเข้า” มีเพียง สหรัฐ กันยะโรจน์ เพียงรายเดียว ที่เพิ่งถูกชูเสื้อเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ “ขาออก” ทีมเลือกปล่อยนักเตะระดับแกนหลักไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน, เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส, บรูโน กัลโล, โอ บัน-ซอค, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, หรือแม้แต่ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (หมดสัญญากลับต้นสังกัดเดิม)

ยังไม่นับ 2 ผู้เล่นที่ตกเป็นข่าวว่า “อาจ” โกอินเตอร์ไปเจลีกอย่าง สารัช อยู่เย็น หรือ ธีรศิลป์ แดงดา ด้วยอีก

แม้จะมีกุนซือมากฝีมืออย่าง อเล็กซานเดร กามา คุมทัพอยู่ แต่ความจริงที่ต้องยอมรับคือ ทีมไม่มีทางประสบความสำเร็จด้วยทรัพยากรที่มีอยู่เวลานี้ และต้องมีการ “ซื้อเพิ่ม” เพื่อทดแทนคนเก่าที่สโมสร “ฮาวทูทิ้ง” ไป

หลังปีใหม่ ไม่ว่าสโมสรอาจมีเซอร์ไพรส์ นักเตะใหม่ต่อแถวเข้า เอสซีจี สเตเดียม ยาวเยียดหรือไม่อย่างไร แต่อย่างน้อยการบ้านหลักของทีมคือ

หา 4 ผู้เล่นจาก 4 ตำแหน่งดังต่อไปนี้ (อย่างน้อย) มาอุดรอยร้าวของทีมเสียก่อน

 

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าเมืองทองฯ จะเล่นด้วยระบบแผงหลัง 3 หรือ 4 คน โอ บัน-ซอค คือแนวรับหมายเลข 1 ของทีมเสมอ ที่เป็นผู้นำปัดกวาดหลังบ้าน ทว่าหลังจบฤดูกาล 2019 สัญญาของเจ้าตัวหมดลง และย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดอย่าง ชอนบุค มอเตอร์ส เป็นที่เรียบร้อย

ลำพังนักเตะไทยอย่าง ศฤงคาร พรมสุภะ, มาร์โค บัลลินี ที่ชั่วโมงบินลูกหนังยังไม่สูงพอ หรือ อดิศร พรหมรักษ์ ยังไม่แกร่งพอที่จะยืนยัดแบกหลังบ้านทีมได้ตลอดฤดูกาล การซื้อแนวรับต่างชาติคนใหม่เข้ามาคือโจทย์แรกที่ทีมควรทำ และกับตัวเลือกที่ตกเป็นข่าวอย่าง คิม คี-ฮี แนวรับ ซีแอตเทิล ซาวน์เดอร์ หากได้มาร่วมทีมจริงคงน่าสนใจไม่น้อย เพราะตรงสเปกที่สโมสรต้องการ แถมมากด้วยประสบการณ์อีกมากมายอีก

 

แบ็กขวา

ถึงปัจจุบันขณะ เรายังไม่ทราบสถานะของ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ว่าจะกลับบ้านเก่า สมุทรปราการ ซิตี หรือทางกิเลนผยองจะเซ็นสัญญาซื้อขาด ทว่าสิ่งที่เห็นมาตลอดคือในตำแหน่งกองหลังฝั่งขวา เจ้าตัวแบกภาระหนักช่วยทีมมาเกือบทั้งฤดูกาล

แม้ทีมจะมีตัวเลือกรองอย่าง สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ แต่เจ้าต้า ยังต้องพิสูจน์ตัวเองอีกพอควรสำหรับตัวจริงในตำแหน่งนี้ หรือหากจะใช้ วัฒนา พลายนุ่ม กับ อดิศร พรหมรักษ์ มาขัดตาทัพ ก็เหมือนจะไม่ได้ดึงศักยภาพที่ดีสุดของนักเตะออกมา ฉะนั้นมีทางเลือกเดียวในตำแหน่งนี้คือ ยังไงก็ต้องซื้อเพิ่ม




มิดฟิลด์ตัวรับ

สารัช อยู่เย็น กลายเป็นผู้เล่นที่ต้อง “แบก” ภารอย่างหนักในแดนกลางปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะทั้งตัดเกมแล้ว ยังต้องคอยสวิตช์บอล คุมจังหวะเกม ที่เปรียบเสมือนเป็นจุดเริ่มต้นเกมรุกอีกด้วย โชคดีที่ในเลกสองทีมได้ บรูโน กัลโล มาแบ่งเบาภาระตรงนี้ ทว่าหลังจบฤดูกาล แข้งบราซิเลียนรายนี้ก็ไม่ได้รับสัญญาต่อ เช่นเดียวกับ “ตัง” ที่สถานะยังคลุมเครือว่าจะอยู่หรือไป

มองไปยังตัวเลือกที่มีอย่าง พัชรพล อินทนี หรือ วัฒนา พลายนุ่ม ก็พูดไม่เต็มปากว่าทั้งสองจะแจ่มว้าวพอที่จะปักหลักเป็นตัวจริงได้ทั้งซีซั่น รายแรกยังต้องเก็บกระดูกและชั่วโมงบิน รายหลังล่วงผ่านจุดพีกของอาชีพมาแล้ว หากพิจารณาตามสถานการณ์ปัจจุบันที่ สารัช ยังอยู่กับทีม สโมสรต้องหากองกลางตัวตัดเกมฝีตีนดีเข้ามาช่วยซัพพอร์ตอย่างด่วน

เพราะการมีมิดฟิลด์สวิตช์บอล หรือคุมเกมตรงกลางได้ดีที่สุดคนหนึ่งในไทยลีก จะไม่มีความหมายเลย หากไร้ “คู่ขา” ที่ดีมาคอยแบ่งเบาภาระเกมตรงกลางสนาม

 

ดาวยิง

การเสีย เฮแบร์ตี ที่แม้ไม่ได้เป็นกองหน้าตัวเป้า ทว่าคือทุกสิ่งในเกมรุกไป ยิ่งทำให้กองหน้าต้องมีออฟชั่นเสริมเพิ่มเติมมากกว่าเก่า ตอนนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า แดร์เลย์ จะคือตัวเลือกอันดับ 1 ในแดนหน้า โดยมีคู่ขาอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา เคียงข้าง

หากแต่สถานะที่ไม่แน่นอนของ “มุ้ย” ที่อาจไม่ได้อยู่กับทีม ไม่นับรวมถึงในราย อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ตกเป็นข่าวเตรียมย้ายทีมอีกเช่นกัน เมื่อมองไปที่กลุ่มคนหนุ่มชื่ออย่าง กรวิชญ์ ทะสา หรือ ปรเมษฐ์ อาจวิไล คือตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทว่าหากคุณต้องการทวงความเป็น “บิ๊กทีม” เหมือนที่เคยเป็นก่อนหน้านี้ เพื่อก้าวไปท้าชิงแชมป์ไทยลีกตามเดิม ทรัพยากรที่มีอยู่ชั่วโมงนี้ ยังคงไม่พอ และอย่างไรต้องมี “มือปืน” เข้ามาเพิ่มความหลากหลาย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด