:::     :::

รูดม่าน

วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,708
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อคู่ชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง แมนฯซิตี้ กับ เชลซี จบลงก็เท่ากับว่า 5 ลีกหลักในยุโรปปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการนะครับ

ชัยชนะตกเป็นของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ซึ่งมีไม่บ่อยหรอกครับที่ทีม "เป็นรองในรอบชิง" จะได้แชมป์ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทีมสุดท้ายที่เคยทำสำเร็จก็เป็น เชลซี นี่แหละในปี 2012 ปีนั้นชนะ บาเยิร์น มิวนิค ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า เลย จากนั้นมาทีมเป็นต่อในรอบชิงฯ จะเข้าวินทั้งหมด

เมื่อรวมกับ ยูโรปา ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ บียาร์เรอัล ชนะ แมนฯยูฯ ด้วยการดวลจุดโทษ และสุดสัปดาห์ที่ เบรนท์ฟอร์ด เอาชนะ สวอนซี ซิตี้ 2-0 ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกตามหลัง นอริช และ ว้ตฟอร์ด ซึ่งตอนนี้เท่ากับว่าเราจะเดินหน้าไปที่ ยูโร 2020 รอบสุดท้ายกันแบบเต็มตัว โดยจะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 11 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

แมนฯยูฯ น่าเสียดายนะ ตอนที่ เอดิสัน คาวานี่ ตีเสมอ 1-1 ให้พวกเขาได้นั้น น้าแมวว่า บียาร์เรอัล ยุบแล้วนะทำท่าจะสารภาพ แต่ปรากฏว่า แมนฯยูฯ ทุบไม่ลงซะงั้น 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำผิดพลาดพอสมควรเลย กับการให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด อยู่ในสนามจนครบ 120 นาที หรือจะเป็นการให้ ดาบิด เด เคอา รับหน้าที่เฝ้าเสาประตูช่วงดวลจุดโทษ น้าแมวว่าท้ายเกมควรเปลี่ยนเอา ดีน เฮนเดอร์สัน ลงไปจะดีกว่าแน่ ซึ่งการพลาดแชมป์ครั้งนี้เสียหายครับ ทำให้แทนที่จะดูดีมีบารมีก็เลยกลายเป็นซีซั่นที่น่าผิดหวังไปซะงั้น แม้ว่าพวกเขาจะจบด้วยการเป็นรองแชมป์พรีเมียร์ลีกก็ตาม

แมนฯซิตี้ ก็พลาดเช่นเดียวกัน การที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ดีๆก็ให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ฟอร์มตกเป็นตัวจริงทำเอาตกใจไปเหมือนกัน และก็เละอย่างที่เห็น การเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับ แมนฯซิตี้ มันยากกว่าพรีเมียร์ลีกครับ ในลีกเล่นกัน 38 เกมใครก็เอาชนะ เรือใบสีฟ้า ที่เหนือกว่าได้ยาก แต่ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มีรอบน็อคเอ๊าต์เหย้า-เยือน ที่พลาดกันได้ หรือจะเป็นรอบชิงชนะเลิศแมตช์เดียวรู้เรื่องนี่ด้วย

ส่วน เชลซี พวกเขาคือ "เดอะ วินเนอร์ส" อย่างแท้จริง ก็เป็นการลืมความผิดหวังที่แพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ไปได้แบบลบภาพร้ายๆสนิทไปเลย โธมัส ทูเคิ่ล หล่อมาก เขาพา เชลซี จากตอนที่รับงานอยูอันดับ 9 ขึ้นไปจบที่ 4 ชิงเอฟเอ คัพ และได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 2 งานนี้มีแววได้คุมไปยาวๆเลยครับ

แต่เราก็ได้เห็นจุดอ่อนของพวกเขานะ ติโม แวร์เนอร์ นี่ห่วยคงเส้นคงวาจริงๆ กองหน้าตัวเป้าคือตำแหน่งที่ เชลซี จะต้องเสริม และถ้าเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จริงๆ น้าแมวว่าน่ากลัวครับ เพราะหลังจากที่ ทูเคิ่ล พา เชลซี ปราบ แมนฯซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ 3 นัดติดต่อกัน พวกเขาก็แซงหน้า ลิเวอร์พูล เป็นเต็ง 2 แชมป์พรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย

น้าแมว หยิบเอาอัตราต่อรองที่ สกาย เบ็ต มาให้ดู แมนฯซิตี้ 4-6, เชลซี 5-1, ลิเวอร์พูล 11-2, แมนฯยูฯ 13-2, เลสเตอร์ 33-1, สเปอร์ส 40-1, อาร์เซน่อล 66-1 ฯลฯ

เราจะเห็นว่า เชลซี ดูดีกว่า ลิเวอร์พูล และ แมนฯยูฯ ซะอีก เพราะแกร่งทั่วแผ่นและจุดอ่อนน้อยกว่า หงส์แดง กับ ปีศาจแดง ถ้าเสริมทัพแบบดีๆน่าจะยืนระยะบี้กับ แมนฯซิตี้ ได้ยาวๆเลย ทาง เรือใบสีฟ้า พวกเขาก็ต้องรอแชมป์ยุโรปสมัยแรกต่อไปนะครับ ความสำคัญของรอบชิงชนะเลิศทำให้ เป๊ป กดดันและเลือกวิธีกับจัดตัวได้ผิดพลาด งานนี้ปีหน้าไปว่ากันใหม่

แน่นอนครับซีซั่นหน้า แมนฯซิตี้ ก็ยังเป็นเต็ง 1 แชมป์ยุโรปอยู่เช่นเคย โดยอัตราต่อรองทิ้งชาวบ้านชาวช่องอย่างชัดเจนด้วย สกาย เบ็ต เปิดราคาที่ 5-2 เอง โห ! จ่ายน้อยต่อมากๆเลย โดยตัวเต็งอื่นๆก็ได้แก่ บาเยิร์น มิวนิค 5-1, ลิเวอร์พูล 8-1, เชลซี 9-1, แมนฯยูฯ 10-1, เปแอสเช 12-1, บาร์เซโลน่า 12-1, เรอัล มาดริด 16-1, ยูเวนตุส 20-1, แอตเลติโก้ มาดริด 25-1 ฯลฯ

เมื่อสุดสัปดาห์ เรายังได้น้องใหม่พรีเมียร์ลีกเพิ่มขึ้นมาอีกทีมด้วยนะครับ ซึ่งก็ได้แก่ "เดอะ บีส์" เบรนท์ฟอร์ด นั่นเอง โดย เบรนท์ฟอร์ด ปีก่อนผิดหวังได้เข้าชิงเพลย์-ออฟ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้วทีหนึ่งแต่ก็แพ้ให้กับ ฟูแล่มของ สกอตต์ พาร์เกอร์ ไป มาคราวนี้สมใจจนได้ก็เป็นการกลับขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 74 ปีกันเลยทีเดียว

เบรนท์ฟอร์ด มี ไอแวน โตนี่ย์ เป็นตัวชูโรงนะครับ ซีซั่นก่อนพวกเขาขาย 2 ตัวรุกที่ดีที่สุดอย่าง ออลลี่ วัตกิ้นส์ ไปให้ แอสตัน วิลล่า และ ซาอิด เบนราห์มา ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรเจียดเงินแค่ 5 ล้านปอนด์ไปซื้อ โตนี่ย์ มาจาก ปีเตอร์โบโร่ ยูไนเต็ด ทีมในลีก วัน ปรากฏว่าแจ็คพอตแตกหมอนี่ยิงระเบิดเลย

ในซีซั่นปกติเขายิงไป 31 ประตูทำลายสถิติตลอดกาลของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จนะครับ โดยเจ้าของสถิติเดิมก็คือ เกล็น มาร์รี่ย์ ที่เคยยิงให้ คริสตัล พาเลซ 30 ประตูในฤดูกาล 2012-2013 ในรอบเพลย์-ออฟ โตนี่ย์ ทำได้อีก 2 ประตูแม้จะเป็นจากจุดโทษทั้ง 2 ครั้งก็เหอะ แต่มันก็เพียงพอที่จะทำให้ เบรนท์ฟอร์ด ขึ้นชั้นได้สำเร็จ ดูบุคลิกวิธีการเล่นของ โตนี่ย์ แล้ว มีแววว่า เบรนท์ฟอร์ด อาจจะรั้งตัวหมอนี่ลำบาก ซึ่งถ้าไม่มี โตนี่ย์ ก็เตรียมตกชั้นได้เลย

สกาย เบ็ต มองว่า นอริช, วัตฟอร์ด และ เบรนท์ฟอร์ด ใกล้เคียงกันมากเลยจับให้เป็นเต็ง 1 จะตกชั้นร่วมกันซะเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ราคาแทง 1 จ่าย 1 เท่ากัน โดย นิวคาสเซิ่ล, เบิร์นลี่ย์ และ คริสตัล พาเลซ เป็นอีก 3 ทีมที่มีโอกาสปิ๋วด้วยนะครับ

ก็เก็บมาฝากกัน จากนี้ไปเราเดินทางมุ่งสู่ ยูโร 2020 กันเต็มตัวครับ

"แมวเพชร"










ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด