:::     :::

"บทเพลงแห่งการลากเลื้อย" 5ปีว่าที่ตัวแบก Amad Diallo

วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2564 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
9,923
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นี่คือปีกนรกแตกดาวรุ่งที่มีกลิ่นอายการเล่นคล้ายคลึงกับ "คนที่คุณก็รู้ว่าใคร" ผู้จะมาช่วยเป็นกำลังเสริมท้ารบกับ4จักพรรดิ ในตำแหน่งปีกขวา ทุกๆมิติที่เขามีคือสิ่งที่เรากำลังขาดอยู่พอดี และที่สำคัญ อีก5ปีหมอนี่แหละจะขึ้นมาแบกทีมเหมือนแรชฟอร์ดในตอนนี้อย่างแน่นอน

นี่คือนักเตะผู้ซึ่งไม่ต้องใช้เวลามากมายในการสร้างความประทับใจเมื่อยามลงสนามเดบิวต์ เพราะเพียงแค่6นาที Amad Diallo ผู้นี้ก็สามารถกระซวกตาข่ายคู่แข่งได้แล้วสำหรับการลงสนามประเดิมอาชีพของเขา เมื่อเขาได้บอลมาจากแดนหลังของต้นสังกัดในตอนนั้นอย่าง Atalanta แล้วจากนั้น "อามัด เดียโล่" (ภาษาฝรั่งเศสของไอวอรี่โคสต์อ่านออกเสียง อามัด เดียโล่ สั้นๆแต่จะเรียก อาหมัด ดิยาโล่ อะไรก็ได้เหมือนกัน) ก็บรรเลงบทเพลงแห่งการลากเลื้อยของเขา ด้วยการพาบอลไปด้วยเท้าซ้ายผ่านคู่ต่อสู้ ตัดจากขวาเข้ากลางเล็กน้อยด้วยความเป็นธรรมชาติอย่างถึงที่สุด แล้วก็"ซัด"บอลเข้าไปเนียนๆแบบที่เน้นperformanceของการยิงให้เข้าประตูอย่างดี

6นาทีก็เปิดตัวด้วยลูกsignatureในฐานะปีกขวาเท้าซ้ายเลยทันที กับเกมเดบิวต์นัดสุดท้ายของซีซั่นเมื่อปี2019 ในเกมที่พวกเขาเจอกับอูดิเนเซ่

แน่นอนว่าสิ่งนี้ทำให้เขากลายเป็นที่จับตามองขึ้นมาทันทีทันใด แต่หารู้ไม่ว่าเจ้าหนูคนนี้อยู่ในข่ายสายตาของscoutทีมเรามาก่อนแล้ว ในความประทับใจต่อทักษะการเล่น สปีดฝีเท้า และทางด้านmentalityในการเล่นที่น่าสนใจ อามัดจึงเป็นเป้าหมายที่เราเล็งตาไม่กระพริบมาตั้งแต่แรกๆ

ไม่ใช่panic dealแก้ขัดสำหรับตลาดที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ถ้าใครจะเข้าใจผิด

และอามัดได้ลงเล่นรวมแล้วทั้งหมดเพียงแค่21นาทีเท่านั้นในการลงเกมอย่างเป็นทางการ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาอะไรและยูไนเต็ดก็เดินเครื่องปิดดีลเขาได้ในเดือนตุลาคม 2020 กับAtalantaเป็นที่เรียบร้อยภายใต้เงื่อนไขต่างๆเช่นการตรวจร่างกาย เงื่อนไขส่วนตัว และก็work permitที่จัดการไปทีละส่วน

สามเดือนต่อมาหลังจากนั้น (ซึ่งก็คือตอนนี้นั่นแหละ) ในที่สุดเขาก็กลายมาเป็นสมบัติของเราที่นี่แล้วอย่างเต็มตัว

ดาวเตะหนูน้อยวัย18รายนี้เกิดเมื่อวันที่ 11 July 2002 จากท้องถิ่นของAbidjan ประเทศโกตดิวัวร์หรือ Ivory Coast คนบ้านเดียวกับดิดิเยร์ ดร็อกบา ซึ่งในยามที่เขาลืมตาดูโลก มันคือเดือนเดียวกันกับที่แมนยูไนเต็ดได้เซ็นสัญญากับ Rio Ferdinand เข้าทีมมาพอดี ซึ่งหลังจากนั้น เดียโล่ก็ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่อิตาลีตั้งแต่เด็กๆ และเป็นถิ่นที่การเดินทางสายฟุตบอลได้เริ่มขึ้น

ครอบครัวตั้งรกรากอยู่ที่แคว้นเอมิเลีย-โรมันญา (ตอนเหนือของอิตาลี) เดียโล่ย้ายไปที่Bibbiano และก็เข้าร่วมกับสโมสรท้องถิ่นที่นั่นอย่าง Boca Barco ซึ่งก็ไม่ต่างกับนักเตะพรสวรรค์ทั้งหลายที่ฟอร์มเตะตาอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ได้ไปทดสอบฝีเท้าที่ตูรินกับยูเวนตุส, เอซีมิลาน และอินเตอร์ สุดท้ายแล้วเดียโล่ก็ได้เลือกที่จะเซ็นกับAtalantaในวัย13ปี หรือ5ปีที่แล้วนั่นเอง

และแทบจะทันที ปีกรายนี้ก็ได้ข้ามรุ่นไปเล่นในระดับที่โตกว่าอายุ เมื่อฝีเท้ามีการพัฒนาและโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นเกินทีมเยาวชนไปแล้ว จนอายุ16เดียโล่ก็ร่วมซ้อมกับทีมชุดseniorของอตาลันต้าเป็นที่เรียบร้อย และถูกนำไปเปรียบเทียบแม้กระทั่งกับตำนานของบาร์ซ่าอย่าง Lionel Messi เลยทีเดียว จากปากของกัปตันทีมอตาลันต้าอย่าง Papu Gomezที่หล่นคำพูดไว้ว่า

"กองหลังทีมชุดใหญ่ของพวกเราบางทีก็หยุดเขาไม่อยู่นะ เพราะถ้าจะหยุดให้ได้ก็มีแต่ต้องเตะเขาให้ร่วงเท่านั้น เขาเล่นเหมือนเมสซี่เป๊ะเลย"

เดียโล่นั้นชอบที่จะเล่นทั้งสองฝั่งและมักจะสร้างสิ่งต่างๆให้เกิดขึ้นเสมอ ทั้งความรวดเร็ว การครองบอล บาลานซ์ร่างกายที่ดี และตีนไวยังกะปรอท เจ้าหนูชาวไอวอเรียนรายนี้สามารถสร้างปัญหาให้กองหลังประสาทแดกได้หมดทุกรูปแบบ

แน่นอนว่าการเดบิวต์ด้วยการยิงประตูภายใน6นาที และทำให้ทีมชนะอูดิไป 7-1 วันนั้น เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ในเซเรียอาไปเลยด้วยวัย 17ปีกับ 109วัน แถมยังมีสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่เกิดในปี2002 ที่ยิงประตูได้ในเกมระดับสูงสุดของอิตาลีซะด้วย และหลังจากนั้นแล้วเขาได้ลงอีกสองเกมในซีซั่นที่แล้ว (2019/20) ซึ่งประสบกับปัญหาโคโรน่าไวรัสระบาดพอดี และเป็นช่วงที่มีข่าวว่ายักษ์ใหญ่ในยุโรปก็ต้องการตัวเขา

ด้วยความสูง 5ฟุต8นิ้ว (173cm) สูงกว่าอังเคล โกเมสราวๆ5เซ็นต์ แต่เดียโล่นั้นสามารถไปกับบอลได้อย่างแข็งแกร่งประหนึ่งรถไถดิน ในขณะที่เล่นปีกขวาได้อย่างโดดเด่นมากที่จะโจมตีในเกมริมเส้น และสามารถตัดเข้ากลางได้

สุดท้ายแล้วการย้ายทีมก็ได้รับการคอนเฟิร์มเป็นที่เรียบร้อย แม้ปีนี้ได้ลงเล่นเพียงสองครั้งในเกมการแข่งขัน และรวมถึงเกมแชมเปี้ยนส์ลีกที่เสมอกับมิดทิลลันด์ของอตาลันต้าก็ตาม

นอกจากนี้ล่าสุดมีชื่อติดใน "50นักเตะแห่งอนาคต" ของทางUEFA ซึ่งเลือกนักเตะที่มีอายุระหว่าง 16 ถึง 21 ปีที่น่าจับตามองในปี2021 ซึ่งอามัดก็ติดอยู่ในนั้นด้วย ทำให้การย้ายจากGewiss Stadium มาสู่สังเวียน Old Trafford ของเขาจึงไม่ใช่สิ่งธรรมดาเหมือนการเซ็นดาวรุ่งทั่วๆไปที่เรามีอย่างแน่นอน

และในที่สุด Aon Training Complex ก็ได้ต้อนรับ Amad แล้วเรียบร้อยเมื่อเท้าของเขามาสัมผัสดินของเมืองแมนเชสเตอร์ แทบจะรอไม่นาน เด็กน้อยคนนี้ก็มาปรากฎตัวที่สนามซ้อมในที่สุดและเริ่มลุยการเดินทางใหม่ของเขาทันที

อามัด เดียโล่ เซ็นสัญญากับเราถึงเดือนมิถุนายนปี 2025 และออฟชั่นขยายเพิ่มอีกหนึ่งปี ซึ่งก่อนจะมาเมืองแมนเชสเตอร์เขาก็รอวีซ่าอนุมัติจนสำเร็จ และได้ย้ายมาจอยกับsquadของโซลชาเป็นที่เรียบร้อย และจะใส่หมายเลข19 ที่เคยเป็นเบอร์เก่าของอดีตผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่มาก่อนอย่างเช่น "Dwight Yorke" นั่นเอง

และเอาจริงๆก็ยังมีรุ่นพี่อีกหลายๆคนอย่างJames Wilson, Pigue, น้าซาร์, เฌมบ้าเฌมบ้า, ยอห์นเซ่น, บัตต์ พวกนี้ใส่มาหมดแล้ว รวมถึง Marcus Rashford และ Danny Welbeck อีกเหมือนกันที่ใส่เบอร์19ต่อมาจากยอร์ค

นายใหญ่ปีศาจแดงอย่างโซลชานั้นได้กล่าวกับการมาถึงของเจ้าหนูคนนี้เอาไว้ว่า

"ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เขาเข้ามาร่วมทีม เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพมาบ้าง แต่เขาจะต้องเรียนรู้การเล่นในอังกฤษที่สไตล์แตกต่างออกไป ดังนั้นผมจะให้เวลากับเขาหน่อยเพื่อพัฒนาการเล่น"

"สโมสรเราได้ตามอามัดมาหลายปีแล้ว และผมก็ได้ดูเขาด้วยตัวเอง ผมเชื่อนะว่าเขาจะเป็นดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดในการลงสนามอย่างแน่นอน"

"แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดมีประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจมากๆในการพัฒนานักเตะอายุน้อยๆ และทุกๆอย่างที่นี่จะช่วยให้อามัดขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของศักยภาพในตัวเขาได้"

การย้ายประเทศและต้องมาอยู่สโมสรใหม่ สิ่งต่างๆทุกอย่างใหม่หมดนั้นอาจจะเป็นงานที่ยาก แต่ว่าอามัดก็มีผู้คนที่พร้อมจะช่วยเขาในการลงหลักปักฐานที่นี่ เพราะเราคือสโมสรที่มีความเป็นครอบครัวสูงจัดมากๆ และ "เอริค ไบญี่" ก็แสดงออกถึงการต้อนรับและยื่นมือมาช่วยดูแลน้องชายคนนี้เรียบร้อย

"ผู้รู้จักอามัด ผมได้คุยกับเขา เขาเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ดีเยี่ยม แต่เรารู้ดีว่าจะต้องใจเย็นๆกับนักเตะใหม่ๆที่เข้ามา ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดี แต่เราต้องไม่เร่งรีบกับเขา"

"ผมพร้อมจะช่วยเหลือเขา พร้อมจะช่วยทุกๆคน สำหรับผมเรื่องนั้นมันสำคัญมากๆ เพราะตอนที่ผมมาเข้าทีมนี้ ผมเจอนักเตะที่มีประสบการณ์สูงหลายคนมากเลย จำได้ว่ารูนีย์ อิบรา อันโตนิโอวาเลนเซีย มีนักเตะเหล่านี้คอยช่วยผมอยู่ตอนที่ผมย้ายมา ดังนั้นถ้ามีดาวรุ่งจะย้ายเข้ามาบ้าง มันจึงจำเป็นมากๆนะที่จะส่งต่อการช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้"

อามัดเอ็นจอยกับวันแรกที่เขาได้มาที่Aon Training Complexในสัปดาห์นี้ และหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจฝึกซ้อมในสนามและในยิม ปีกคนใหม่ก็มานั่งพูดคุยให้สัมภาษณ์กับทางยูไนเต็ด กับการได้มาเป็นนักเตะของเราแล้วในวันนี้ น้องมัดได้ให้สัมภาษณ์กับMark Sullivan เกี่ยวกับการย้ายมาจากอตาลันต้า และเปิดเผยว่าเขาได้รับการช่วยเหลือในการย้ายมาอยู่ที่นี่จากเพื่อนร่วมทีมใหม่ของเขา

-ยินดีต้อนรับสู่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รู้สึกยังไงบ้างที่ในที่สุดก็ได้ย้ายมาอยู่นี่แล้ว

"ผมโคตรจะมีความสุข ผมตื่นเต้นมากๆที่จะได้เริ่มต้นกับแมนยูไนเต็ด มันเหมือนฝันที่เป็นจริงและผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นร่วมกับเพื่อนๆในทีม"

-ดีลย้ายทีมเกิดขึ้นเรียบร้อยตั้งแต่เดือนตุลาคม ดังนั้นช่วงสามสามเดือนที่ผ่านมานี้คุณเป็นไงบ้าง

"เดือนที่ผ่านๆมามันก็จะแปลกๆหน่อย ผมหวังว่าจะได้ลงเล่นกับอตาลันต้าอีกนิดหน่อยในเวลาที่เหลือนะ แต่ว่ามันก็ไม่เกิดขึ้น ตอนนี้ผมมาที่นี่แล้วและผมก็มีความสุขมากๆ ผมหวังว่าจะได้ประสบการณ์อะไรมากมายจากที่นี่ ผมอยากจะลุยแล้ว"

-คุณจะพัฒนาฝีเท้าไปอีกยังไงบ้าง

"ผมเพิ่ง18เอง อายุยังน้อยมาก หนทางข้างหน้าของผมมันยังอีกไกล ผมอยากเรียนรู้และก็พัฒนาขึ้นไป และผมก็จะรับฟังจากรุ่นพี่ที่มากประสบการณ์ของที่นี่และก็โค้ช และผมจะทำงานหนักให้ดีที่สุดเพื่อประสบความสำเร็จ"

-ตื่นเต้นไหมที่จะได้ทำงานร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชที่น่าทึ่ง และเหล่านักเตะระดับโลกทั้งหลาย

"อันนี้เอาแบบจริงๆเลยนะ ผมตื่นเต้นและแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ทำงานกับผู้คนเจ๋งๆเหล่านี้กับสโมสรที่สุดยอด การผจญภัยนี้ของผมมันเริ่มแล้ว ผมตื่นเต้นและก็เป็นสุขอย่างมากจริงๆ"

-แน่นอนว่า เรามีรุ่นพี่ชาวไอวอเรียนอยู่คนนึง Eric Bailly มันช่วยได้มากมั้ยสำหรับคุณที่จะย้ายมาอยู่ที่นี่

"แน่นอนครับ เอริคเป็นที่พึ่งให้ผมมาก ผมได้ติดต่อเขาแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน และเราได้แชทคุยกัน ผมขอคำปรึกษาจากเขาและจะฟังคำแนะนำจากเขาทุกๆอย่าง รวมถึงผู้เล่นคนอื่นๆด้วยที่พอจะพูดFrench หรือ Italianได้อย่าง ป็อกบาเป็นต้น เขาจะเป็นอีกคนที่เป็นหลักให้กับผมได้เช่นกัน"

-จะขอบคุณต่อทางAtalantaยังไงที่ช่วยเหลือให้คุณพัฒนาขึ้นมาได้

"ผมรู้สึกขอบคุณต่ออตาลันต้าอยู่ทุกเมื่อ พวกเขามหัศจรรย์มากๆนับตั้งแต่โค้ชยันประธานสโมสรเลย พวกเขาสนับสนุนผมมาตลอดและอยู่เคียงข้างกันเสมอ ดังนั้นผมอยากจะขอบพระคุณพวกเขาอย่างมาก และแน่นอนรวมถึงการที่ได้มาอยู่ที่นี่ก็เป็นเพราะพวกเขาด้วย"

-คุณหวังจะประสบความสำเร็จยังไงบ้างที่สโมสรฟุตบอลแห่งนี้

"ตอบยากนิดหน่อยนะประเด็นนี้ เพราะว่ามันเพิ่งจะเริ่มต้นหมาดๆเลย แต่ความฝันของผมคือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และก็แชมเปี้ยนส์ลีกกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด นั่นคือความมุ่งหวังและเป้าหมายของผมครับ"

-ครอบครัวคุณคงภูมิใจกันน่าดูเลยที่ได้ย้ายมายูไนเต็ด

"ชัวววววร์ครับ บ้านผมคอยสนับสนุนเคียงข้างมาตลอดอยู่แล้ว และพอทันทีที่โอกาสมาถึง ที่บ้านผมยิ่งสนับสนุนใหญ่เลย พวกเขาภูมิใจในตัวผมมาก และก็ต้องขอบคุณจริงๆ"

-อยากฝากอะไรถึงแฟนบอลปีศาจแดงเป็นล้านๆคนทั่วโลกมั้ย

"ผมอยากจะบอกว่า หวัดดีครับชาวแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดทุกๆคนทั่วโลก ผมรอที่จะได้เริ่มต้นประสบการณ์กับที่นี่แทบจะไม่ไหวแล้วครับ"

นั่นคือบทสัมภาษณ์ทั้งหมดของอามัด เดียโล่

ยิ้มขนาดนี้รู้เลยว่าปลื้มมากๆ

เมื่อเขาได้มาอยู่ที่นี่แล้วจึงเป็นคำถามสำหรับแฟนผีว่า เขาจะลงตำแหน่งไหนดีจึงจะดีที่สุด และเมื่อไหร่เราถึงจะได้ดูเขาลงเล่น คำตอบนี้คนที่จะตอบได้ดีที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นปากของ Ole Gunnar Solskjaer เท่านั้นนั่นแหละ(ก็เป็นคนตัดสินใจอะนะ) และทางMUTVก็ได้สัมภาษณ์น้าแก้ไว้เมื่อเกมก่อนตอนเจอวัตฟอร์ดที่โอลด์แทรฟฟอร์ดในเกมเอฟเอคัพดังนี้

"เราจะทำเหมือนกับที่ดูแลฟาคุนโด้(เปยิสตรี้) เขาจะร่วมซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นหลัก จากนั้นเราจะต้องหาโอกาสลงสนามให้กับเขา ไม่ว่าจะFirst team หรือชุด u-23 ก็ตาม เรายังตอบไม่ได้นะตอนนี้ ก็คอยดูกันต่อไปว่าเขาจะเป็นยังไง เรามีเด็กอายุน้อยที่เพิ่งจะย้ายเข้ามา ต้องดูว่าเขาจะพร้อมกับเกมยากๆหรือยัง"

"เขาเป็นเด็กหนุ่มที่เราตามมาหลายปีนะ ผมเคยเจอเขาที่อังกฤษนี่ เล่นในเกมUEFA Youth Leagueสำหรับรุ่นเด็กด้วย"

"เขามีทักษะความสามารถพิเศษ การบาลานซ์ร่างกายที่ดีมากๆ การอ่านเกมดี และสำหรับดาวรุ่งเขาดูเหมือนจะมีการตัดสินใจที่ดีเยี่ยมซะด้วย เขาเป็นเด็กน่าตื่นเต้นที่จะปั้นให้เก่งในระยะยาว  และก็ ใช่ เรารู้ดีว่าเขายังต้องเรียนรู้การย้ายตัวมาอยู่ในประเทศใหม่ๆ เจอฟุตบอลสไตล์ใหม่ๆ ดังนั้นเราต้องไม่รีบร้อนกับเขา"

น่าตื่นเต้นที่จะได้เห็นเดียโล่ลงเล่นทางปีกขวาตอนอยู่อตาลันต้า แต่ว่าลงในฝั่งซ้ายตอนสำรองในแชมเปี้ยนส์ลีกที่ชนะมิดทิลลันด์ การเคลื่อนที่ของเขาดูโดดเด่นทีเดียว

เปยิสตรี้นั้นย้ายมาจากPenarolในอุรุกวัยในฐานะWinger แต่ในชุดu-23 ดูเหมือนว่าฟาคูจะปรับการเล่นมาตรงกลางมากขึ้น

"ผมคิดว่าอามัดเล่นได้หลายตำแหน่งนะ ปีกขวาน่าจะเป็นจุดที่เขาเล่นบ่อยที่สุดด้วยเท้าซ้ายที่ตัดเข้าใน และในแชมเปี้ยนส์ลีกเขาเล่นฝั่งซ้าย เขาทำได้ทั้งตัดเข้าในและถ่างออกวงนอก ดังนั้นเด็กคนนี้น่าจะเล่นได้หลายตำแหน่งให้กับเราเลยล่ะ"

"ให้เวลาเขาลงหลักปักฐานที่อังกฤษนี่ให้ได้ก่อน แล้วเดี๋ยวได้เห็นฝีเท้าเขาแน่นอน"

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อหลากหลายประเด็น โอเล่เกริ่นเอาไว้แล้วว่าเขาจะได้เข้าร่วมซ้อมกับเพื่อนๆในไม่ช้านี่ ซึ่งมันก็เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว

"เขายังไม่ได้เข้ากลุ่มซ้อมนะ ผมตื่นเต้นมากเวลามีนักเตะใหม่ๆเข้ามาและเราก็จะใหเวลากับเขา ผมเห็นว่ามีความคาดหวังในตัวเด็กคนนี้เยอะมากเลย และผมก็รอที่จะให้โอกาสเขาเพื่อจะประสบความสำเร็จที่นี่กับยูไนเต็ดอยู่ มันสำคัญมากนะที่ต้องให้เวลาเขาปรับตัวกับลีก ไม่ว่าจะกับทีมชุดU-23 หรือถ้าหากว่าพร้อมเขาก็ขึ้นตรงกับทีมชุดใหญ่ได้เลย อันนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไง ต้องรอดู"

ดังนั้นสำหรับแฟนผี นี่น่าจะชัดมากที่สุดสำหรับตอนนี้ว่า อามัด เดียโล่ จะได้อยู่ทีมชุดใหญ่หรือว่าU-23นั้น ก็น่าจะขึ้นกับผลงานตอนฝึกซ้อมของตัวเขาเอง แต่ค่อนข้างเชื่อว่าฝีเท้าเขาดีกว่าชุดสำรองแน่นอนแล้ว คงจะมาเป็นหนึ่งในทางเลือก "ตัวสำรอง" บนม้านั่งที่โอเล่สามารถเรียกตัวมาลองใช้สลับกับแดเนียล เจมส์ได้ สำหรับการลงเล่นในฝั่งขวา หรือด้านใดๆก็ตาม

ในทรรศนะแล้ว เดียโล่น่าจะมาเป็นตัวสำรองของชุดใหญ่เลยหากว่ามีเกมไหนที่พอจะลงมาป่วนคู่แข่งได้ช่วงท้ายๆเกม

หลังจากที่ได้ดูความคิดเห็นของผู้จัดการทีมและตัวนักเตะเองแล้วนั้น เรามาลองรีวิวดูคร่าวๆว่า เจ้าหนูAmad Diallo นั้นสามารถที่จะลงเล่นตรงไหน สกิลทักษะเป็นยังไงบ้าง มาดูมินิรีวิวนี้อีกครั้ง น่าจะพอมองเห็นภาพได้ดี

1.ข้อมูลทั่วไป

Amad Diallo Traoré

สัญชาติ : Cote d'Ivoire

อายุ 18 ปี ส่วนสูง 173cm น้ำหนัก 68kg

เท้าที่ถนัด : ซ้าย

สัญญา June 30 2025 + ออฟชั่น1ปี

2.ตำแหน่งการเล่น

สำหรับน้องมัด อามัด เดียโล่นั้นไม่ต้องคิดอะไรมาก เขาคือปีกขวาตัวรุกขนานแท้ ที่แมนยูไนเต็ดกำลังขาดเลย เป็น Right Winger ที่เล่นในลักษณะของ Inverted Winger แบบ "ปีกขวาเท้าซ้ายตัดเข้าใน" เป็นหลักๆ ซึ่งต้องบอกว่า น้องมีความเป็น"ปีก" จริงๆ มากกว่ากองหน้า ซึ่งมันจะแตกต่างจากพวก Inside Forward แบบRashford หรือ Martial พวกนั้นเป็น "กองหน้ากึ่งปีก" คือเป็นกองหน้าที่มีความเป็นปีก ถ่างออกมาเล่นด้านข้างได้

แต่อามัด เดียโล่ หมอนี่คือ "ปีกที่มีความเป็นกองหน้า"  หลักๆคือเล่นเป็นปีก แต่สามารถบุกเข้าโจมตีและสังหารด้วยตัวเองได้ด้วย

ตำแหน่งที่ยืนเป็นหลักก็แน่นอน ปีกขวาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่แมนยูกำลัง "ของขาด" อย่างแรง เพราะไม่มีคนเล่นตำแหน่งนั้นได้ดีจริงๆสักคน เหมือนเป็นหลุมดำประจำทีมที่มักจะ"โบ๋" ไม่ว่าจะส่งใครลงไป ก็มักจะไม่ค่อยมีใครปักหลักอยู่บริเวณ "ริมเส้นด้านขวา" ตรงนั้นเลยสักคน ไม่ว่าจะมาต้า กรีนวู้ด ก็มักจะหุบเข้ากลาง

แต่อามัด เดียโล่ เล่นริมเส้นได้ และสามารถตัดเข้ากลางได้ หรือว่ากระชากออกนอก แล้วเล่นด้วยเท้าขวาก็ได้ เพราะเด็กคนนี้ถนัดซ้ายธรรมชาติก็จริงสามารถใช้ได้ทั้งสองเท้า (ถ้าขวา5 ซ้ายก็น่าจะประมาณ 3.5-4 เท่าที่เห็น)

positionอื่นๆในสนามที่อามัด เดียโล่เล่นได้ ก็ดังบทสัมภาษณ์คือ เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองกราบ โยกมาซ้ายก็ได้เช่นกันก็เล่นในลักษณะของปีกซ้ายครอสบอลเข้ากลาง หรือจะลากลุยเข้าไปเองก็ได้  นอกจากนี้การเข้ากลางของน้องยังสามารถเล่นเป็น shadow striker ที่เข้ามาทำประตูสอดอยู่หลังหน้าเป้าอีกด้วย

แต่หลักๆก็ "ปีกขวาตัวรุก" ที่ยูไนเต็ดขาดนั่นเอง

พูดถึงเรื่องนี้แล้วหลายคนก็จะเริ่มคิดถึง "เจดอน ซานโช่" ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง แต่จะบอกว่า แมนยูไนเต็ดนั้นขาดมิติเกมรุกฝั่งขวาในหลายๆประเด็นอยู่ นั่นก็คือ

-ขาดการยืนตำแหน่งริมเส้นฝั่งขวา

-แมนยูต้องการ "ตัวสร้างสรรค์เกมรุก" เพื่อแบ่งเบาภาระของบรูโน่ แฟร์นันด์ส

-ต้องการคนทำสกอร์จากด้านขวา

ซึ่งทั้งหมดนี้ คือมิติที่ เจดอน ซานโช่ มีสิ่งที่เราขาดอยู่ในตัวครบถ้วนเลย และผมจะบอกว่า อามัด เดียโล่ ก็มีมิติทั้งสามอย่างที่แมนยูไนเต็ดกำลังขาดอยู่ทั้งสิ้น

เขาเล่นฝั่งขวา เขาสร้างสรรค์เกมรุกได้ และที่สำคัญ เขาช่วยผลิตสกอร์ได้ด้วย!

ผมไม่ได้จะบอกว่า อามัด เดียโล่ ใช้แทนซานโช่ได้แล้ว ขีดเส้นใต้ย้ำๆว่า ไม่ใช่ เขายังไม่ได้เก่งเท่าซานโช่ที่อยู่ระดับมือโปรแนวหน้า เพียงแต่ว่า เดียโล่มี "มิติเดียวกันกับซานโช่ยามเล่นทางขวา"  แบบที่เราขาดอยู่พอดีดังที่เขียนไว้นั่นเอง

หากว่ามัดคุงสามารถสอดแทรกเข้ามาอยู่ในทีม และดีพอจะจับลงสนามบ้างตามโอกาสแล้ว เขาจะมาเติมเต็มจุดที่เกมรุกแมนยูกำลังขาดได้ดีแบบเดียวกับที่เราต้องการจากซานโช่ทีเดียว

แต่เพราะน้องยังเด็กมาก ต้องการชั่วโมงบินในการลงสนามเยอะ ดังนั้นคงต้องพัฒนากันต่อไป และแฟนแมนยูไนเต็ดก็อย่าเพิ่งไฮพ์กันไปถึงขนาดว่า ใช้แทนซานโช่เลยได้ไหม หรือว่า โอ้โห นิวเมสซี่เหรอ

จริงอยู่ว่า เวลาดูเขาเล่นก็ให้ฟีลคล้ายๆดูเมสซี่เล่นเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดจะมาเป็นนิวอะไรขนาดนั้น เว่อร์ไป ใครอวยถึงขั้นนั้นอย่าไปเชื่อ แมร่งโม้แล้ว ส่วนกัปตันอตาลันต้าที่เขาพูดก็แค่เปรียบเปรยเช่นกันว่าดูแล้วคล้ายๆ ไม่ได้บอกว่านี่เป็นเมสซี่คนใหม่แต่อย่างใด

3.สกิลที่โดดเด่น

การรีวิวอามัด เดียโล่ เป็นอะไรที่ง่ายมากเพราะว่าน้องเป็นนักเตะที่มีจุดเด่นเฉพาะตัวจัดๆ เห็นชัดเลยว่าเก่งอะไรบ้าง มีดังนี้

3.1 การเลี้ยงบอล(Dribble)

อันนี้คือต้องบอกว่า มีสิบใส่สิบ มีร้อยใส่ร้อย นี่เป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลติดเท้าจัดๆ เล่นได้เป็นธรรมชาติมากๆเหมือนลูกบอลติดเท้าอยู่ตั้งแต่ในท้องแม่(ฮา) อามัด เดียโล่สามารถที่จะใช้ทักษะของเขาในการ "เลี้ยงกินตัวคู่แข่ง" ได้แบบสบายๆเหมือนกินวุ้นเป็ดยังไงยังงั้น และคู่แข่งที่จะมาเอาเขาลงได้ ก็คงอย่างที่ปาปู โกเมซบอก คือต้องเตะแม่งอย่างเดียว ไม่งั้นหยุดไม่อยู่

2-3ตัวคือการโดนรุมในระดับปกติที่อามัด เดียโล่ ไม่เคยเกรงกลัว และหลายๆครั้งกระชากผ่านไปได้

ที่สำคัญคือ นอกจากจะเลี้ยงติดเท้าไม่พอ ขณะที่ไปกับบอลดูเหมือนหมอนี่จะเร็วปรี๊ดกว่าตอนวิ่งตัวเปล่าซะอีก อันนี้ของจริงเลย ถ้าให้เทียบกับบรรดานักเตะในทีมเราปัจจุบัน ผมว่าเผลอๆ อามัด เดียโล่ถ้าเข้ามาจะขึ้นเป็น No.1 Dribbler ของทีมด้วยซ้ำ

3.2 การจบสกอร์(Finishing)

อันนี้คืออะไรที่ดีงามมากๆของเดียโล่ จริงอยู่หมอนี่คือปีกแท้ ไม่ใช่กองหน้ากึ่งปีก แต่เป็นปีกจอมพังประตูจริงๆที่มีสกิลShooting ดีโคตรๆ ระยะไกล ระยะกลาง ยิงได้หมด ส่วนระยะใกล้เวลาชาร์จเข้าหน้าประตูน้องมันก็มีทำให้เห็น ถึงได้ชื่อว่าสามารถเป็นsecond strikerให้ทีมได้ด้วย

อันนี้คือดีจริง ซึ่งนี่แหละจะช่วยแบ่งเบาเกมรับ และเพิ่มพลังทำลายทางขวาให้เราได้ เพราะทีมเราไม่มีคนยิงจากมุมขวาเข้าได้เลยนอกจากเมสัน กรีนวู้ดคนเดียว

3.3 ความเร็ว(Acceleration)

อันนี้คงต้องรวมหมดไม่ว่าจะเป็นpaceการวิ่ง ความเร็วสปีดต้น ความคล่องตัว(agility) เร็วจี๋ไปรษณีย์จ๋ามากๆ ซึ่งน่าจะเข้ากันได้ดีกับเพื่อนๆตัวบุกในทีมไม่ว่าจะเป็นหมากแรชกรีนวู้ด และคนจ่ายบอลอย่างบรูโน่เองก็น่าจะสนุกกับการมีเจ้าหนูอามัดคอยรอวิ่งอยู่ทางขวา ถ้าได้ลงสนาม

เรื่องของความเร็วกระฉูดแตกนี้ไม่ต้องแปลกใจ ส่วนสูงน้องน้อย ทดแทนด้วยความเร็วแบบเต็มๆ

3.4 การตัดสินใจจังหวะสุดท้าย

ข้อนี้ผมให้น้ำหนักสำคัญสุดๆพอๆกับการยืนปีกขวา เพราะปกตินักเตะจะดีหรือไม่ดี ไม่ได้วัดที่เบสิคทักษะ แต่เป็นความคิดอ่านในสนามด้วย ซึ่งต่อให้มีสกิลแต่ถ้าตัดสินใจห่วยแตก สกิลมันจะไร้ค่าทันที แต่จากการเช็คฟอร์ม อามัด เดียโล่ เล่นโตเกินเด็กมากๆ เพราะว่าteamworkของเขาดีเยี่ยม และมีไหวพริบการตัดสินใจที่โคตรจะดี เลือกช็อตเพลย์ได้ในระดับมาตรฐานที่ผู้ใหญ่เล่นกัน แถมยังไม่หวงบอลด้วย

สิ่งนี่แหละที่แยกอามัดออกจากนักเตะดาวรุ่งทั้งหลายจริงๆ

หลายๆคนสงสัย เขาต่างกับ "ฟาคู" Facundo Pellistri ยังไง ขอบอกตรงนี้เลยว่า อามัดเก่งกว่าฟาคูเท่าตัว ถ้ารายนั้นยังอยู่ในเลเวลระดับเยาวชน อามัดก็อยู่ระดับน้องๆ first teamแล้วแน่นอน เก่งกว่าทุกประการ ทั้งความสามารถเฉพาะตัวที่ครบเครื่องแพรวพราวกว่า ประสบการณ์เกมจริงระดับสูงที่มากกว่า

ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมแพง เก่งกว่าฟาคูเยอะมากๆ

3.5 จุดเด่น(มากๆ)ด้านอื่นๆ

3+1ข้อหลักข้างต้นนั้นคือการdefineตัวตนของAmad Diallo เพื่อให้แฟนผีได้เห็นชัดๆ แต่จริงๆแล้วเด็กคนนี้ไม่ได้เก่งแค่นั้น เพราะมีอีกหลายๆข้อดีที่ต้องชื่นชมอันได้แก่

-บาลานซ์ร่างกาย

อันนี้ทีมสตาฟฟ์เราชื่นชมมาก เป็นนักเตะที่หลักมั่นคง และพร้อมใช้การเคลื่อนที่เล่นได้ดีโดยไม่เสียหลักร่วงลงไปง่ายๆถ้าไม่โดนเตะ ดูจากคลิปเอารู้เลยว่า เอาลงยากจริงๆ

-ความมุ่งมั่นความขยัน

สังเกตได้เวลาในสนาม น้องวิ่งคือวิ่งสุดจริงๆ ที่สำคัญคือทุกครั้งหลังจากจ่ายบอล เดียโล่มักจะยังสปีดต่อไปเพื่อวิ่งหาตำแหน่งเล่นช็อตต่อๆไปด้วย ไม่ใช่พวกขี้เกียจ จ่ายบอลไปแล้วหยุดวิ่ง ไม่ อันนี้คือwork rateดีพอสมควร ซึ่งรวมถึงด้านmentalityในการเล่นของนักเตะก็ดูจะดีมากๆด้วย

-เทคนิคการเล่น

นี่เป็นอีกตัวที่เทคนิคสูงมากๆ ไม่ได้เร็วอย่างเดียว แต่เทคนิคที่ใช้มีหลากหลายแพรวพราว ที่เห็นบ่อยๆคือคือลูกเทิร์นหนีคู่ต่อสู้ที่ทำได้ง่ายกว่าจิบน้ำ และที่สำคัญคือ อามัด เดียโล่ "ตีนไวสุดๆ" คือขาของเขาเร็วมากๆ มันเร็วแบบเดียวกับที่เราแฟนผีเคยเห็นขาของเจ็ทโด้ตอนเป็นเด็กมาที่นี่ใหม่ๆ

ตีนโล่ไวพอๆกับตีนโด้ในตอนนั้น

ดังนั้นเรื่องเทคนิคหายห่วง พริ้วจัดประหยัดจริง

3.6 จุดอ่อนของน้อนมัด

3.6.1 ชั่วโมงบิน

ประเด็นข้อด้อยของอามัด เดียโล่นั้นก็มีข้อใหญ่ๆอยู่สามเรื่อง เรื่องแรกสุดคือ "ชั่วโมงบิน" ที่มาจากประสบการณ์ในการลงเล่นนั้นยังน้อยมากเหลือเกิน วัยเพียง18ปียังมีอะไรให้เรียนรู้เยอะ ดังนั้นก็อย่างที่โอเล่บอก อย่าเพิ่งคาดหวังว่าเด็กมันจะมาเป็นปีกขวาให้เราได้เลยทันที เอาจริงๆทีมยังคงต้องซื้อ "ปีกขวาตัวจริง" เข้ามาอยู่ดีถ้าอยากประสบความสำเร็จ เพราะนี่คือนักเตะที่ซื้อมาเพื่ออนาคต ไม่ได้จะมาสร้างimpactทันทีทันใด

ดังนั้น เจดอน ซานโช่ ยังเอาอยู่นะ!

เพียงแต่ว่า เมื่อดูจากสกิลและพรสวรรค์ที่มีในตัวของอามัด เดียโล่แล้ว ผมกล้าที่จะพูดว่า ถ้าได้ลงเล่นเรื่อยๆและพัฒนาต่อเนื่องอีกนิด ขุนร่างกายให้เป็นหนุ่มเต็มตัวกว่านี้ อีก5ปีข้างหน้า เขาจะกลายมาเป็น "ตัวแบกของทีม" ในตำแหน่งปีกขวาอย่างแน่นอน แบบเดียวกับที่ Marcus Rashford กำลังเป็นอยู่ในแดนหน้า  อีก5ปีเดียโล่จะสุกงอมในเลเวลเดียวกันกับของเจ้าแรชฟอร์ดตอนนี้ชัวร์ๆ ส่วนตอนนั้นแรชวัย28ก็เข้า"ร่างพีค" ในการเป็นกองหน้าพอดี

อยากเห็นแล้วสิ วาร์ปไป5ปีข้างหน้าเลยได้ไหมม่อน!

ปีกซ้ายขวายูนิต "แรดได้โล่"

3.6.2 ร่างกายที่ยังไม่โตเต็มวัย

ส่วนอีกข้อด้อยนึงก็คือเรื่องของร่างกาย ที่อายุ18 น่าจะยังไม่แข็งแกร่งพอจะต้านทานเกมพรีเมียร์ลีกได้เต็มๆเกม คงจะต้องให้น้องโตและขุนกล้ามเนื้อมากกว่านี้ เพราะว่าตอนนี้ยังบางอยู่มาก คล้ายๆกรีนวู้ดสมัยแรกๆ ซึ่งมันยังเป็นหนุ่มไม่เต็มตัว ต้องใช้เวลากับเวทเทรนนิ่งเท่านั้น  แต่ด้านส่วนสูง 173ไม่ค่อยน่าห่วงนะ สูงกว่าอังเคลโกเมส เล่นได้สบายๆอยู่แล้ว นักเตะเตี้ยๆก็มีเต็มพรีเมียร์ลีกไปหมด ห่วงเรื่องกล้ามเนื้อมากกว่า

และข้อนี้พ่วงจุดอ่อนเรื่องลูกกลางอากาศไปด้วยเลยว่าเล่นไม่ได้อยู่แล้ว (แต่ก็ไม่ได้จำเป็นอะไรสำหรับปีกนี่นะ)

3.6.3 การปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก

แน่นอนว่าน้องมาจากเบสการเล่นฟุตบอลอิตาลี เมื่อมาเจอเกมปะทะหนักๆ ลูกโด่งเน้นๆของอังกฤษ เดียโล่คงต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่พอสมควร แต่อันนี้ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่คงขอเวลาอีกไม่นาน เพราะว่าปกติสไตล์การเล่นของน้องมันก็เป็นปีกตัวบู๊ ที่ลากบอล "เรียกตีน" ของคู่แข่งเป็นประจำอยู่แล้ว (ฮา)


4. ภาคการใช้งาน และ "4-2-3-1 ร่างสมบูรณ์"

เรื่องของการลงสนาม คิดว่าคงจะสลับๆกันเป็นตัวสำรองกับแดเนียล เจมส์ลงมาป่วนคู่แข่งเป็นบางเกม หากให้พูดตอนนี้ เจมส์ยังดูจะไว้ใจได้กว่าในการส่งลงสนาม เพียงแต่ว่า เอาจริงๆอามัด เดียโล่ มีแววที่จะเก่งกว่าเจมส์เยอะมากๆ ขอแค่ปรับตัวได้ ขุนกล้ามเนื้อให้แกร่งได้กว่านี้อีกนิดเดียวก็แซงแดเนียล เจมส์ไปไกลแล้ว เพราะดูเก่งกว่าเยอะ แต่ตอนนี้อยู่ในสถานภาพเดียวกันไปก่อน คือ เดียโล่ น่าจะมาเป็นสำรองของทีมชุดใหญ่ มากกว่าที่จะลงไปอยู่U-23 ซึ่งเขาเก่งเกินชุดนั้นไปเยอะแล้ว

สูตรหลักที่อามัดจะลงได้ มีเพียงแค่แผนที่ใช้ "ปีก" เท่านั้นถึงจะเหมาะ ซึ่งในตอนนี้ของโอเล่มีเพียงแค่ 4-2-3-1 เท่านั้นที่อามัดเหมาะจะลงเล่น ถ้าเป็นแผนอื่นๆในมือโอเล่คงยาก อย่างเช่นไดมอนด์นี่ก็ไม่มีการใช้ปีกอยู่แล้ว

ส่วน 4-3-3 อันนี้ลืมไปก่อน ตราบใดที่ยังไม่ได้"กลางรับเน้นๆ" ที่ยืนคุมเกมรับด้านหลังได้คนเดียว แม้จะได้เดียโล่มาก็ไม่ต่างอะไรกับก่อนหน้านี้

3-4-1-2 ก็ยังไม่เหมาะเท่าไหร่ แต่อาจจะพอเล่นได้บ้างถ้าให้ลงหน้าคู่เป็นตัววิ่งcounter-attack เหมือนที่โอเล่เคยใช้เจมส์มาแล้ว อันนี้สามารถใช้เดียโล่ลงแผนนี้ได้(ถ้าจำเป็น) เพราะว่าน้องมีสกิลความเป็นกองหน้าในตัวสูงมากๆเช่นกัน จบสกอร์ดีเลย

ถ้าการมาของเขาจะgenerateอะไรใหม่ๆได้ ก็อาจจะเป็น 4-4-2 old school ละมั้งที่จะมาเล่นปีกขวาเลย แต่โอเล่ไม่มีใช้แผนนี้อยู่แล้ว คงจะยาก

สรุปว่าก็ 4-2-3-1 แผนเดียวจริงๆ ที่Amad Dialloลงได้

อาจจะดูแย่ในด้านแทคติกการเล่นว่าลงได้แต่แผนที่ใช้ปีก แต่จริงๆแล้วตรงกันข้าม

เพราะเขานี่แหละที่จะเป็นคนทำให้ 4-2-3-1 ของ Solskjaer มัน"สมบูรณ์แบบ"เสียที จากการที่มีคนเล่นริมเส้นทางขวา ถ่างออกไปขึงเกมรุกจากwide position หรือจะหุบเข้ามาจู่โจมแดนกลางได้เช่นกัน

ต้องบอกว่า อามัด เดียโล่ ถือเป็นนักเตะอีกคนที่ "เข้าแก๊ปโซลชามากๆ" ไอ้หนูนี่มีความเร็วสูง เหมาะกับเกมเร็วของโซลชาที่จะเล่นเกม Run 'n Gun วิ่งยิงคู่แข่งด้วยความเร็ว แถมเกมสวนกลับ ตัวนี้คืออีกหนึ่งปีศาจที่เวลาเขาสตาร์ทเครื่องวิ่งสวนแล้ว ไม่มีใครตามทันได้เหมือนแรชฟอร์ด ยิ่งมีบอลไปกับเท้าด้วยยิ่งน่ากลัวหนักกว่าเดิม

การมาของAmad Diallo มันทำให้เราตื่นเต้นกันจริงๆว่า น้องจะมาเติมเต็มทีมได้ยังไงบ้างอย่างที่เราฝันไว้รึเปล่า ซึ่งต้องบอกว่า มาในช่วงเวลาดีสุดๆจริงๆ เมื่อแมนยูกำลังอยู่ในสถานะจ่าฝูงของลีก และพร้อมเดินหน้าจะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ การที่ทีมมีกำลังรบเสริมเข้ามาทางปีกขวาที่ขาดอยู่ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญมากที่ทำให้แฟนผีหลายๆคนแอบหวังลึกๆว่า ปีนี้เราอาจจะไปได้ไกลกว่าที่คิดก็ได้ เพราะนี่อาจจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญของทีม แม้จะไม่ใช่ชิ้นสุดท้าย แต่มันจะช่วยให้ทุกอย่างลงล็อคอย่างที่ควรจะเป็นได้

อยากเห็นวันที่ 4-2-3-1 ของโอเล่อัพเกรดเป็นร่างสมบูรณ์จริงๆแล้วสิ

และยังไงก็ตาม ขอยินดีต้อนรับกับสมาชิกใหม่ของโรงละครแห่งความฝันอีกครั้ง กับปีกขวาพรสวรรค์สูงลิบแห่งอนาคตรายนี้ ที่เชื่อว่าเขาจะเข้ามาให้แฟนผีได้ตื่นตาตื่นใจ และเอาใจช่วยพัฒนาการของเขาไปอีกหลายๆปีต่อจากนี้อย่างใจจดใจจ่อแน่นอน

ขอทุกท่านโปรดจงสดับ บทเพลงแห่งการลากเลื้อยของเขาจะเริ่มการบรรเลงขึ้นแล้ว ณ บัดนี้

Welcome to Manchester United .. Amad Diallo Traoré

-ศาลาผี-

References

https://www.manutd.com/en/news/detail/profile-bio-and-story-so-far-for-new-man-utd-signing-amad-diallo

https://www.manutd.com/en/news/detail/new-man-utd-signing-amad-diallo-reports-to-aon-training-complex-for-first-time

https://www.manutd.com/en/news/detail/exclusive-interview-amad-diallo-discusses-becoming-a-man-utd-player

https://www.manutd.com/en/news/detail/when-will-amad-diallo-make-his-debut-and-whats-his-best-position

https://www.transfermarkt.com/amad-diallo/profil/spieler/536835

https://www.youtube.com/watch?v=WUQ5mg2h7b8

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด