:::     :::

วิสกี้...อย่างหมู

วันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,198
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การที่นักเตะ "วิสกี้" สกอตแลนด์ มีเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลายคน ก็ทำให้เราแอบเอาใจช่วยไปโดยไม่รู้ตัว

ลูกทีมของ สตีฟ คล้าร์ก ออกสตาร์ต ยูโร 2020 นัดแรกไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืนวันจันทร์ลงเล่นคู่ 2 ทุ่ม ปรากฏว่าแพ้ สาธารณรัฐเชก สบาย 0-2 ประตูที่ 2 จัดว่างามไส้เลย เดวิด มาร์แชลล์ โดน พาทริก ชิค ยิงครึ่งสนาม กลายเป็น ชิค คั่วจัด "ประตูยอดเยี่ยมแห่งทัวร์นาเม้นท์" แบบที่ดูแล้วใครก็เอาชนะยาก

ลูกนี้บอกเลยว่าโกล์หมูมาก ประมาทเลินเล่อออกมาไกลจากเส้นมากๆ ถ้า มาร์แชลล์ ไม่ออกมาไกลอย่างนี้น้าแมวมั่นใจว่า พาทริก ชิค ไม่กล้าเสี่ยงยิงไกลแบบนี้หรอก แล้วลูกยิงของ ชิค ก็ใจดำเหลือเกิน...พอดีเป๊ะ !

น้าแมว ไม่เข้าใจ คล้าร์ก จริงๆว่า เช อดัมส์ กองหน้าของ เซาธ์แฮมป์ตัน เล่นดีจะตาย แต่ดันไม่ให้เป็นตัวจริง กลับส่ง ลินดอน ไดค์ส เป็น 11 คนแรกซะงั้น แล้วเป็นไง ! ลูกยิงจ่อๆในกรอบ 6 หลา ยังยิงไม่เข้าเลย กูจะบ้าตาย !

สิ่งเดียวที่ทำให้ ไดค์ส ดูดีหน่อยอาจจะเป็นการย้อมผม "แกสคอยน์สไตล์" เหมือนอย่างที่ ฟิล โฟเด้น ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำนั่นแหละ ที่เหลืออ่อนมากๆ ทรงผม "เวิลด์ คลาส" ฝีเท้า "เวิลด์ แก๊ส" ว่างั้น

ก็เพราะ ไดค์ส เป็นแค่กองหน้าระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ไงล่ะครับ เขาลงเล่นให้ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในลีกไป 36 เกมทำได้ 12 ประตูก็ต้องบอกว่าเป็นกองหน้าดาดๆ ดังนั้นเมื่อมาเจอกับเวที "เมเจอร์" อย่าง ยูโร 2020 รอบสุดท้าย แล้วจะไปเหลืออะไรล่ะ เละ !

เช อดัมส์ ที่ครึ่งฤดูกาลหลังเล่นกับ นักบุญ โคตรดี มีดีกรีเป็นกองหน้าระดับพรีเมียร์ลีกดันให้สำรองซะงั้น น้าแมว ไม่เข้าใจ สตีฟ คล้าร์ก จริงๆ ก็นับว่าน่าเสียดายนะ เพราะส่วนประกอบอื่นๆของ สกอตแลนด์ ถือว่าโอเคมีนักเตะอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, จอห์น แม็คกินน์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, คีแรน เทียร์นี่ย์ ฯลฯ อยู่ในทีม

จุดอ่อนอย่างแรงของ สกอตแลนด์ ซึ่งมีมาแต่ไหนแต่ไรทุกยุคทุกสมัยราวๆ 30 ปีมาแล้วเนี่ยก็คือ "กองหน้า" ยิงประตูไม่เป็นนะครับ กองหน้าคนสุดท้ายที่พอจะไว้เนื้อเชื่อใจได้ก็นู่นเลย "บิ๊กดังค์" ดันแคน เฟอร์กูสัน แต่ก็ไม่ได้อยู่ในระดับนรกแตก

สตาร์ใหญ่ของชาติเพื่อนบ้านดูดีกว่าเยอะ อย่าง "มังกรแดง" เวลส์ ก็มี แกเรธ เบล เป็นตัวชูโรง หรืออย่าง "ยักษ์เขียว" สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ก็เคยมี ร็อบบี้ คีน เป็นกองหน้าที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้ แต่ สกอตแลนด์ นี่ไม่มีจริงๆ

ดังนั้นแม้ว่า วิสกี้ จะยกระดับตัวเองขึ้นมา ในยุคของ สตีฟ คล้าร์ก แต่การขาดกองหน้าตัวเป้าก็ส่งผลอย่างที่เห็น ยิ่งในทัวร์นาเม้นท์ "เมเจอร์" ก็จะยิ่งส่งผลชัดเจน เกมกับ สาธารณรัฐเชก รูปเกม วิสกี้ สู้ได้เลยนะ แต่ความคมของกองหน้าที่แตกต่างกันบวกกับความผิดพลาดส่วนบุคคลก็อย่างที่เห็น

สกอตแลนด์ จึงกลายเป็นแค่ไม้ประดับของทัวร์นาเม้นท์นี้ อีก 2 นัดที่เหลือเจอกับ อังกฤษ และ โครเอเชีย มองไม่ออกจริงๆว่า สกอตแลนด์ ทีมนี้จะพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้อย่างไร

งานนี้จบทัวร์นาเม้นท์ ยูโร 2020 แนวโน้มว่าจะไม่มีสักคะแนนครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด