:::     :::

เปดรี กอนซาเลซ "ผมยังคงเล่นฟุตบอลเหมือนตอนเป็นเด็ก"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เปดรี กอนซาเลซ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่วงนึงของชีวิตการเป็นนักฟุตบอล หลังจากทำผลงานสุดยอดกับ บาร์เซโลน่า ในการเล่นปีแรก ยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมของ โรนัลด์ คูมัน อย่างสม่ำเสมอ กระทั่งวันนี้ ในวัยเพียง 18 ปี เขาก้าวขึ้นมาติดทีมชาติชุดใหญ่ของ หลุยส์ เอ็นรีเก้ แล้ว เจ้าตัวรู้สึกอย่างไรบ้าง ลองไปติดตามกันเลย

ถาม : รู้สึกอย่างไรบ้างกับการติดทีมชาติของคุณ?

เปดรี : มันดีมาก ผมรู้จักเพื่อนร่วมทีมทุกคน ทุกอย่างเริ่มต้นได้ดี 


ถาม : อะไรคือความแตกต่างระหว่างการติดทีมชาติชุดเล็กกับชุดใหญ่ที่คุณสัมผัสได้ ?

เปดรี : นักเตะหลายคนคุณรู้จักหรือเคยเห็นพวกเขามาแล้วทางทีวี พวกเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมจากการต้อนรับที่มอบให้ผม 


ถาม : หลุยส์ เอ็นรีเก้ พูดอะไรกับคุณบ้าง ? 

เปดรี : ผมยังไม่ได้คุยกับเขาเลย แต่ทักทายเท่านั้น แต่ทุกอย่างยอดเยี่ยม


ถาม : แล้วกับ เซร์คิโอ รามอส ล่ะ ? กัปตันแสดงท่าทีอย่างไรบ้าง ? 

เปดรี : เขาให้การต้อนรับผม และบอกว่าให้สนุกกับประสบการณ์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครสำหรับนักเตะ


ถาม : ก่อนหน้านี้ทุกคนเชื่อว่าคุณจะถูกเรียกมาติดทีมชาติชุดใหญ่ คุณคาดหวังไว้อย่างนั้นหรือเปล่า ? 

เปดรี : ผมรอคอยด้วยความกระหายที่จะได้มาที่นี่ แต่ผมไมาเคยคิดว่าผมจะจะติดทีมแน่ๆ เพราะการตัดสินใจนั้นขึ้นอยู่กับเทรนเนอร์ ผมโชคดีที่ได้มาอยู่ที่นี่ และผมจะสนุกไปกับมัน 


ถาม : เสื้อทีมชาติตัวแรกๆของคุณครั้งนี้จะมอบให้กับใคร ? 

เปดรี : ผมเคยพูดไว้ว่าเสื้อทีมชาติตัวแรกๆของผมจะมอบให้กับพี่ของผม เพราะเขาคอยอยู่เคียงข้างผมมาตลอด


ถาม : กลัวหรือว่ากังวลบ้างหรือเปล่ากับก้าวกระโดดในครั้งนี้ แม้ว่าคุณจะลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ บาร์เซโลน่า แล้วก็ตาม ? 

เปดรี : ไม่เลย, ผมพูดอยู่เสมอว่าผมเป็นตัวของผมเอง และผมต้องทำในสิ่งที่ผมเคยทำตอนอยู่กับสโมสร กับ บาร์เซโลน่า, สนุกไปกับสิ่งที่ชีวิตมอบให้ ผมต้องสนุกไปกับการทำในสิ่งที่ดีที่สุดตามที่ตัวเองเข้าใจ คือลงเล่นฟุตบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรัก 


ถาม : บอกหน่อยคุณทำได้ยังไงด้วยอายุเพียงแค่ 18 ปี ทั้งการยึดตัวจริงกับทีมอย่าง บาร์เซโลน่า และตอนนี้ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ ? 

เปดรี : สิ่งสำคัญที่สุดก็คือรับมือกับมันอย่างเป็นธรรมชาติ และกล้าที่จะเผชิญหน้า ในสนามแข่งขันคุณต้องตัวของตัวเองเพราะถ้าคุณทำในสิ่งที่ชอบและคุณสนุกไปกับมันสุดท้ายแล้วสิ่งที่คุณลงแรงไปมันจะออกมาดีเอง 


ถาม : ฟุตบอลในแบบของ เปดรี ขึ้นอยู่กับการซ่อนลูกบอลไว้กับตัว ไม่ให้ผู้ต่อสู้แย่งไปได้ อย่างที่แสดงให้เห็นที่ บาร์เซโลน่า คุณสามารถนำเอาวิธีการเล่นนี้มาใช้กับทีมชาติได้หรือไม่ ?

เปดรี : มันเป็นความจริงที่รูปแบบการเล่นต่างๆสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ตอนนี้ผมยังไม่ได้คุยกับเทรนเนอร์(เอ็นรีเก้) เลยว่าจะเล่นแบบไหน แต่ยังไงผมก็ต้องเล่นในแบบของตัวเอง เป็นตัวของตัวเองอย่างที่คุณพูดไว้ “การซ่อนบอลให้ห่างจากคู่แข่ง” ผมจะทำแบบนี้ต่อไปและเอนจอยกับมันในทุกๆวัน   


ถาม : ดาบิด ซิลบา,ฆวน บาเลรอน,เปโดร โรดริเกซ คือนักเตะกานารีโอกาสที่ผ่านการติดทีมชาติมาแล้ว ใครเป็นต้นแบบของคุณ หรือคุณชอบใครเป็นพิเศษ ? (กานารีโอ คือคนเกาะกานาเรีย)

เปดรี : ผมชอบ ดาบิด ซิลบา มากที่สุด ด้วยตำแหน่งการเล่นของเขา แต่ว่า เปดรีโต้ นั้นก็น่าตื่นตาตื่นใจ ผมดูวีดีโอของ บาเลรอน ซึ่งเขาก็เป็นผู้เล่นที่น่าทึ่งเช่นกัน ผมไม่ต้องการเลือกใคร ผมต้องการสร้างเส้นทางของตัวเอง คว้าโอกาสกับทีมชาติให้มากที่สุด


ถาม : คุณสามารถเล่นกับทีมชาติในรูปแบบเดียวกับตอนเด็กๆที่เคยเล่นข้างถนนได้หรือเปล่า ? 

เปดรี : แน่นอน ผมพยายามใส่ความเป็นมาของตัวเองลงไปในการเล่น และกับคนที่ผมเล่นด้วย ผมพยายามที่จะเป็นตัวของตัวเอง และสนุกไปกับมัน 


ถาม : ผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ ยูโร,โอลิมปิกเกมส์ และ ฟุตบอลโลก จะเริ่มขึ้นในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน คิดไว้หรือเปล่าว่าคุณเองจะมีโอกาสได้สัมผัสกับทั้ง 3 รายการนี้ 

เปดรี : ขอล่ะ ให้ผมได้ลงเล่นทั้ง 3 รายการนี้ จริงอยู่ว่ามันเป็นเพียงจินตนาการของผม ซึ่งคงต้องค่อยก้าวไปทีละสเตป ตอนนี้ผมมีชื่อติดทีมชาติ สิ่งที่ผมต้องทำคือเอนจอยไปกับมัน ทำให้ดีที่สุดเพื่อโอกาสในการกลับมาติดทีมอีกครั้ง   


ถาม : ครอบครัวมีส่วนอย่างไรบ้างกับการก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลของคุณ ? 

เปดรี : ผมติดหนี้พวกเขามากมาย เหนือสิ่งอื่นใดก็คือค่านิยมที่พวกเขาปลูกฝังให้แก่ผมตั้งแต่เด็กๆ, พี่ชายของผมอยู่ข้างผมตลอดเวลา พ่อแม่ผมมอบคำปรึกษาดีๆให้แก่ผม  พี่ชายอยู่บ้านเดียวกันกับผม ใช้ชีวิตร่วมกับผมและพยายามไม่ให้ผมหลงระเริง เขาช่วยให้ผมรู้สึกสงบ และต่อว่าผมเพื่อให้ผมพัฒนาขึ้น  


ถาม : พี่ชายคุณทำอาการเป็นยังไงบ้าง ?

เปดรี : เขาทำอาการเก่ง ผมไม่มีอะไรที่จะต้องบ่นเลยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาทำได้ดีมากๆ 


ถาม : เป็นยังไงบ้างกับชีวิตที่ บาร์เซโลน่า ?

เปดรี : ผมใช้ชีวิตในรูปแบบที่คล้ายคลึงกับที่เคยใช้ที่ ลาส ปัลมาส ผมเป็นเด็กหนุ่มที่ไม่ชอบออกไปเที่ยวเตร่ข้างนอก ผมชอบอยู่บ้านมากกว่า และสนุกไปกับเรื่องส่วนตัวและคนในครอบครัว เป็นความจริงที่ว่าหากผมมีโอกาสออกไปข้างนอก ผมชอบออกไปกับเพื่อนๆเพื่อแฮงค์เอาท์กันบ้าง แต่ว่าโดยส่วนใหญ่ผมจะอยู่บ้านกับพี่ชายอย่างเงียบๆ 


ถาม : ใครเป็นคนที่ร้องไห้หนักที่สุดตอนที่คุณมีชื่อติดทีมชาติ ?

เปดรี : แม่ผมเลย, แม่เป็นคนอารมณ์อ่อนไหวมากที่สุดในครอบครัว และผมดีใจที่เป็นแบบนั้นเพราะมันหมายถึงว่าแม่ภูมิใจในตัวผม


ถาม : ครั้งนึงที่คุณออกจากสนามคัมป์ นู แล้วขึ้นแท็กซี่กลับ มันเป็นภาพที่แปลกที่สุดภาพนึงเลย คิดดูซิ ลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก แถมยิงประตูได้ จากนั้นก็นั่งแท็กซี่กลับบ้าน ? 

ตอบ : ผมมักใช้บริการแท็กซี่คนเดิมเสมอในการพาผมไปที่ต่างๆ มันอาจแปลกๆหน่อยเมื่อคุณออกจากคัมป์ นู หลังจากลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก และยิงประตูได้ แต่จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องปกติทั่วไปนะ 


ถาม : ตอนนี้คุณมีใบขับขี่แล้วหรือยัง ?

ตอบ : ผมพยายามอยู่ ความจริงก็คือมันยากมากที่จะทำข้อสอบให้ผ่าน ผมค่อนข้างขี้เกียจในเรื่องนี้ แต่ผมก็อยากได้ใบขับขี่ให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ 


ถาม : คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงการเล่นของ บาร์เซโลน่า ในเวลานี้ คุณมองยังไงบ้าง ทีมยังมีโอกาสคว้าแชมป์ลา ลีกา อยู่หรือเปล่า ? 

ตอบ : ความจริงก็คือผมมองว่าทีมกำลังไปได้สวย เราเพิ่งเล่นได้สุดยอดในเกมกับ เรอัล โซเซียดาด กับระบบการเล่นกองหลัง 5 คน เราเล่นได้ดีมากๆ  เหนือสิ่งอื่นใดผลการแข่งขันนั้นออกมาดี เราปรับตัวได้อย่างสมบูรณ์ ถ้าคุณเล่นดี แต่ผลการแข่งขันกลับไม่เป็นอย่างใจ มันก็ไม่มีค่าอะไร ผมหวังว่าเราจะยังคงเล่นได้ดีแบบนี้ไปอีกนานๆ เพื่อที่จะลุ้นคว้าแชมป์ ลา ลีกา 


ถาม : การเล่นเคียงข้างกับ เมสซี่ เป็นอย่างไรบ้าง ?

เปดรี : ผมสนุกกับมันมาก คุณๆก็คงจะเห็นแล้ว และได้สนุกไปกับสิ่งที่เขาทำ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งในการแข่งขันจริงและในสนามซ้อม การได้ร่วมแบ่งปันช่วงเวลากับเขานั้นมันช่างเหลือเชื่อมาก ภายในสนาม ผมมองหาเขาเสมอ เพราะเขารู้ว่าเขาต้องทำอะไร 


ถาม : คุณกล้าที่จะบอก เมสซี่ ไหมว่า ให้อยู่ต่ออีกหนึ่งปี เราเพิ่งเล่นด้วยกันแค่ฤดูกาลเดียวเอง ?

เปดรี : ผมภาวนาให้เป็นเช่นนั้น แต่มันคือการตัดสินใจของเขา มันเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งเขาต้องตรึกตรองเป็นอย่างดี ก่อนตัดสินใจด้วยความเยือกเย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ 


ถาม : เมื่อไหร่ที่คุณสังเกตว่า เมสซี่ เล่นด้วยความไหลลื่นเมื่อเล่นคู่กับคุณ ?

เปดรี :  เขามองหาผมเสมอ และบอกให้ผมขึ้นไปอยู่ระหว่างไลน์ (ระหว่างกลางกับหน้า) ซึ่งเป็นที่ที่เขาจะหาผมเจอ ส่วนผมก็มองหาเขาเช่นกัน ผมพาสบอลให้เขา เพราะเขาคือคนที่สร้างความอันตรายได้ 


ถาม : เวลานี้ แอตเลติโก คือคู่แข่งแย่งชิง ลา ลีกา ใช่มั๊ย ? พวกเราลืม เรอัล มาดริด ไปแล้วหรือ ?

เปดรี : แอตเลติโก คืออันดับหนึ่ง แต่ว่าเราไม่เคยมองข้าม เรอัล มาดริด ซึ่งตามหลังเรา 2 แต้ม ซึ่งถือว่าใกล้มาก ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา เราจะต้องชนะในทุกเกมและหวังว่า แอตเลติโก จะพลาด 


ถาม : เอล กลาซีโก้ จะเป็นเกมที่สำคัญอย่างมากในปีนี้ ?

เปดรี : เอล กลาซีโก้ พิเศษเสมอ ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม 


ถาม : ใครเป็นคนที่นำคุณไปเปรียบเทียบกับ อิเนียสต้า เป็นครั้งแรก ? 

เปดรี : ตอบตามความจริงคือผมไม่รู้เหมือนกัน แต่ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผมเพราะเขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามผมต้องสร้างเส้นทางของตัวเอง และยังคงเป็น เปดรี 


ถาม : นักเตะคนไหนที่คุณประทับใจมากที่สุดในช่วงแรกของการลงเล่นใน ลา ลีกา , หมายถึงคู่แข่งน่ะ ? 

เปดรี : มีมากมายเลย แต่เหนือกว่าทุกคนก็คือ เบนเซม่า และ โมดริช ผมชอบทั้งคู่มาก พวกเขามีคุณภาพสูง นอกจากนี้แล้วยังมี มิกาเอล มัลซ่า ของ เลบันเต้ ผมรู้จักเขาตอนที่เขาเล่นกับ มืรานเดส ในเซกุนด้า ผมคิดว่าเขาเป็นหมายเลข 6 ที่ยอดเยี่ยม ผมคาดเดาไม่ได้เลยว่าเขาจะไปทางไหน , โดยรวมผมชอบดูพวกเพลย์เมกเกอร์เล่น ผมได้เรียนรู้จากพวกเขาเสมอ 


ถาม : ยังสนุกกับฟุตบอลเหมือนเด็กๆในทุกครั้งที่ลงสนามอยู่หรือเปล่า ? 

เปดรี : ความจริงคือผมยังคงรู้สึกและเล่นฟุตบอลเหมือนเด็กๆ ตอนที่ผมลงไปในสนาม ผมสนุกกับสิ่งที่ตัวเองทำ สนุกกับประสบการณ์ที่ตัวเองได้สัมผัสเหมือนที่ผมเป็นอยู่ในตอนนี้ 


ถาม : คุณเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เหมือนที่ตอนนี้คุณได้เปลี่ยนเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงหรือเปล่า ? 

เปดรี : ไม่, ผมยังไม่ได้เปลี่ยน ผมยังคงตอบข้อความเสมอเท่าที่ทำได้


เจมส์ ลา ลีกา แปล & เรียบเรียง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด