:::     :::

ตัวแทน เกปา ในถ้ำสิงห์

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
2,839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี คิดว่าพวกเขาได้ผู้รักษาประตูที่ไว้ใจได้มาเฝ้าเสาระยะยาวในตอนทุ่มเงิน 71 ล้านปอนด์ คว้าตัว เกปา อาร์รีซาบาลาก้า มาจาก แอธ. บิลเบา เมื่อปี 2018

    เวลานั้นพวกเขาต้องการใครสักคนที่เจ๋งๆ เพื่อมาแทน ติโบต์ กูร์กตัวส์ ซึ่งงอแงไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับทีม

    ด้วยค่าตัวระดับโลกขนาดนั้น แน่นอนความคาดหวังทั้งหมดถาโถมเข้าใส่ เกปา ที่ต้องพาสโมสรจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ประสบความสำเร็จให้ได้

    แต่กลายเป็นว่ายิ่งเล่นไป มือกาววัย 25 ปี กลับสร้างความผิดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ แถมยังดูจะไม่ใช่สเป็คของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เสียอีก

    แม้ว่าเขาจะกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงคืนจาก วิลลี่ กาบาเยโร่ ได้ในช่วงก่อนที่การแข่งขันฟุตบอลจะถูกระงับโดยการระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่สิงห์บลูส์ก็ยังไม่ลดละความตั้งใจในการมองหาตัวเลือกในตำแหน่งผู้รักษาประตูมือหนึ่งคนใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า

    เรามาดูกันว่าลิสต์มือกาวคนใหม่ของพวกเขาจะมีใครกันบ้าง

    อังเดร โอนาน่า

    เจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 3 นิ้ว ถูกค้นพบพรสวรรค์โดยอะคาเดมี่ของ ซามูเอล เอโต้ ในวัยเด็ก ก่อนที่จะย้ายไปยัง ลา มาเซีย อันเลื่องชื่อของ บาร์เซโลน่า ในปี 2010

    5 ปีถัดมา เขาย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ดัตช์อย่าง อาแจ็กซ์ และเขาก็กลายเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งผู้รักษาประตูเพียงแค่ปีถัดมาเท่านั้น

    ด้วยวัย 24 ปี ยังถือว่าน้อยมากสำหรับนายทวาร แต่เขาก็ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพอันยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นปฏิกิริยาตอบสนอง และทักษะการดวลเดี่ยวแบบตัวต่อตัว

    แฟน เชลซี อาจจะต้องลืมๆ ความผิดพลาดของ โอนาน่า ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกที่พบกับ สเปอร์ส เมื่อความซุ่มซ่ามของเขานำมาซึ่งประตูของ ลูคัส มูร่า

    อย่างไรก็ตาม โอนาน่า ยังคงพัฒนาฝีมืออย่างไม่หยุดหย่อนนับจากความผิดหวังจากเกมแพ้ไก่เดือยทองจนกลายเป็นตัวเลือกน่าสนใจที่จะได้ย้ายไปร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในเร็ววันนี้


    มานูเอล นอยเออร์

    บนวัย 34 ปี มานูเอล นอยเออร์ ยังคงเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

    มือกาวทีมชาติเยอรมันคือเสาหลักของ บาเยิร์น มิวนิค มาตลอด 9 ซีซั่นที่ผ่านมา

    การย้ายออกจากถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการได้ แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อสโมสรดังจากบาวาเรียกำลังจะได้ อเล็กซานเดอร์ นือเบล มาจาก ชาลเก้ ในช่วงซัมเมอร์นี้

    เชื่อกันว่าเรื่องดังกล่าวทำให้ นอยเออร์ ไม่พอใจ และเขาก็ยังมีปัญหาเรื่องสัญญาใหม่อีกด้วย หลังเจ้าตัวต้องการอนาคตที่มั่นคงถึง 5 ปี ทว่าเสือใต้ดูจะไม่ตอบสนองให้

    ต่อกรณีดังกล่าว สิงห์บลูส์จะมีโอกาสที่จะกระโจนเพื่อเซ็นสัญญากับหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ประสบการณ์มากที่สุดในเวทีลูกหนังปัจจุบันได้


    ดีน เฮนเดอร์สัน

    ดีน เฮนเดอร์สัน เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการประเดิมพรีเมียร์ลีกซีซั่นแรกในชีวิต

    กับการเล่นแบบยืมตัวที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด ผู้รักษาประตูเจ้าของส่วนสูง 6 ฟุต 2 นิ้ว มีบทบาทสำคัญกับสถิติเกมรับอันโดดเด่นมากที่สุดของทัพดาบคู่จนมีลุ้นโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาจากแชมเปี้ยนชิพแค่ปีเดียว

    หลายคนรู้สึกว่ามือกาววัย 23 ปี สมควรได้รับโอกาสในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    แต่เมื่อ ดาบิด เด เคอา ต่อสัญญาฉบับใหม่ไปในเดือนกันยายนที่ผ่าสนมา แน่นอนมันทำให้เส้นทางในทีมชุดใหญ่ของทีมผีแดงถูกปิดกั้น

    แฟร้งค์ แลมพาร์ด อาจโผเข้าหา เฮนเดอร์สัน ที่เคยบอกกล่าวกับเพื่อนสนิทว่าจะไม่ขอกลับไปเป็นตัวสำรองที่ ยูไนเต็ด แน่นอนในฤดูกาลหน้า


    จานลุยจิ ดอนนารุมม่า

    แม้จะเพิ่งมีอายุเพียง 21 ปี แต่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ก็สร้างชื่อจนกลายเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกในปัจจุบันนี้ไปแล้ว

    เขาแจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ของ เอซี มิลาน ได้ตั้งแต่อายุเพียงแค่ 16 ปี และจอมหนึบทีมชาติอิตาลีก็มีชื่อเสียงที่โดดเด่นเรื่องความนิ่ง และรูปร่างที่สูงถึง 6 ฟุต 5 นิ้วเลยทีเดียว

    ดอนนารุมม่า ลงเล่นในถิ่นซาน ซิโร่ ไปแล้วถึง 190 นัด และมีสถิติติดทีมชาติชุดใหญ่ไปถึง 16 เกมเข้าให้แล้ว

    ปีศาจแดงดำอาจอยากที่จะเก็บสตาร์ดังที่เป็นเด็กปั้นของตัวเองเอาไว้ ทว่าสโมสรก็กำลังมีปัญหาด้านการเงินอย่างเร่งด่วน

    เชลซี อาจเสนอหนทางแก้ปัญหาให้พวกเขาได้ แต่ปัญหาคือเอเยนต์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรื่องมากอย่าง มิโน่ ไรโอล่า ซึ่งนั่นมีโอกาสทำให้สิงห์บลูส์ลังเลสำหรับดีลนี้


    นิค โป๊ป

    นี่อาจเป็นตัวเลือกที่ทำให้แฟนสิงห์บลูส์ไม่ค่อยปลื้มสักเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับพวกรายชื่อข้างบน

    อย่างไรก็ตาม โป๊ป เองก็มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ เบิร์นลี่ย์ และพร้อมท้าชิงตำแหน่งมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษเช่นเดียวกับ ดีน เฮนเดอร์สัน และ จอร์แดน พิคฟอร์ด

    มือกาววัย 27 ปี ไม่ได้ลงสนามในพรีเมียร์ลีกเลยแม้แต่นัดเดียวในฤดูกาลที่แล้ว หลังมีปัญหาบาดเจ็บไหล่เรื้อรังมาโดยตลอด

    กระนั้น จอมหนึบของ เดอะ คลาเร็ตส์ ก็กลับมาฟิตสมบูรณ์ในปีนี้ และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยมีสถิติการเซฟที่ไม่ได้เป็นรองใครในพรีเมียร์ลีกเลย

    ถ้าจะเซ็นสัญญากับ โป๊ป เชลซี ก็คงต้องออกแรงหน่อย เนื่องจากคู่แข่งร่วมกรุงลอนดอนอย่าง สเปอร์ส เองก็สนใจมือกาวทีมชาติอังกฤษรายนี้เช่นเดียวกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด