:::     :::

เกมประเดิมสนาม, เปแอสเช และ ติอาโก้ ซิลวา

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สิ้นสุดโปรแกรมทีมชาติ ก็ได้เวลากลับมาสู่เกมลีกที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

สำหรับแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงมีเรื่องที่กำลังตั้งตารอคอยนั่นคือ เกมประเดิมสนามของ เอดินสัน คาวานี่ ในสีเสื้อ ปิศาจแดง 

นี่คือกองหน้ารายใหม่ที่ถูกดึงมาในวันสุดท้ายของตลาดหน้าร้อน และที่สำคัญคือการรับมอบหมาเลข 7 เบอร์อันเป็นตำนานของสโมสร 

ยังไม่ชัดเจนว่ากองหน้าชาวอุรุกวัยจะพร้อมบุกไปเยือน นิคาสเซิ่ล หรือไม่ เพราะมีทั้งหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาการกักตัว หรือสภาพความฟิตของตัวนักเตะเอง

กระนั้นความมุ่งมั่นของ คาวานี่ กลับเพิ่มพูนและกำลังกระสันในการลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นความมุ่งมั่นที่แสดงออกผ่านทางบทสัมภาษณ์ของเขา ... 


พูดอะไรเกี่ยวกับ ฟากุนโด้ เปยิสตรี สักหน่อย?

"เป็นนักเตะหนุ่ม และผมชอบการเล่นของเขา เป็นแบบฉบับของนักเตะจากทวีปอเมริกาใต้มีการเล่นที่อันตราย และวิธีการที่เขาอยู่ในเกมฟุตบอลมัน เหมือนที่เราพูดในอุรุกวัย การอยู่ใน el campito (สนามบอลชั่วคราว) นั่นคือที่ที่เราเรียกกัน สนามที่เอาไว้ใช้ชั่วคราวที่คุณลงเล่นกับเพื่อนๆ หรือใครก็ตามเพื่อความสนุก เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ต้องเรียนรู้อีกมากแต่ก็เป็นคนที่ได้รับข้อเสนอเข้ามามากมายเช่นกัน เขาได้แสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้บ้างตอนอยู่กับ เปนญาร่อล เขามีส่วนสำคัญ ผมชอบในตอนที่เขาลงประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ เปนญาร่อล ผมชอบอย่างมาก เขากำลังมาที่สโมสรแห่งนี้ ไม่ต้องสงสัยถึงความมุ่งมั่นในการเรียนรู้และเติบโตในฐานะนักเตะ แต่ยังรวมไปถึงการสร้างผลงานที่ดี การเรียนรู้การแลกเปลี่ยนของเขากับที่นี่ซึ่งจะเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับเขา ดังนั้นมันจะเป็นการพบกันที่ดีและการเดินทางร่วมกันในเส้นทางบทใหม่ของพวกเราทั้งสองคน"



โอเล่ บอกกับว่าคุณเหมือน 'ไวกิ้ง' เพราะคุณเป็นนักรบ ซึ่งคุณเป็นแบบนั้นในสนามแข่ง แล้วคุณเป็นนักรบในตอนที่อยู่นอกสนามด้วยหรือไม่?

"สำหรับนอกสนามผมเป็นคนที่ใจเย็นและผ่อนคลายมาก เป็นคนสบายๆ ผมเป็นคนที่ใจเย็นกว่าในสนามเพราะผมรักการแข่งขันและทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ นั่นคือลักษณะนิสัยที่ของผม ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ แต่ในสนามเมื่อคุณกำลังลงแข่งขัน มันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยากกว่า ผมชอบการแข่งขัน นั่นเป็นเรื่องจริง แต่ผมเป็นผู้แข่งขันที่ดี ผมเชื่อแบบนั้น ผมเป็นหนึ่งในคนที่ทำงานอย่างหนัก ผมพูดแบบเดิมเสมอ ผมทำงานอย่างหนักในเกมฟุตบอล และทำงานอย่างหนักในทุกๆ วันของชีวิต ผมพยายามจัดการหลายๆ สิ่งและมองหลายๆ อย่างในมุมมองนั้น"



คุณมีงานอดิเรกนอกสนามทั้ง ตกปลา, พาสุนัขเดินเล่น, ขี่ม้า หรือการเต้นบัลเลต์ แล้ววันหยุดของ เอดินสัน คาวานี่ เป็นแบบไหน?

"วันหยุดของผม สิ่งแรกที่ผมพยายามทำร่วมกับครอบครัวคือออกไปเดินข้างนอก ผมชอบธรรมชาติจ และเป็นเรื่องจริงที่ผมชอบการตกปลา ผมชอบบรรยากาศของชนบท เรามีสุนัขหลายตัว ดังนั้น นั่นยังเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของพวกเรา การอยู่ห่างจากพวกมันและผู้คนของพวกเราทุกๆ คน สัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนที่ดี ดังนั้นผมชอบทุกๆ อย่างที่ทำร่วมกันในแถบชนบทและร่วมกับบรรดาพวกสัตว์ ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมมีวันหยุด ผมพยายามออกห่างจากฟุตบอลและไปทำสิ่งนั้นในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาส"



เราได้เห็นภาพคุณไปอยู่ในสถานที่ที่มีอากาศสดชื่น ในพื้นที่สีเขียวรอบๆ เมืองแมนเชสเตอร์ ...

"ใช่ ตอนนี้พวกเรากำลังมองหาพื้นที่แบบนั้น แต่สำหรับตอนนี้เราอยู่ในบ้านพักที่สโมสรจัดหาให้ขณะที่กำลังทำการกักตัว แต่เรากำลังจะมองหาบ้านพักที่เราสามารถใช้ชีวิตในแถบชนบทและมีพื้นที่มากพอให้กับบรรดาสัตว์เลี้ยงของพวกเรา ทำให้เราสามารถสนุกกับชีวิตใหม่ใน แมนเชสเตอร์ นี่คือชีวิตบทใหม่ของพวกเรา ดังนั้นผมมองในแง่ดีมากๆ และตื่นเต้นจริงๆ แถมยังรอไม่ไหวแล้วในการที่จะได้เริ่มต้น และทำการฝึกซ้อมรวมไปถึงเตรียมตัวที่สนามซ้อมของสโมสร ก่อนที่จะสวมเสื้อตัวนั้น"



เราได้เห็นผ่านทาง โซเชียล มีเดีย ว่าคุณทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการฝึกซ้อม

"ผมคิดว่าผมอาจจะขาดในเรื่องการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีม และการไปถึงระดับความเร็ว การฝึกซ้อมแบบทีมในสนามและความเอาจริงเอาจังในเกม แต่นั่นคือสิ่งที่เรามาอยู่ที่นี่ การทำงานหนัก และเราพยายามทำในระดับที่ดีที่สุด ดังนั้นตั้งแต่ที่ผมเริ่มต้นการซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ผมสามารถไล่ไปถึงระดับความเร็วในช่วงเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่เป็นไปได้และอยู่ในการแข่งขันได้ทันที รวมไปถึงการทุ่มเทเต็มที่เพื่อกลุ่ม"



การเล่นแบบเพรสซิ่งกลายมาเป็นจุดเด่นในเวทีพรีเมียร์ลีก มันจะเข้ากับคุณได้เป็นอย่างดี และทำให้คุณได้ทำงานอย่างเต็มที่?

"ผมชอบแนวคิดของการเล่นแบบเพรสสูง และบีบพื้นที่เข้าใกล้ในแดนของฝ่ายตรงข้าม ผมคิดว่า สำหรับตนเอง การเพรสสูงขึ้นอยู่กับวิธีการที่ทีมสร้างขึ้นมาอย่างมาก และทุกๆ คนมีความตั้งใจและสามารถทำมันเกิดขึ้นได้ ผมคิดว่าการเพรสสูงคือการทำในสิ่งยอดเยี่ยม แต่ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่ผมจะทำให้อยู่ในระดับความฟิตที่เป็นปกติของตนเองซึ่งพยายามรักษามันมาตลอด และมันจะเป็นหนึ่งในสิ่งผมอยากทำในตอนอยู่ที่นี่ พยายามกดดันบอลและจากนั้นแย่งบอลกลับมารวมไปถึงทำให้ทีมกลับมาเล่นเกมรุก"



มีความเป็นไปได้ที่เกมประเดิมสนามของคุณอาจจะเกิดขึ้นในสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ - ปฏิกิริยาของคุณเป็นอย่างไรในตอนที่เห็น ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ถูกจับให้มาพบกันอีกครั้ง?

"นี่แหละชีวิต หรือว่าไม่ใช่ ผมก็แค่คิดว่ามันคือโชคชะตาและเป็นเรื่องที่เกิดขึ้น มันเป็นแค่เรื่องที่น่าเหลือเชื่อ หลายสิ่งเกิดขึ้นมาโดยมีเหุตผล และบางครั้งก็เกิดขึ้นในทิศทางที่ไม่น่าเชื่อ ดังนั้น ในตอนนี้มันคือโอกาสของผมกับการได้รับประสบการณ์ในช่วงเวลาเหล่านั้นที่คุณไม่เคยคิดเลยว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น และในตอนที่คุณมองย้อนกลับไป พวกมันเกิดขึ้นจริงๆ แต่มันจะเป็นความรู้สึกและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และมันเป็นสิ่งที่ผมพึงพอใจอย่างมาก"



รวมไปถึงเร็วๆ นี้คุณอาจจะได้ดวลกับ ติอาโก้ ซิลวา ของ เชลซี นักเตะที่คุณเล่นร่วมกันมาหลายเกมตอนอยู่ที่ เปแอสเช การกลับมาเจอกันจะเป็นแบบไหน?

"มันจะเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้เจอกับเขาอีกครั้ง ติอาโก้ เป็นมืออาชีพมากๆ ในวิธีการทำงานในสนามซ้อมที่หนักมากๆ และการเตรียมตัวสำหรับการลงสนามของเขา และแน่นอน มันจะไม่ใช่เรื่องง่าย มันจะเป็นเรื่องยากเพราะว่าเขาเป็นกองหลังตัวกลางที่ดีมากๆ และยังเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่นั่นก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดีเช่นเดียวกัน"



คุณเซ็นสัญญา 1 ปีพร้อมกับมีออปชั่นอีก 1 ปี แล้วคุณคาดหวังประสบความสำเร็จในเรื่องอะไรที่ ยูไนเต็ด?

"ผมคิดว่าผู้เล่นที่เป็นคนที่มีความปรารถนาในการแข่งขันอยู่เสมอต่างต้องการคว้าแชมป์ คุณทำงานหนักอยู่ตลอดเวลาดังนั้นคุณสามารถสร้างความทุ่มเทของตนเองได้อย่างเต็มที่ และอยู่บนพื้นฐานของการทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด คุณสามารถคว้าผลการแข่งขันที่ถูกต้อง จากนั้น ในตอนที่คุณได้ผลการแข่งขันที่ถูกต้อง คุณก็สามารถเดินหน้าคว้าชัย และประสบความสำเร็จในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ผมเพิ่งย้ายมาร่วมหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และผมคิดว่านั่นคือหนึ่งในเป้าหมายแรกที่มี ในฐานะสโมสร คือการเอาชนะและการเป็นแชมป์ เพื่อการนั้น คุณต้องทำงานอย่างหนักจริงๆ อย่างที่ผมกำลังพูดถึง เราจะทำงานหนัก และเราจะทุ่มเทอย่างเต็มกำลังแบบนัดต่อนัด เราสามารถทำให้เป็นจริงได้ทีละน้อยว่าราประสบความสำเร็จได้ และที่ที่เราสามารถไปถึง ผมเชื่อว่าคุณไม่สามารถช่วยได้แต่ก็คิดว่าสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถพุ่งทะยานในการคว้าแชมป์ การเริ่มต้นด้วย พรีเมียร์ ลีก และจากนั้นย้ายไปยังรายการอื่นๆ นั่นคือสิ่งที่ผมอยากประสบความสำเร็จกับสโมสรนี้ คว้าแชมป์ และจากนั้นสามารถสร้างความประทับใจแบบเดิมกับที่นี่เพราะผมพยายามทำให้กับสโมสรที่ผมเคยเล่นมาโดยตลอด"



ข้อความอะไรที่จะส่งไปถึงแฟนๆ ที่ต่างต้องการเห็นคุณสวมเสื้อของสโมสรเป็นครั้งแรกบ้าง?

"ข้อความที่ผมอยากส่งไปให้แฟๆ ทุกคนคือผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้สวมเสื้อตัวนั้น และออกไปที่นั่น และได้ทำหน้าที่ให้กับสโมสร รวมไปถึงการสวมเสื้อด้วยความภาคภูมิใจ และนั่นจะไม่มีข้อสงสัยเลยว่า ผมกำลังจะทำอย่างสุดความสามารถในทุกๆ เกม เพื่อให้ทุกๆ อย่างดำเนินไปด้วยดี และผมสามารถตอบแทนสโมสรด้วยการทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมให้กับที่นี่"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด