:::     :::

ลุ้นอนาคต "เคน" หลังยูโร

วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,501
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ก่อนเกมคัดบอลโลก โซนยุโรป คู่ อัลเบเนีย vs อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ นักข่าวดันทะลึ่งไปถาม แฮร์รี่ เคน ถึงอนาคตของเขากับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เขาให้นะครับ

การย้ายทีมของ แฮร์รี่ เคน กลายเป็นเรื่องที่ต้องกลับมาพูดถึงอีกครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ สเปอร์ส แพ้ให้กับ อาร์เซน่อล 1-2 ในเกม ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ ตามด้วยการแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ ตกรอบ ยูโรปา ลีก 

โดยถึงตรงนี้แม้ว่า แฮร์รี่ เคน จะมีสถิติยิงประตูที่ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นดาวซัลโวอันดับ 1 ของทีมชาติอังกฤษ เขาลงเล่น 51 เกมซัดไป 32 ประตู ตามสถิติตลอดกาลของ เวย์น รูนี่ย์ อีก 21 ลูกเท่านั้น หรือจะเป็นในพรีเมียร์ลีก เคน ลงสนามให้ สเปอร์ส ไป 234 นัดทำได้ 160 ประตู ตามหลังสถิติตลอดกาลที่ อลัน เชียเรอร์ ทำไว้ 260 ประตูอยู่ 100 ประตูพอดิบพอดี

แต่ในเรื่องของ "แชมป์" นั้น เคน ไม่เคยได้สัมผัสแม้แต่ครั้งเดียว เขาแพ้ในรอบชิงฯลีก คัพ 2 ครั้ง และ รอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 ครั้ง ลุ้นแชมป์กับ เลสเตอร์ ในฤดูกาล 2015/2016 สุดท้ายก็เข้าที่ 3 ลุ้นแชมป์กับ เชลซี ในปีต่อมาก็เข้าที่ 2 แม้จะทำแต้มได้ถึง 86 คะแนนก็ตาม

นี่คือสิ่งที่ฝังใจ แฮร์รี่ เคน และเป็นหัวข้อสำคัญที่สุดถ้าเกิดว่าเขาจะต้องอำลา สเปอร์ส ไปจริงๆก็เป็นเพราะต้องการได้แชมป์กับเขาบ้างนี่แหละ ซึ่งน้าแมวว่าถ้าเขาจะย้ายทีมการไปแทนที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ แมนฯซิตี้ นับว่าสวยนะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เคน ได้ตอบนักข่าวไปว่ามาถามเรื่องแบบนี้ตอนนี้มันพูดยาก เพราะจะว่าไปแล้ว สเปอร์ส ก็มีลุ้นท็อปโฟร์ และ ยังมีรอบชิงคาราบาว คัพ กับ แมนฯซิตี้ ในวันที่ 25 เมษายนรออยู่อีก ถ้า ไก่เดือยทอง ทำได้ทั้ง 2 อย่างก็จะเป็นฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ

เหนือสิ่งอื่นใดเขาอยากจะเป็นแชมป์กับ อังกฤษ อย่างที่สุด ดังนั้นขอทุ่มเทให้กับรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก และรอเล่น ยูโร 2020 รอบสุดท้ายในกลางปีนี้ให้จบก่อนค่อยมาพูดถึงอนาคตกัน

เคน ยังเหลือสัญญาอีก 3 ปีเขาจะมีอายุ 28 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ ถ้า สเปอร์ส จะขายเขาให้ได้ราคาในหลัก 100 ล้านปอนด์ขึ้นไปก็ต้องเป็นซัมเมอร์นี้นะครับ ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือจึงเป็นเดิมพันยิ่งใหญ่ของ สเปอร์ส พวกเขาจะต้องเป็นแชมป์ลีก  คัพ ให้ได้เพื่อรั้ง เคน เอาไว้ หรือไม่ก็ลุ้นให้ อังกฤษ เป็นแชมป์ยูโร 2020 ซึ่งจะทำให้ เคน เป็น "แชมป์" กับเขาสักที แล้วจะได้มาทุ่มเทเพื่อเป็นแชมป์กับ สเปอร์ส บ้าง โดยไม่ต้องห่วงว่าจะเป็นนักเตะไร้แชมป์อีกต่อไป

สถิติการยิงประตูในทีมชาติอังกฤษเวลานี้ เคน อยู่อันดับ 6 ตลอดกาลนะครับ ดังต่อไปนี้

1.เวย์น รูนี่ย์ 120 นัด 53 ประตู

2.เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน 106 นัด 49 ประตู

3.แกรี่ ลินิเกอร์ 80 นัด 48 ประตู

4.จิมมี่ กรีฟส์ 57 นัด 44 ประตู

5.ไมเคิ่ล โอเว่น 87 นัด 40 ประตู

6.แฮร์รี่ เคน 51 นัด 32 ประตู

มาดูกันว่า แฮร์รี่ เคน จะทำทุกอย่างให้เพอร์เฟ็กต์ได้หรือไม่ คือพา สเปอร์ส เป็นแชมป์ลีก คัพ ได้อันดับท็อปโฟร์ และ พา อังกฤษ เป็นแชมป์ยูโร 2020

ถ้าทำทุกอย่างนี้ได้จริงๆ เชื่อว่าเขาจะอยู่กับ ไก่เดือยทอง ไปจนแขวนสตั๊ดกันเลยทีเดียว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด