:::     :::

วินิซิอุส จูเนียร์ กับชีวิตใต้ชายคาบ้านสีขาวปีที่ 3

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จับเข่าคุย วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวรุ่งเรอัล มาดริด กับชีวิตใต้ชายคาบ้านสีขาวปีที่ 3 ของเขา มีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจ และเปลี่ยนไปบ้าง อนาคตของเขายังอยู่ที่ เบร์นาเบว ใช่หรือไม่ ?

ถาม : คุณเป็นยังไงบ้าง ?

วินิซิอุส : โอเค, ผมมีความสุขกับ 2-3 เกมหลังที่ตัวเองได้ลงเล่น กลับมาเรียกความมั่นใจอีกครั้ง , ช่วยทีมเก็บ 3 คะแนนพร้อมขยับเข้าใกล้เป้าหมายสำคัญนั่นคือการคว้าแชมป์ 

 

ถาม : ฤดูกาลนี้ทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับคุณ เป็นฤดูกาลที่ผิดแผกไปจากปกติใน เรอัล มาดริด หรือเปล่า ? 

วินิซิอุส : มันเป็นเรื่องที่ยากเสมอเวลาลงเล่นโดยปราศจากแฟนบอลและมันยากที่จะคุ้นเคยกับมัน ฤดูกาลที่แล้ว เราคว้าชัยชนะมาได้จากสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งและเทคนิคการเล่นของเรา ส่วนฤดูกาลนี้ เราไม่ได้ลงเล่นใน เบร์นาเบว ซึ่งมันก็ทำให้เป็นความยากขึ้นอีกนิดหน่อย 

ทีมอื่นๆเองก็ไม่ได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆของตัวเองเช่นกัน ทว่ามันก็มีความกดดันมันที่แตกต่างกันออกไป ทุกคนรู้ดีว่านี่เป็นฤดูกาลที่ขึ้นๆลงๆ พวกเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมและมีจิตใจที่แข็งแกร่ง การเล่นให้ มาดริด นั้นมีความกดดันสูงมากสำหรับนักเตะทุกคน พวกเราต้องมีสมาธิ ลงสนามไปพร้อมกับความปลอดโปร่งในหัว ใจเย็นและพยายามทำตามเป้าหมายของพวกเขา 

 

ถาม : ผู้คนพูดว่าดูเหมือน วินิซิอุน จะขาดบางสิ่งบางอย่างที่เคยมีเมื่อฤดูกาลก่อนไป เขาไม่ค่อยเล่นเสี่ยงเหมือนเมื่อก่อนที่เคยทำ คุณเห็นด้วยมั๊ย ? 

วินิซิอุส : ไม่, บางทีเพราะผมอาจโตขึ้น และรู้จักเลือกจังหวะการเล่นที่ถูกต้องมากขึ้น และพยายามที่จะช่วยเหลือทีมในแนวทางอื่นๆ 


ถาม : รู้สึกถึงความมั่นใจในตัวเทรนเนอร์ที่มีต่อคุณแบบ 100% มั๊ย ? 

วินิซิอุส :  แน่นอน,  ผมได้รับความมั่นใจ 100% จาก เรอัล มาดริด ,จาก ซีดาน และจากนักเตะทุกคนที่อยู่ที่นี่ รวมถึงประธานสโมสรผู้ซึ่งมอบความแข็งแกร่งให้กับผมมากกว่าทุกคนด้วย เขา(ฟลอเรนติโน่)บอกกับผมว่าเขาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของผมรองจากครอบครัวของผมเลย ผมมีความสุขกับสิ่นี้ และผมต้องการอยู่ช่วย เรอัล มาดริด เพื่อนำสโมสรไปยืนอยู่ในจุดที่สมควรอยู่ 


ถาม : นี่คือฤดูกาลที่ 3 ของคุณกับ เรอัล มาดริด,มันเป็นภาระที่หนักกว่าเดิมในการจัดการกับความกดดันในตอนที่คุณโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นหรือไม่ ? 

วินิซิอุส : การลงเล่นให้กับ เรอัล มาดริด คือความรับผิดชอบใหญ่หลวงเสมอ นี่คือทีมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ทุกๆคนในสโมสรและครอบครัวของผม ทุกคนที่อยู่รอบตัว ทำให้ผมรู้สึกถึงความสงบมากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำให้เกิดขึ้นได้ เพื่อไม่ให้ผมต้องกังวลกับการลงเล่น 

ผมมีความรับผิดชอบทั้งในและนอกสนาม แต่ว่าในสนามผมต้องรู้สึกสนุกไปกับมันด้วย ผมลงเล่นให้กับ มาดริด ใกล้ครบ 100 นัดแล้วในตอนนี้ ตอนที่ตัวผมอายุยังน้อย ผมได้กลายเป็นหนึ่งในสามนักเตะที่อายุ 20 ซึ่งได้ลงเล่นมากที่สุด

ผมมีความสุขกับความคิดในหัวว่าผมมาทำอะไรที่นี่ และรับฟังทุกคนที่พยายามช่วยเหลือผม ผมต้องการก้าวไปถึงตัวเอง 200-300 เกม และมากยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆกับ เรอัล มาดริด 


ถาม : การย้ายออกไปทีมอื่นในรูปแบบการยืมตัวเพื่อเพิ่มโอกาสลงสนามให้กับตัวเองเคยอยู่ในความคิดของคุณหรือไม่ หรือว่าคุณยังมุ่งมั่นที่จะอยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อไป  ?

วินิซิอุส : ไม่เคยเลย, ผมมุ่งมั่นมีสมาธิกับเรอัล มาดริด เสมอ ผมต้องการอยู่กับ เรอัล มาดริด ,กับเหล่านักเตะที่ดีที่สุดและเรียนรู้สิ่งต่างๆจากพวกเขา  ผมอายุ 20 และดูเหมือนว่าพวกอยู่ที่นี่มานาน แต่ว่าเส้นทางอาชีพของผมเพิ่งเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น  ผมกำลังเติบโตขึ้นพร้อมๆกับเหล่านักเตะคนอื่นๆของที่นี่ ในตำแหน่งของผม และในตำแหน่งอื่นๆ 

ผมต้องการอยู่กับ เรอัล มาดริด ตลอดไป สร้างประวัติศาสตร์ต่อไปเรื่อยๆ ช่วยเหลือทีมในการยิงประตูเพิ่มขึ้น แอสซิสต์เพิ่มขึ้น มีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น และช่วยเหลือเรอัล มาดริด ให้มากกว่าเดิมในทุกๆครั้งที่ลงสนาม 


ถาม : ความสัมพันธ์ของคุณกับ อาซาร์ เป็นอย่างไรบ้าง พวกคุณเล่นตำแหน่งเดียวกันเลย ?

วินิซิอุส : มันมีการแข่งขันอยู่เสมอทุกที ทุกคนต่างก็ต้องการลงเล่น ไม่มีใครอยากถูกตัดชื่อออก เขา (อาซาร์) คุยกับผมเสมอ นอกสนามนั้นเขาเป็นคนที่ดี ดูมีความสุขอยู่ตลอดเวลา ผมมีความสุขและรู้สึกว่าฝันเป็นจริงที่ได้เล่นกับเขา

เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ ผมเคยดูเขาทางทีวี เห็นวิธีการที่เขาเล่นเสี่ยงกับบอล , การได้ต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งกับนักเตะอย่างเขานั้น มันทำให้ผมมีความสุขอย่างมาก 


ถาม : เขาให้คำแนะนำอะไรกับคุณบ้างไหม ?

วินิซิอุส : มี, เขาบอกให้ผมใจเย็นอยู่เสมอ และอย่าเลิกที่จะเล่นแบบเสี่ยง 


ถาม : แล้วความสัมพันธ์ของคุณกับ เบนเซม่า เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากมีประเด็นดราม่าว่าเขาบอกกับ เมนดี้ ว่าไม่ให้ส่วบอลให้กับคุณในเกมกับ กลัคบัค ?

วินิซิอุส : ไม่เคยเปลี่ยน, และจะไม่เปลี่ยนไปด้วย เบนเซม่า คือหนึ่งในนักเตะที่ปกป้องผมตลอดมา เขาทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือผม ตอนที่ยังไม่มีใครรู้จักผมตลอด 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา 

ผู้คนภายนอกไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้นในวันนั้น ที่นี่ ที่ เรอัล มาดริด สิ่งเล็กน้อยที่เกิดขึ้น จะสะท้อนออกเป็นผลลัพธ์ที่ใหญ่ขึ้นเสมอ


ถาม : ตอนนี้เข้าสู่ช่วงของการแข่งขันรายการแชมเปี้ยนส์ลีกแล้ว คุณเป็นยังไงบ้าง ความมั่นใจกลับมามั๊ย รู้ใช่มั๊ยว่าคู่ต่อสู้ของคุณเป็นทีมที่เล่นด้วยยาก ? 

วินิซิอุส : ผมยังเปี่ยมด้วยความมั่นใจเสมอ ที่ เรอัล มาดริด เราต่อสู้ทุกรายการ เราจะลงเล่นด้วยความมั่นใจ แต่ใน แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นพิเศษกว่ารายการอื่น  ด้วยคุณค่าของเสื้อตัวนี้ ด้วยแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกทุกสมัยที่ มาดริด เคยคว้ามา ที่นี่นักเตะทุกคนรู้วิธีที่จะลงเล่นในรายการนี้ , ทุกคนรู้จักความสำคัญของมันที่มีต่อสโมสร และทุกคนต้องเตรียมพร้อม โฟกัสเต็มที่เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปในการการเจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเช่น อตาลันต้า ซึ่งเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม 


ถาม : มันเป็นภาคบังคับของทีมอย่าง เรอัล มาดริด หรือเปล่าที่จะต้องผ่านรอบเข้าสู่รอบ 8 ทีมให้ได้หลังจากผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มมา ?

วินิซิอุส : ใช่,เรารู้สึกว่ามันคือหน้าที่ที่จะต้องเล่นให้ดี และทำทุกอย่างที่ถูกร้องขอหลังจากผ่านรอบแบ่งกลุ่มมาได้ เราต้องทำเพื่อให้ เรอัล มาดริด ไปไกลที่สุดเท่าที่จะไกลได้ 


ถาม : ในเกมสุดท้ายของ แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา คุณถูกตัดชื่อออกจากเกมวันนั้น ซึ่งเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ สำหรับคุณแล้วมันเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายด้วยใช่มั๊ยที่หลุดทีมในวันนั้น ?

วินิซิอุส : แน่นอน, ผมต้องการลงเล่นเสมอ เพื่อช่วยทีม แต่เรามีนักเตะมากมายและ ซีดาน เองก็ต้องตัดสินใจเลือก ในช่วงเวลานั้น ในช่วง 90 นาทีนั้น เขาต้องเลือกทีมจากกลุ่มนักเตะที่มี ผมรู้สึกเศร้าที่ไม่ได้ติดทีม แต่ผมก็ไม่ได้หัวร้อนนะ ผมเป็นคนที่ต้องการเรียนรู้ตลอดเวลา 


ถาม : แล้วช่วงเวลานั้นคุณได้เรียนรู้อะไรบ้าง ?

วินิซิอุส : ใช่ ผมได้เรียนรู้อยู่เสมอ ทุกๆห้วงเวลาทุกสถานการร์ที่เกิดขึ้นที่ มาดริด ทั้งในและนอกสนาม ทุกอย่างคือการเรียนรู้สำหรับผม ผมนั่งดูเกมที่บ้านกับครอบครัว และเพื่อนๆของผมเพื่อพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น 


ถาม : คุณโชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมกับ อาแจ็กซ์ และ แมนฯซิตี้ คุณมองว่าตัวเองพร้อมแค่ไหนที่จะเป็นตัวชี้ขาดในเกมกับ อตาลันต้า ? 

วินิซิอุส : ผมคาดหวังอย่างนั้น แต่มันเป็นช่วงเวลาที่แตกต่างกันแล้ว ผมต้องการผ่านเข้ารอบและพา มาดริด ไปจนถึงนัดชิงชนะเลิศ 

ถาม : แชมเปี้ยนส์ลีกคือเป้าหมายสูงสุด ? 

วินิซิอุส : ใช่ ผมคว้ามาแล้ว 3 แชมป์กับ มาดริด แลผมต้องการอีก และ ลา แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของผม 


ถาม : แล้วก็มาจบที่รางวัลส่วนตัวอย่าง บัลลงดอร์ ? 

วินิซิอุส : ใช่เลย เส้นทางนี้ยังเหลืออีกยาวไกล ไม่ใช่นักเตะทุกคนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ในเจเนอร์เรชั่นใหม่นี้ ทุกคนต่างก็กำลังทำผลงานได้ดี ตอนนี้มีบางคนอยู่ที่มาดริด และอีกหลายๆอยู่กับทีมอื่น มีเด็กหนุ่มมากมายที่จะก้าวขึ้นมาโดดเด่น 

 

ถาม : คุณพูดเหมือนตัวเองอายุสัก 35 เลย เหมือนอยู่ในวงการนี้มานานแล้วยังไงยังงั้น, แล้วนักเตะคนไหนที่เตะตาคุณมากที่สุดในตอนนี้ ? 

วินิซิอุส : ส่วนใหญ่ก็เป็นนักเตะที่อายุเท่าผมหรือใกล้เคียงกับผม หนึ่งในนั้นก็คือ เจดอน ซานโช่ เขาเป็นคนที่ผมชื่นชมมาก , ฮาลันด์,โรดรีโก้,อันซู ฟาติ...นักเตะมากมายที่จะกำลังจะก้าวขึ้นมาและเจิดจ้าในวงการฟุตบอล 


ถาม : ในฤดูกาลที่ 3 ของ วินิซิอุส อะไรคือสิ่งที่คุณอยากจะพัฒนาขึ้นจนกว่าจะถึงช่วงจบฤดูกาล ?

วินิซิอุส : ผมคิดว่าผมคงจะต้องพัฒนาตัวเองแบบปฏิวัติใหม่เลย และรับฟังเพื่อนร่วมทีมของผมอยู่เสมอ พยายามเฝ้าสังเกตสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมรวมถึงนักเตะของทีมอื่นๆที่ผมชื่นชอบทำให้มากที่สุด


         เจมส์ ลา ลีกา



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด