:::     :::

พรีเมียร์ลีกดูโอ้

วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,504
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หากพูดถึงคู่หูแห่งศึกพรีเมียร์ลีก คุณนึกถึงใครกันบ้าง?

อลัน เชียเรอร์ - คริส ซัตตัน ที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ดไวท์ ยอร์ค - แอนดี้ โคล ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ - สตีฟ แม็คมานามาน ที่ ลิเวอร์พูล
ฟาบริซิโอ ราวาเนลลี่ - จูนินโญ่ ที่ มิดเดิลสโบรช์ หรือคู่อื่นๆ อีกมากมาย
นั่นคือคู่หูที่ถูกจดจำ แต่ไม่ได้ถูกจดบันทึก
และการจะถูกจดบันทึกว่าเป็น 'ดูโอ้แห่งพรีเมียร์ลีก' คุณต้องแอสซิสต์ให้กันและกันยิงประตู ไม่ใช่ต่างคนต่างยิง ต่างจ้องขโมยซีนของกันและกัน
เชื่อหรือไม่ว่าชัยชนะที่ เทิร์ฟ มัวร์ ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เหนือ เบิร์นลี่ย์ 1-0 นี่คือการประสานงานประตูที่ 9 ในพรีเมียร์ลีกของ แฮร์รี่ เคน - ซน ฮึง-มิน แล้ว จากทั้งหมด 16 ประตูที่ ไก่เดือยทอง ยิงได้ใน 6 เกม
จาก 9 ประตูในซีซั่นนี้ เคน แอสซิสต์ให้ ซน ยิง 7 ประตู และ ซน แอสซิสต์ให้ เคน ยิง 2 ประตู ทำให้ยอดรวมของทั้งคู่เพิ่มขึ้นเป็น 29 ประตูแล้ว และกลายเป็นอันดับสองร่วมของ 'ดูโอ้แห่งพรีเมียร์ลีก' ที่มีการจดบันทึกเอาไว้นับตั้งแต่ปี 1992 เป็นต้นมา
อีก 4 คู่ที่อยู่ในชาร์ต 'ท็อป 5 พรีเมียร์ลีก ดูโอ้' มีคู่ใดกันบ้าง และคู่ไหนครองเบอร์หนึ่งมาจนถึงทุกวันนี้
เท็ดดี้ เชอริงแฮม - ดาร์เรน แอนเดอร์ตัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
27 ประตูของคู่หู ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในยุคทศวรรษที่ 1990 เกิดขึ้นเพราะการร่วมงานกันอย่างยาวนานในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน หลังย้ายเข้ามาพร้อมๆ กันในปี 1992 เชอริงแฮม จาก น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ แอนเดอร์ตัน จาก พอร์ทสมัธ
เชอริงแฮม อยู่กับ ท็อตแน่ม สองช่วงเวลา ระหว่างปี 1992-1997 และ 2001-2003 จึงได้ประสานงานกับปีกขวารู้ใจอย่าง แอนเดอร์ตัน ที่อยู่ยาว 12 ปี ระหว่างปี 1992-2004 จึงไม่แปลกที่ยอดรวมของคู่หูคู่นี้จะพุ่งขึ้นไปถึง 27 ประตูเฉพาะในพรีเมียร์ลีก
เธียร์รี่ อองรี - โรแบร์ ปิแรส (อาร์เซน่อล)
ยุครุ่งเรืองของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ อาร์เซน่อล จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มี เธียร์รี่ อองรี กับ โรแบร์ ปิแรส หรือคนใดคนหนึ่ง เพราะนำมาซึ่งแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย ฤดูกาล 2001-02 และ 2003-04 โดยเฉพาะครั้งหลังที่เป็นแชมป์ไร้พ่าย 'อินวินซิเบิ้ล'
อองรี กับ ปิแรส ดูจะเข้าขารู้ใจกันมากเป็นพิเศษ โดยตลอดช่วงเวลาที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันระหว่างปี 2000-2006 ต่างแอสซิสต์ให้คู่หูของตัวเองยิงไปมากถึง 29 ประตู ก่อนแยกย้ายกันไปเล่นในลาลีกา อองรี ไป บาร์เซโลน่า ปี 2007 และ ปิแรส ไป บียาร์เรอัล ปี 2006
เซร์คิโอ อเกวโร่ - ดาบิด ซิลบา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากทีมระดับกลาง กลายเป็นทีมแถวหน้าของพรีเมียร์ลีก จุดเปลี่ยนสำคัญคือการเซ็นสัญญากับสองตัวรุก ดาบิด ซิลบา จาก บาเลนเซีย เข้ามาในปี 2010 และ เซร์คิโอ อเกวโร่ 'กุน' จาก แอตเลติโก มาดริด ในปีต่อมา
อเกวโร่ กับ ซิลบา มีส่วนสำคัญกับแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย ฤดูกาล 2011-12, 2013-14, 2017-18, 2018-19 เป็นการประสานงานของคู่กองหน้า-มิดฟิลด์ตัวรุกร่วมกันถึง 29 ประตู ตีเสมอคู่ของ อองรี-ปิแรส ขึ้นเป็นอันดับสองร่วม แต่ตัวเลขก็หยุดลงเพียงเท่านั้น หลังการย้ายออกของ ซิลบา
ดีดีเย่ร์ ดร็อกบา - แฟร้งค์ แลมพาร์ด (เชลซี)
หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่นำความสำเร็จมาสู่ เชลซี นอกเหนือจากกุนซือที่ชื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ นั่นก็คือสองตำนาน ดร็อกบา กับ แลมพาร์ด ที่ร่วมกันยิงร่วมกันจ่ายให้กันและกันตลอดช่วงเวลาระหว่างปี 2004-2012
ดร็อกบา ซัลโวในพรีเมียร์ลีกรอบแรกที่เล่นกับ เชลซี ครบ 100 ประตูพอดี ขณะที่ แลมพาร์ด กระหน่ำไป 147 ประตูเฉพาะในพรีเมียร์ลีก ในฐานะกองกลางที่ชอบสอดขึ้นไปยิง และส่องไกลสวยๆ เพียบ
จึงไม่แปลกที่จะเห็นชื่อของทั้งคู่ จ่ายให้กันและกันทำประตูรวมทั้งสิ้น 36 ประตูในพรีเมียร์ลีก ถูกจดบันทึกเป็นคู่หูเบอร์หนึ่งจนถึงเวลานี้
ดังนั้น ยังมีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นการทำลายสถิติเกิดขึ้นในฤดูกาล เพราะคู่ของ เคน-ซน ที่ยิงไปแล้ว 29 ประตู ขออีกเพียง 7 ประตูก็จะตีเสมอ และ 8 ประตูเพื่อทุบสถิติดังกล่าว
หากผลงานของ เคน-ซน ยังราบรื่นเช่นเดียวกับผลงานของ ท็อตแน่ม เชื่อว่า 36 ประตูของ ดร็อกบา-แลมพาร์ด อาจจะถูกทำลายลงตั้งแต่ในฤดูกาลนี้เลย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด