:::     :::

ก่อน บรูโน่ มา...

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
4,952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดฟ้าถล่มแผ่นดินทลาย บรูโน่ แฟร์นานเดส จะกลายเป็นนักเตะใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ

    จากที่ดีลยืดเยื้อมานานหลายสัปดาห์จนถูกแซวว่ามีสถิติเป็นนักเตะที่เล่นเกมสุดท้ายให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มากที่สุดในโลก แต่ล่าสุดเว็บไซต์ทางการของผีแดงก็ได้ยืนยันการบรรลุข้อตกลงแล้ว และกำลังเดินทางมาตรวงร่างกาย พร้อมสะบัดน้ำหมึกต่อไป

    ว่ากันว่ายูไนเต็ด และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน บรรลุข้อตกลงกันแล้วที่ราคา 68 ล้านปอนด์ หลังจากรวมโบนัสทุกอย่าง (55 ล้านยูโร + โบนัส 25 ล้านยูโร)

    สิ่งที่น่าสนใจตามมาจากนี้ก็คือ บรูโน่ จะใช้เวลาในการปรับตัวในฟุตบอลอังกฤษนานแค่ไหน และจะหยิบยกเอาฟอร์มแบบเดียวกันกับที่แสดงให้เห็นในซูเปอร์ลีกา โปรตุเกส ติดตัวมายังพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่...

    เพราะเมื่อเร็วๆ นี้ เราก็ได้เห็นนักเตะเก่งๆ อย่าง ชูเอา เฟลิกซ์, เรนาโต้ ซานเชส หรือจะ เอเลียควิม ม็องกาล่า ที่บ่งชี้ว่าการมีชื่อเสียงโด่งดังจากลีกโปรตุเกสไม่ได้การันตีถึงแสงแดดที่เปล่งประกายกับที่ใหม่เสมอไป

    จากสถิติที่ผ่านมา ผีแดงเองก็ลงทุนกับนักเตะจากลีกเมืองฝอยทองมาแล้ว 7 คนในยุคของพรีเมียร์ลีก ซึ่งผลลัพธ์มันก็ผสมปนเป

    ดังนั้นน่าติดตามดูเหลือเกินว่า แฟร์นานเดส ในอังกฤษจะเป็นไปในทิศทางไหน


เบเบ้ (2011)

ราคา : 7.4 ล้านปอนด์ จาก วิตอเรีย กิมาไรช์

    นี่คือหนึ่งในจุดด่างพร้อยของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เซ็นสัญญากับ เบเบ้ โดยที่ยังไม่เคยดูนักเตะเล่นด้วยตาตัวเองมาก่อนเลย และแข้งรายนี้ก็ทำให้ทุกคนสงสัย 'ใครวะ?'

    เบเบ้ ได้ลงเล่นเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น ไม่มีใครจดจำนัดแรกของเขาได้ แต่ที่จำได้แม่นเลยก็คือนี่คือหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ แมนฯ ยูไนเต็ด

    ตัดเกรด : 1/10



มาร์กอส โรโฮ (2014)

ราคา : 16 ล้านปอนด์ จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน

    ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินาในเวลานั้นเปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจเลย แต่นอกจากการลงสนาม 22 นัดในพรีเมียรลีกฤดูกาลแรกแล้ว เขาก็ไม่เคยใกล้เคียงกับจำนวนดังกล่าวอีกเลย และมีสถิติลงเล่นไม่ถึงเลขสองหลักตลอด 3 ซีซั่นหลังสุดด้วย

    ด้วยอาการบาดเจ็บ และฟอร์มที่เริ่มไม่เข้าตาขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เส้นทางค้าแข้งของเขาต้องสะดุดนับตั้งแต่ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มาถึง ซึ่งเราก็ยังคง 'งง' มาจนถึงทุกวันนี้ว่าทำไมไอ้นี่ถึงยังอยู่กับสโมสรอีกฟะ!

    ตัดเกรด : 4/10



อันแดร์สัน (2007)

ราคา : 30 ล้านปอนด์ จาก ปอร์โต้

    ครั้งหนึ่ง อันแดร์สัน เคยถูกยกว่าเป็นนักเตะที่มีระดับความสามารถจะไปถึง โรนัลดินโญ่ เขาถูกตีค่าไว้สูงมากในช่วงก่อนที่จะย้ายมายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    แม้มิดฟิลด์บราซิเลี่ยนจะอยู่กับผีแดงถึง 8 ปี แต่เขาก็ไม่ได้เป็นการเซ็นสัญญาที่ดีอะไร และแม้จะร่วมคว้าโทรฟี่กับทีมอยู่บ้าง แต่มันก็แน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่งคนที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง

    ตัดเกรด 5/10



ดีโอโก้ ดาโล่ต์ (2018)

ราคา : 19 ล้านปอนด์ จาก ปอร์โต้

    ฟูลแบ็กชาวโปรตุกีสยังคงต้องผจญภัยต่อไป เนื่องจากเขาเพิ่งจะมีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น และก็เพิ่งจะเล่นฟุตบอลระดับอาชีพกับทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 3 ปีเอง แต่เราก็ได้เห็นอะไรจากเขาน้อยไปหน่อยสำหรับ 'ฟูลแบ็กดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่สุดของยุโรป' ตามที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เอ่ยถึง

    ยิ่งตอนนี้สถานการณ์ก็ยากลำบากไปอีกกับสถานะที่เป็นตัวเลือกอันดับรองจาก อารอน วาน-บิสซาก้า แต่มันก็อาจเป็นจุดเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งจะทำประตูแรกในสีเสื้อผีแดงในเกมถล่ม ทรานเมียร์ โรเวอร์ส

    ตัดเกรด : 5.5/10



วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ (2017)

ราคา : 29.5 ล้านปอนด์ จาก เบนฟิก้า

    คุณก็รู้ว่าทุกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญานักเตะจากโปรตุเกสย่อมมีข้อสงสัยเรื่องฝีเท้าอยู่เสมอ แต่กับ ลินเดอเลิฟ ในช่วงก่อนหน้านี้ทุกสายตามองว่านี่คือกองหลังระดับท็อปคลาสที่เหมาะสมกับทีมผีแดง

    แม้ว่ามันจะยังไกลจากคำกล่าวอ้างนั้น เมื่อเราได้เห็นความผิดพลาดล่าสุดจากเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือกนัดแรกที่พบ แมนฯ ซิตี้ แต่ ลินเดอเลิฟ ก็ยังเด็กพอที่จะก้าวไปถึงจุดพีคในการเล่นพรีเมียร์ลีกอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

    ตัดเกรด : 6/10



นานี่ (2007)

ราคา : 21.5 ล้านปอนด์ จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน

    ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่น่าทึ่ง นานี่ มุ่งหน้าเข้าสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนกระทั่งกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมที่สุดในพรีเมียร์ลีกยุคคว้าแชมป์ซีซั่น 2010-11

    สิ่งที่น่าหงุดหงิดเพียงอย่างเดียวเลยก็คือสาวกผีแดงมองว่าเขาไม่สามารถก้าวไปแตะจุดพีคของอาชีพตัวเองได้แม้จะมีพรสวรรค์อันน่าทึ่ง

    ตัดเกรด : 8/10



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (2003)

ราคา : 12.24 ล้านปอนด์ จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน

    ที่คือการเซ็นสัญญาที่สุดยอด โอเค มันอาจต้องใช้เวลารอคอยกว่า 2-3 ฤดูกาลที่อังกฤษกว่า โรนัลโด้ จะเติบโตอย่างแท้จริง แต่ 3 ซีซั่นสุดท้ายของเขาในโรงละครแห่งความฝันได้กลายเป็นตำนานแห่งบัลลงดอร์

    ดาวเตะโปรตุกีสได้ทำสถิติเทียบเท่าของพรีเมียร์ลีกกับการซัลโวไป 31 ประตูในปี 2007-08 และชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในชีวิตระหว่างฤดูกาลสุดท้ายกับทีม

    ความผิดหวังเดียวก็คือ ยูไนเต็ด ไม่ได้ใช้งาน โรนัลโด้ ในช่วงพีคที่สุดของเขา เมื่อเขาย้ายไป เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ก่อนจะพัฒนากลายเป็นแข้งอันดับหนึ่งของโลก

    ตัดเกรด : 10/10



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด