:::     :::

สรุปดีลปัญหา "ปาโบล มารี"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
กลายเป็นกระแสข่าวตลอดวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า การย้ายทีมของ ปาโบล มารี ที่ทำท่าว่าจะเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล อยู่รอมร่อ กำลังจะกลายเป็น "ดีลล่ม"

เกิดอะไรขึ้นกันแน่ในเมื่อตัวนักเตะเดินถึงลอนดอนพร้อมกับ เอดู ผู้อำนวยการเทคนิคของอาร์เซน่อลที่บินไปหิ้วตัวกลับมาจากบราซิล

1. ข่าวของ อาร์เซน่อล ให้ความสนใจ ปาโบล มารี ปราการหลังชาวสเปนของ ฟลาเมงโก้ หลุดออกมาครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นของอังกฤษ หรือเช้าวันเสาร์ตามเวลาประเทศไทย 

2. หลายสื่อเริ่มรายงานว่า อาร์เซน่อล สามารถปิดดีลคว้าตัวเซนเตอร์แบ็กวัย 26 ปีได้ในเวลาอันรวดเร็วและเดินทางออกจากบราซิลในคืนวันศุกร์นั้นเลย โดยที่มีคนจับภาพของ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาร์เซน่อล กับ ปาโบล มารี นั่งรอขึ้นเครื่องที่สนามบินในริโอ เดอ จาเนโร

3. เอดู กับ ปาโบล มารี เดินทางถึงลอนดอนตอนเที่ยงวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น นักข่าวดักตรงประตูทางออกก่อนถามประโยคสั้นๆ ว่า "ตื่นเต้นหรือไม่ที่จะเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล" แนวรับชาวสเปนตอบกลับพร้อมรอยยิ้มว่า "แน่นอนครับ"

4. ตามกำหนดการคือ ปาโบล มารี จะเข้ารับการตรวจร่างกายในวันอาทิตย์ และอาร์เซน่อลจะประกาศดีลนี้อย่างเป็นทางการในวันจันทร์ ส่วนรายละเอียดของสัญญายังรายงานไม่ตรงกันทั้งเป็นการยืมตัวพ่วงออปชั่นซื้อขาด และซื้อขาดทันทีในราคาไม่ถึง 10 ล้านยูโร 

5. ตลอดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ไม่มีความเคลื่อนไหวใดเพิ่มเติม แฟนบอลต่างเข้าใจตรงใจว่านักเตะกำลังตรวจร่างกาย และไม่ได้กังวลอะไรเพราะเดินทางมาถึงอังกฤษแล้ว ไม่พลาดแน่นอน รอแค่ประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

6. เริ่มมีข่าวจากสื่อทั้งในอังกฤษและบราซิลว่าดีลของ ปาโบล มารี มีปัญหาเพราะทั้งสองสโมสรเจรจากันไม่ลงตัว ขณะที่ตัวของ ปาโบล มารี บินกลับบราซิลแล้วแม้ตรวจร่างกายกับอาร์เซน่อลเป็นที่เรียบร้อย 

7. บางสื่อระบุว่าการบินกลับบราซิลเป็นตารางที่ถูกกำหนดเอาไว้แล้ว นักเตะเดินทางมาตรวจร่างกายที่อังกฤษเท่านั้น  


ปาโบล มารี (ขวา) เดินทางมาถึงอังกฤษพร้อมกับ เอดู

8. แต่บางสื่อก็ระบุว่า ฟลาเมงโก้ เรียกตัวกลับทันทีเพราะเคลียร์กับอาร์เซน่อลไม่ลงตัว ฟลาเมงโก้ กำลังเข้าแคมป์ปรีซีซั่นรับฤดูกาลใหม่ ดังนั้น ปาโบล มารี ที่เป็นตัวหลักจากฤดูกาลที่แล้วก็ควรกลับมาร่วมซ้อมกับทีมก่อน  

9. "Globoesporte" ซึ่งเป็นสื่อเจ้าแรกๆ ที่รายงานว่า อาร์เซน่อล สนใจ ปาโบล มารี ตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ รายงานล่าสุดว่าดีลนี้มีความเป็นไปได้ที่จะ "ล่ม" สูมาก 

10. ผู้อำนวยการสโมสรฟลาเมงโก้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมได้คุยกับ ปาโบล มารี ในตอนนี้แล้ว เขาน่าจะกลับมาที่ นินโญ่ โด อูรูบู ในบ่ายวันจันทร์นี้ (สำหรับปรีซีซั่น) เราตกลงขายเขาแล้วและเขาเดินทางไปถึงลอนดอน แต่ อาร์เซน่อล มีการเปลี่ยนแปลง (เงื่อนไขสัญญา) ฟลาเมงโก้เป็นสโมสรที่จริงจังนะ"

11. ขณะที่ "Coluna do Fla" สื่อใน ฟลาเมงโก้ รายงานว่า "อาร์เซน่อล ตกลงจะจ่าย 9 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ ปาโบล มารี แต่ตอนหลังกลับบอก ฟลาเมงโก ว่าไม่มีเงิน"

12. ส่วนสื่อทางฝั่งอังกฤษรายงานว่า ดีลนี้ยังมีความเป็นไปได้ อาร์เซน่อล กับ ฟลาเมงโก้ ยังคงเจรจากันอยู่ 

13. ยังไม่มีความเห็นหรือการให้สัมภาษณ์ใดๆ จากทาง มิเกล อาร์เตต้า ที่ต้องนำทีมลงเล่นในเอฟเอ คัพ รอบ 4 ไปเยือน บอร์นมัธ ในคืนวันจันทร์ เช่นเดียวกับผู้บริหารของอาร์เซน่อล 

14. ขณะที่ความเห็นของแฟนบอลอาร์เซน่อลส่วนใหญ่เริ่มตำหนิสโมสรที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพในการเจรจา และเชื่อว่าเป็นต้นเหตุที่อาจทำให้ดีลล่มเหมือนกับอีกหลายดีลในอดีตที่พลาดได้นักเตะดีๆ มาร่วมทีมเพราะความขี้เหนียว ไม่ยอมจ่าย หรือต่อแล้วต่ออีกจนทีมอื่นไม่อยากเจรจาด้วย

15. ชอร์เก้ เชซุส เทรนเนอร์ฟลาเมงโก้ที่พาทีมได้แชมป์โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส และแชมป์ลีกสูงสุดของบราซิลในฤดูกาลที่แล้ว กล่าวระหว่างนำทีมเข้าแคมป์ปรีซีซั่นว่าสโมสรจะพยายามหาทางออกในเรื่องของ ปาโบล มารี ให้ดีที่สุดโดยพิจารณาทั้งความสำคัญในแง่กีฬากับเส้นทางอาชีพของตัวนักเตะและความสำคัญทางการเงินของสโมสร  

สรุป...ดีลระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ปาโบล มารี ออกได้ทุกหน้า ไม่ว่าจะเป็น ได้เซ็นสัญญาร่วมงานกันจนได้ หรือกระทั่ง "ดีลล่ม" ไม่สามารถเจรจากันได้อีก และอาร์เซน่อลก็อาจไม่ได้เซนเตอร์แบ็กรายใดเสริมทัพในตลาดหน้าหนาวนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด