:::     :::

มาเพื่อความสำเร็จ...

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน 2563 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อารอน แรมซี่ย์ กำลังเริ่มลงหลักปักฐานกับทีมใหม่ ยูเวนตุส แต่น่าเสียดายที่ฤดูกาลต้องถูกระงับการแข่งขันแบบไม่มีกำหนดจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

อารอน แรมซี่ย์ ค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ในช่วงปี 2008-2019 แต่มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ไม่เคยมีโอกาสสัมผัสแชมป์พรีเมียร์ลีก ความสำเร็จตลอด 11 ปีที่ค้าแข้งกับทีมปืนโตคือการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 3 สมัย ในซีซั่น 2013-2014, 2014-2015 และ 2016-2017 โดยลงเล่น 369 นัด ยิง 64 ประตู 

นั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้มิดฟิลด์วัย 29 ปีตัดสินใจย้ายซบสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง ยูเวนตุส หลังหมดสัญญากับ อาร์เซน่อล นอกเหนือจากการเพิ่มขึ้นของตัวเลขในบัญชีธนาคารจากการเซ็นสัญญากับทีมม้าลาย

แรมซี่ย์ อธิบายว่าทำไมเขาถึงเลือก ยูเวนตุส หลังการเซ็นสัญญา 4 ปีรับค่าจ้าง 400,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ 'ยูเว่ เป็นหนึ่งในสโมสรยิ่งใหญ่สุดในยุโรปและผมต้องการช่วยพวกเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก'


มิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ลงประเดิมสนามกับทัพเบียงโคเนรี่เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา หลังถูกส่งลงเล่นช่วงท้ายเกมแทน มิราเล็ม เปียนิช ในเกมบุกเสมอ แอตเลติโก มาดริด 2-2 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ก่อนลงเจิมรายการ เซเรีย อา ในอีก 3 วันต่อมา ซึ่ง แรมซี่ย์ ออกสตาร์ทตัวจริงและยิงประตูตีเสมอช่วงนาที 31 แต่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามหลังผ่านเกมผ่านพ้นหนึ่งชั่วโมง ก่อนทีมม้าลายจะเบียดชนะ เวโรน่า 2-1 

ปัจจุบัน ยูเวนตุส นำเป็นจ่าฝูง เซเรีย อา หลังเก็บ 63 คะแนน จากการลงเล่น 26 เกม โดยมี ลาซิโอ หายใจรดต้นคอตามหลังเพียงแต้มเดียว ก่อนการแข่งขันจะยุติลงชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 

ขณะที่ แรมซี่ย์ ลงเล่น เซเรีย อา 15 เกม ยิง 3 ประตูและลงเล่นทุกรายการ 24 เกม ทำ 4 ประตูในการลงเล่นซีซั่นแรกกับ ยูเวนตุส ก่อนมิดฟิลด์วัย 29 ปีต้องกักตัวอยู่กับบ้านตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันตราย


'ผมได้ทำตามโปรแกรมที่สโมสรส่งมาเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิตมากที่สุด แต่มันไม่เหมือนการฝึกซ้อมหรือการลงเล่นเกมที่คุณไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำหนัก'

จากข้อจำกัดหลายด้านโดยเฉพาะเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ การสร้างแรงจูงใจในการฝึกซ้อมเพียงลำพัง ที่เป็นอุปสรรคของนักเตะในช่วงกักตัวแล้ว อีกปัญหาที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือเมื่อคุณมีภรรยาที่ชอบทำอาหาร มันก็สุ่มเสี่ยงที่น้ำหนักตัวจะเพิ่มขึ้นแบบหลีกเลี่ยงยากด้วย

'มันเป็นเรื่องยากเพราะภรรยาผมชอบทำอาหารและผมก็ชอบกินซะด้วย ดังนั้นมันจึงไม่ใช่การผสมผสานที่ดีนัก ตอนผมกลับมาที่บ้าน ผมค่อนข้างเข้มงวด แต่มันกลายเป็นเรื่องยาก ณ ตอนนี้'


นี่เป็นฤดูกาลแรกของ แรมซี่ย์ กับ ยูเวนตุส นับตั้งแต่ย้ายออกมาจาก อาร์เซน่อล ในฐานะฟรีเอเจนต์ แต่การแข่งขันของฤดูกาลนี้กลับถูกแช่แข็งจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอันตราย 

'มันเป็นตำแหน่งที่ดีที่อยู่ในทีม แต่ตอนนี้สถานการณ์มันบ้ามากขณะนี้ ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนนี้ แต่หนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้มาที่ ยูเวนตุส คือการคว้าแชมป์ต่างๆและท้าดวลในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก'

'ยูเว่ เป็นสโมสรยิ่งใหญ่, หนึ่งในสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป มีสโมสรอื่นๆที่แสดงความสนใจ แต่ผมรู้สึกว่าพวกเขาต้องการมากที่สุด ด้วยประวัติศาสตร์ที่พวกเขามี นักเตะที่พวกเขามีและพวกเขายังทำได้ดีในรายการ แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาด้วย'

'พวกเขากำลังเคาะประตูและผมต้องการพยายามและเป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขาคว้าแชมป์ เซเรีย อา แบบต่อเนื่องและมันเป็นสิ่งที่ผมต้องการทำให้บรรลุผล ผมต้องการไปที่ไหนสักแห่งและลงเล่นแข่งทุกๆฤดูกาลเพื่อคว้าโทรฟี่แชมป์ 2, 3 หรือ 4 รายการ'


แรมซี่ย์ ยังกล่าวถึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฐานะเพื่อนร่วมทีมและอธิบายเหตุผลว่าทำไม'CR7'ยังคงมีร่างกายแข็งแกร่งทั้งที่อายุกำลังจะแตะหลัก 35 ปีแล้วก็ตาม หลังซุปตาร์ชาวโปรตุกีสยิง 25 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการในซีซั่นนี้ 32 เกม ก่อนการแข่งขันช่วงที่เหลือของฤดูกาลจะถูกระงับชั่วคราว 

'โรนัลโด้ ทำประตูได้มากที่สุด เขาเป็นนักกีฬาที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนแรกที่มาถึงยิม เขาต้องทำกิจวัตรประจำวันของเขาให้เสร็จสิ้นก่อนแล้วจึงจะออกไปที่สนาม'

'เขาเป็นผู้ชนะ ต้องการคว้าชัยชนะทุกๆเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมเล็กหรือแมตช์ใหย่ ไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม เขาจะออกไปฝึกซ้อมยิงลูกฟรีคิกของเขาและสิ่งต่างๆแบบนั้น'

'คุณไม่ต้องการให้ผมบอกคุณว่าเขาดีอย่างไรหรือสิ่งที่เขาขับเคลื่อน เขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อ เขาเป็นหนึ่งในนักเตะยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของเกม'


แรมซี่ย์ เริ่มต้นอาชีพกับ คาร์ดิฟฟ์ ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์ปี 2008 ตอนอายุเพียง 17 ปี หลังปัดข้อเสนอจาก แมนฯยูไนเต็ด และ เอฟเวอร์ตัน เหตุผลหลักที่ตัดสินใจเลือกย้ายซบทีมปืนโตเนื่องจากความชื่นชอบการทำงานของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของ'เดอะ กูนเนอร์ส'ขณะนั้น 

'มันเกิดขึ้นเร็วมากที่ คาร์ดิฟฟ์ ผมเล่นเกมสุดท้ายของฤดูกาล จากนั้นก็มีช่วงปรีซีซั่น ออกไปกับทีมชุดใหย่ พวกเรามีบอลถ้วยที่บ้ามากที่เราไปถึงรอบชิงชนะเลิศและนั่นคือตอนนั้น มันเกิดขึ้นภายในปีดังกล่าว' 

'ตลอดชีวิตผม ผมพยายามที่จะทำสิ่งนี้เพื่อ คาร์ดิฟฟ์ และเรื่องต่อไปที่ผมรู้คือผมกำลังจะเดินไปห้องแต่งตัวที่มี ฟาเบรกาส, กัลล่าส์ และ ตูเร่ ผมอายุเพียง 17 ปี ผมแค่อยากรู้ว่า มีอะไรเกิดขึ้นที่นี่?' ผมแค่รู้สึกออกมาสู่โลกภายนอก แต่พวกเขาเจ๋งจริงๆ ทำให้คุณรู้สึกว่าได้รับการต้อนรับอย่างแท้จริง'


'เวนเกอร์ มีแรงดึงดูงมาก เขาจะให้โอกาสผู้เล่นวัยรุ่น เขาพูดกับผมว่าเขาเห็นเส้นทางอาชีพของผมจะก้าวไปข้างหน้าอย่างไร เขาต้องการช่วยพัฒนาผมและสิ่งที่ผมยังต้องปรับปรุง เขาพาผมไปอยู่กับทีมชุดใหญ่เพื่อฝึกซ้อมกับผู้เล่นระดับ'เวิลด์ คลาส'ทุกวัน และเขาเชื่อมั่นในตัวผม ผมรู้สึกว่าเขาต้องการผมจริงๆและรู้สึกเหมือนว่าเขาพยายามอย่างเต็มที่นี่จะพยายามทำให้ผมปลอดภัย'

แรมซี่ย์ ยังเปิดเผยถึงการลงเล่นเกมอำลาแฟนบอลอาร์เซน่อลอย่างเป็นทางการ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเขาไม่สามารถกั้นน้ำตาหลังจบเกมที่เสมอ ไบรท์ตัน 1-1 บนสังเวียน'เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม' ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา


'ผมยังไม่พร้อมสำหรับสิ่งนั้น ผมแค่คิดว่าผมจะออกไปที่นั่น พูดอะไรเล็กน้อยและผมไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย มัน (น้ำตา) พรั่งพรูออกมา ผมใช้เวลา 11 ปีที่นั่น ผมเติบโตขึ้นที่นั่น ผมออกจากคาร์ดิฟฟ์ตอนอายุ 17 ปี ผมแต่งงาน, มีลูกๆและผ่านอะไรมามากมายทั้งในและนอกสนาม สโมสรนั้นมีความหมายกับผมมากและจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป'

แรมซี่ย์ ปล่อยชีวิตค้าแข้ง 11 ปีกับ อาร์เซน่อล ไว้เบื้องหลังเพื่อเดินหน้าต่อไปกับ ยูเวนตุส เพียงแต่มิดฟิลด์ชาวเวลส์จะประสบความสำเร็จกับทีมม้าลายมากน้อยเพียงใด อีกไม่นานเราคงจะทราบคำตอบ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด