:::     :::

ไก่ใจมด

วันอาทิตย์ที่ 09 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผิดหวังไปทุกสิ่งอย่างนะครับสำหรับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในซีซั่นนี้ ซึ่งเราสามารถสรุปได้แล้วล่ะว่าทีมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนมีปัญหาที่จิตใจ

ถ้าทีมมีจิตใจแข็งแกร่งรับรองได้เลยว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในฤดูกาลเดียวกันหรอก

1.สเปอร์ส เคยนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกด้วยฟอร์มที่แข็งแกร่งและโดดเด่นมากในเดือนพฤศจิกายน แล้วดูสิ ผ่านไปราวครึ่งปี พวกเขาไม่ได้ลุ้นแม้กระทั่งพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

2.ในถ้วยเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมที่ กูดิสัน ปาร์ค คุณยิงได้ถึง 4 ประตู แต่สุดท้ายกลับลงเอยด้วยความพ่ายแพ้ 4-5

3.ในถ้วย ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีม สเปอร์ส นำ ดินาโม ซาเกร็บ 2-0 ในเกมแรก การที่คุณเป็นบอลของประเทศอังกฤษ นำ 2 ประตูในนัดแรก และเป็นเต็ง 1 ไม่มีทีมไหนที่จะกลับมาแพ้ง่าย 2-3 เมื่อรวมสกอร์ 2 นัดแบบนี้หรอก

4.รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ สเปอร์ส แพ้ แมนฯซิตี้ 0-1 ก็จริง แต่นั่งดูตลอด 90 นาที น้าแมวกลับไม่รู้สึกเลยว่า ไก่เดือยทอง จะมีโอกาสชนะอะไรกับเขา

มันก็เหมือนกับรอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนที่ สเปอร์ส แพ้ง่ายเหลือเกิน ทั้ง 2 เกมที่ว่านี่ สเปอร์ส เล่นไม่ดีเลย เรียกว่าเล่นแย่ที่สุดนัดหนึ่งก็ว่าได้ ซึ่งถ้าทีมที่จิตใจแข็งแกร่งมันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นหรอก

แล้ว แฮร์รี่ เคน ก็คือ "บิ๊กเนม" ที่หายไปจากเกมทั้ง 2 เกม

เอาจริงๆ ตอนนี้ เคน จะย้ายทีมออกไปน้าแมวก็สนับสนุนแล้วล่ะ เพราะต่อให้อยู่กับสโมสรต่อไปก็ไม่มีทางได้แชมป์พรีเมียร์ลีกกับเขาหรอก ฤดูกาล 2015-16 ตอนที่บี้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส ยังแพ้เล๊ย

นอกจากจิตใจจะหน่อมแน้มแล้ว เรื่องของ โชค, วาสนา, ดวง ฯลฯ พวกเขาก็จัดว่าแย่ด้วย ในรอบ 40 ปีที่น้าแมวตามเชียร์มา บอกเลยว่า สเปอร์ส ทีมนี้คือสโมสรที่ดวงไม่ดีเป็นอันดับ 1 เลยล่ะ

ยิ่งได้ทีมบริหารของ ENIC ที่เขี้ยวเหลือเกิน จ่ายค่าเหนื่อยนักเตะแบบเอาเปรียบเขาสตาร์ใหญ่ที่ไหนจะอยากมา นี่ 20 ปีก็ได้แค่แชมป์เดียวคือ ลีก คัพ ปี 2008 ถ้าเป็นน้าแมวไม่หน้าด้านหน้าทนอยู่หรอก ให้คนอื่นที่เขาเก่งกว่าทำไปเหอะ

สเปอร์ส จึงถึงช่วงเวลาที่จะถอยหลังเข้าคลองแล้ว เพราะกำลังจะเสีย แฮร์รี่ เคน ออกไป ซึ่งถ้าน้าแมวเป็น เคน ก็จะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้รู้แล้วรู้รอด ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกแน่นอน ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ในรอบ 10 ปี สเปอร์ส ดีเทียบเท่ากับ เชลซี นะ และดีกว่า อาร์เซน่อล ด้วย แต่ เชลซี กับ อาร์เซน่อล เขาได้แชมป์ว่าเล่น แต่ สเปอร์ส ไม่ได้อะไรเลย

อธิบายได้ง่ายๆว่าใจอ่อนปวกเปียก และ ดวงอ่อนแอครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด