:::     :::

เกิดอะไรขึ้นกับก๊วนเพื่อน 'เมาท์' ในวันนั้น

วันพุธที่ 02 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
1,731
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เชลซี จบฤดูกาล 2020-21 ด้วยการเป็นแชมป์ยุโรป

    ลูกยิงของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่เป็นประตูชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ที่เอสตาดิโอ โด ดราเกา ในคืนวันเสาร์ทำให้ สิงห์บลูส์ ตอกย้ำสถานะของพวกเขาเป็นหนึ่งในสโมสรที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดในยุโรป

    สิ่งที่น่าสนใจจากชัยชนะที่โปรตุเกสนั้นเพิ่มมากขึ้น เมื่อมีความจริงที่ว่าผู้เล่นคนสำคัญของพวกเขาหลายรายนั้นก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ จนกลายมาเป็นดาวเด่นในทีมชุดใหญ่

    อันที่จริง แกนหลักอย่าง เมสัน เมาท์ และ รีซ เจมส์ รวมถึง คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย นั้นเป็นส่วนหนึ่งของทีม เชลซี ชุดคว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ปี 2017

    แม้ว่าเด็ก สิงห์บลูส์ จะครองความยิ่งใหญ่มาตลอดในช่วงของยุค ปี 2010 แต่ทีมของ โจดี้ มอร์ริส ที่คว้าชัยด้วยสกอร์รวม 6-2 ในนัดชิงปี 2017 อาจเป็นชัยชนะที่ดีที่สุดของพวกเขา

    มันเหมือนกับโลกคู่ขนาน เมื่อตอนนั้น เด็ก ซิตี้ คือคู่แข่งของพวกเขาในนัดชิง และ เชลซี ก็โชว์ความเก่งกาจโดยเฉพาะในเลกสองที่ถล่มไป 5-1

    และด้วยนักเตะจากทีมเยาวชนทั้ง 3 รายที่กล่าวถึงในข้างต้นสามารถคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในสัปดาห์นี้ มันจึงอดไม่ได้ที่จะเกิดคำถามว่า 'เกิดอะไรขึ้นกับนักเตะทั้งทีมชุดที่คว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ครั้งนั้น?'

    ทั้งหมดนี้คือผู้เล่นตัวจริง และตัวสำรองจากเกมเลกสอง และเราไปดูกันว่าเพื่อนร่วมรุ่นที่ประสบความสำเร็จของ เมาท์, เจมส์ และ ฮัดสัน-โอดอย ทุกวันนี้เป็นยังไงกันบ้าง...

เจมี่ คัมมิง

    ทุกวันนี้เขาก็ยังคงอยู่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดย คัมมิง ก็ยังมีชื่อบนม้านั่งสำรองในเกมยูโรปา ลีก นัดชิงชนะเลิศ ในปี 2016 และใช้เวลาในฤดูกาล 2020-21 กับ สตีฟเนจ ด้วยสัญญายืมตัว


รีซ เจมส์

    เด็กหนุ่มคนนี้โตเร็วได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เจมส์ กำลังจะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ครบ 100 นัด และลงเล่นตัวจริงในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2021 ที่ผ่านมาด้วย


เทรเวอร์ ชาโลบาห์

    นี่คือหนึ่งในผู้ทำประตูในค่ำคืนนั้น ทุกวันนี้ ชาโลบาห์ ยังคงอยู่ในเวสต์ลอนดอน โดยใช้เวลาในฤดูกาลก่อนๆ ด้วยสัญญายืมตัวกับ อิปสวิช, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และล่าสุด ลอริยองต์ ในลีก เอิง


มาร์ค เกฮี

    นี่ก็เหมือนกัน เกฮี ยังคงเป็นนักเตะในสังกัดของ เชลซี และใช้เวลาในฤดูกาล 2020-21 กับ สวอนซี ด้วยสัญญายืมตัว และก็เพิ่งจะเป็นตัวจริงในเกมเพลย์ออฟเลื่อนชั้นนัดชิงที่ผ่านมา แต่ทีมจาก เวลส์ ต้องอกหัก เมื่อแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 0-2


ฮวน กาสตีโย่

    เชลซี รักที่จะปล่อยบรรดานักเตะอายุน้อยของพวกเขาออกไปแบบยืมตัวอยู่แล้ว และ กาสตีโย่ ซึ่งมีดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ชุดเยาวชนก็ถูกส่งไปเล่นกับทั้ง ย็อง อาแจ็กซ์, อัลค์มาร์ และ เดน ฮาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา


ทาริก อูวาเคว่

    นี่ก็อีกคนที่ถูกปล่อยยืม อูวาเคว่ ยังคงมีเวลาที่จะแจ้งเกิดในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และเขาก็กำลังหาประสบการณ์ลงสนามครั้งแรกในอาชีพกับ แอ็คคริงตัน สแตนลี่ย์ ในซีซั่นนี้


ดูจอน สเตอร์ลิง

    เขาเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ในเอฟเอ คัพ และลีก คัพ ไปแล้วอย่างละนัด โดย สเตอร์ลิง ยังอยู่ในแผนงานระยะยาวของทีมเยาวชน หลังจากใช้เวลาไปกับ โคเวนทรี และ วีแกน ด้วยสัญญายืมตัว


จาค็อบ แมดด็อกซ์

    นี่คือนักเตะชุดนั้นคนแรกที่โบกมือลา เชลซี แบบจริงจัง โดย แมดด็อกซ์ เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ วิตอเรีย กิมาไรช์ ในโปรตุเกส เคยมีช่วงที่ถูกปล่อยยืมไป เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยก็แต่ก็ไม่เคยได้ลงสนามเลย


อีเก อั๊กโบ

    อั๊กโบ ทำประตูได้ในเกมเอฟเอ ยูธ คัพ นัดชิงชนะเลิศ และก็ยังคงเดินหน้าพิสูจน์ความสามารถในการเป็นดาวยิงของเขาด้วยรูปแบบการยืมตัวในซีซั่น 2020-21 โดยทำไป 16 ประตู จากการเล่น 33 นัดให้ เซอร์เคิล บรูช


เมสัน เมาท์

    อืม...คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากกับไอ้หนุ่มคนนี้แล้วนะ ก็อย่างที่เห็น เมาท์ คืนคนที่ เชลซี จะขาดไปไม่ได้ แถมยังเป็นแกนหลักของทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วด้วย


คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

    ฮัดสัน-โอดอย เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ บาเยิร์น อย่างมาก โดยเขาถูกยกให้เป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดในโลก และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี ไปแล้ว 98 นัดด้วยวัยเพียง 20 ปี เท่านั้น


ตัวสำรอง


มาร์เทลล์ เทย์เลอร์-ครอสเดล

    เทย์เลอร์-ครอสเดล โบกมือลา สิงห์บลูส์ เมื่อสัญญาเขาของหมดลงในปี 2021 และถูกเห็นครั้งล่าสุดในการทดสอบฝีเท้ากับ ควีนส์ปาร์ค หลังใช้เวลา 2 ฤดูกาลกับ สกอตต์ พาร์เกอร์ ที่ ฟูแล่ม


จอร์จ แม็คเอแครน

    นี่คือน้องชายของ โจชัว และก็เคยมีชื่อเป็นตัวสำรองไม่ได้ลงสนามในเกมยูโรปา ลีก นัดชิง เมื่อปี 2019 ล่าสุด แม็คเอแครน ถูกปล่อยไปให้ในฮอลแลนด์กับ เอ็มวีวี มาสทริชท์ ด้วยสัญญายืมตัว


โคล ดาซิลวา

    นี่คือคนที่ลุกจากม้านั่งสำรองมาทำประตูในนัดชิงชนะเลิศ แต่ทุกวันนี้ ดาซิลวา ก็ยังคงรอโอกาสประเดิมสนามในฟุตบอลอาชีพครั้งแรก โดยเขาย้ายไปฝึกฝีเท้าที่ทีมเยาวชนของ เบรนท์ฟอร์ด และปัจจุบันก็ เลสเตอร์


มาร์ซิน บูลก้า

    จะว่าไปมันก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน เมื่อผู้รักษาประตูสำรองของ เชลซี เซ็นสัญญาย้ายไป ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง และลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของยักษ์ฝรั่งเศสไปแล้ว 2 นัด


คอเนอร์ กัลลาเกอร์

    นี่หนึ่งคนที่แฟนบอลน่าจะรู้จักมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะ กัลลาเกอร์ เป็นแกนหลักของ เวสต์บรอมวิช ในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ โดยทำได้ 2 ประตู จาก 30 นัดที่ถูกยืมตัวมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด