:::     :::

ยูโร 2020 รอบน็อคเอาท์

วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ยูโร 2020 เดินทางมาถึงรอบ "น็อคเอาท์" กันแล้ว คืนวันเสาร์, อาทิตย์, จันทร์ และ อังคาร เตะกันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกันวันละ 2 คู่

เมื่อคืนวันศุกร์ราว 2 ทุ่ม ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ของประเทศอังกฤษได้ทำนายผลการแข่งขันในแต่ละรอบเอาไว้จนได้คู่ชิงชนะเลิศและแชมป์ออกมาเลยนะครับดังต่อไปนี้

รอบ 16 ทีม : อิตาลี จะชนะ ออสเตรีย, เบลเยี่ยม จะชนะ โปรตุเกส, ฝรั่งเศส จะชนะ สวิตเซอร์แลนด์, สเปน จะชนะ โครเอเชีย, สวีเดน จะชนะ ยูเครน, อังกฤษ จะชนะ เยอรมัน, ฮอลแลนด์ จะชนะ สาธารณรัฐเชก และ เดนมาร์ก จะชนะ เวลส์

รอบ 8 ทีม : อิตาลี จะชนะ เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส จะชนะ สเปน, อังกฤษ จะชนะ สวีเดน และ ฮอลแลนด์ จะชนะ เดนมาร์ก

รอบรองชนะเลิศ : ฝรั่งเศส จะชนะ อิตาลี และ อังกฤษ จะชนะ ฮอลแลนด์

รอบชิงชนะเลิศ : ฝรั่งเศส จะชนะ อังกฤษ

แน่นอนครับว่าถึงเวลาแข่งขันจริงๆจะไม่ตรงตามนี้เป๊ะๆ แต่สำหรับคู่ชิงแล้วก็มีโอกาสเป็นคู่นี้นี่แหละครับ อังกฤษ ปะทะ ฝรั่งเศส โดยเฉพาะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ถ้าผ่าน "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ได้เส้นทางไปถึงเข้าชิงฯเลยแหละ

อย่างไรก็ตามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย น้าแมวมองว่าแบเบอร์แค่ 2 ทีมเท่านั้นคือ อิตาลี และ ฝรั่งเศส ส่วนอีก 6 คู่มีโอกาสพลิกได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเกมม เบลเยี่ยม vs โปรตุเกส, โครเอเชีย vs สเปน, สวีเดน vs ยูเครน, อังกฤษ vs เยอรมัน, ฮอลแลนด์ vs สาธารณรัฐเชก และ เดนมาร์ก vs เวลส์

ถามว่าจากเส้นทางการลุ้นแชมป์เนี่ย ทีมไหนที่อยู่นอกกลุ่มตัวเต็ง 8 อันดับแรกที่พอจะไปถึง "แชมป์" ได้ น้าแมวส่องดูแล้ว ต้องชี้ไปที่ เดนมาร์ก ครับ พวกเขามีโอกาสจะเจอกับ เวลส์, ฮอลแลนด์ และ อังกฤษ ก่อนไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง 3 ทีมที่ว่านี้ โคนม มีโอกาสพลิกล็อกชนะได้ทั้งหมด เพราะดูจากผลงานรอบแรก เดนมาร์ก คือทีมที่สร้างสรรค์โอกาสการทำประตูได้มากที่สุด ขนาด คริสเตียน เอริกเซ่น ไม่ได้อยู่ในสนามถึง 2 เกมครึ่งนะเนี่ย

และถ้า เดนมาร์ก ไปถึงแชมป์จริงๆ ก็จะไม่ต่างจาก "เทพนิยายเดนส์ 92" เลยล่ะ คราวนี้ คริสเตียน เอริกเซ่น จะเป็นแรงจูงใจให้เพื่อนๆ "โคนม" ไปถึงฝั่งฝัน

ก่อนที่รอบ 16 ทีมสุดท้ายจะเริ่มขึ้น สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองแชมป์เอาไว้แบบนี้นะครับ 

ฝรั่งเศส 4-1, อังกฤษ 4-1, อิตาลี 4-1, เยอรมัน 13-2, สเปน 15-2, เบลเยี่ยม 8-1, ฮอลแลนด์ 9-1, โปรตุเกส 14-1, เดนมาร์ก 18-1, สวีเดน 40-1, สาธารณรัฐเชก 50-1, โครเอเชีย 66-1, สวิตเซอร์แลนด์ 66-1, ยูเครน 66-1, เวลส์ 80-1 และ ออสเตรีย 100-1

ถึงตรงนี้น้าแมวก็ยังเชื่อว่า "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จะเป็นแชมป์นะครับ พวกเขาเหนือกว่า เยอรมัน, สวีเดน และ ฮอลแลนด์ ก่อนที่จะไปถึงรอบชิงฯแน่นอน และการได้เล่นใน เวมบลีย์ มีโอกาสจะส่งให้ลูกทีมของ แกเรธ เซาธ์เกต จะเป็นแชมป์ได้

ถ้า อังกฤษ จะพลาดแชมป์ก็น่าจะเป็นอีหรอบเดิมคือ "แพ้ดวลจุดโทษ" เพราะเกมรับของพวกเขาแข็งโป๊ก แต่เวลาเจอกับทีมบิ๊กๆด้วยกันอะไรมันก็เกิดขึ้นได้

สำหรับน้าแมวแล้ว อังกฤษ จะผ่านถึงรอบชิงฯครับ ส่วนสายบนก็ยังมองว่าท้ายที่สุดแล้ว ฝรั่งเศส ก็ยังครบเครื่องกว่า อิตาลี มะกะโรนี สถิติมหัศจรรย์ก็จริงชนะ "เกมศูนย์" 11 นัดติดต่อกัน และ ไม่แพ้ 30 นัดติดต่อกัน แต่คู่ต่อสู้ใน 11 นักล่าสุดไม่มียักษ์ใหญ่อย่าง อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, สเปน, โปรตุเกส, สเปน หรือ ฮอลแลนด์ เลย เจอของจริงเข้าไปไม่แน่ใจว่า มะกะโรนี จะไปต่อได้ครับ

อังกฤษ จะชิงกับ ฝรั่งเศส และ อังกฤษ จะเป็นแชมป์เพราะเตะที่ เวมบลีย์ นั่นเอง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด