:::     :::

เราจะกลับมาที่กาตาร์

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,393
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก็ยังคงรอ "แชมป์แรก" ของตนเองอยู่ต่อไป หลังจากที่แพ้ให้กับ อิตาลี ในการดวลจุดโทษศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์

เคน ยอมรับว่าความเสียใจจากการพ่ายแพ้ในครั้งนี้มันคงจะอยู่ติดตัวเขาไปอีกนาน แต่ "การดวลจุดโทษ" อะไรก็เกิดขึ้นได้ ใครก็พลาดกันได้ และการเล่นฟุตบอลนั้นความพ่ายแพ้จากจุดโทษมันเป็นอะไรที่เจ็บปวดเลวร้ายที่สุดแล้วล่ะ

ผลงานส่วนตัวของ เคน ช่วง 15 นาทีแรกของเกมโอเคนะ บอลที่ออกจากเท้าของเขาดูน่ากลัวประตู 1-0 ใน น.2 ก็เป็นเขาที่เปิดให้กับ คีแรน ทริปเปียร์ ก่อนที่แบ็กขวาจาก แอตเลติโก้ มาดริด จะตักให้ ลุค ชอว์ ทำประตูขึ้นนำ ทว่าหลังจากนั้นโดยรวมต้องบอกว่าน่าผิดหวัง

ตลอด 120 นาทีกองหน้าอันดับ 1 จากพรีเมียร์ลีกและทีมชาติอังกฤษไม่เคยได้สัมผัสบอลในเขตโทษของ อิตาลี เลยแม้แต่ครั้งเดียว แค่นี้มันก็บ่งบอกอะไรได้หลายอย่างนะ

เคน เคยได้เข้าชิงฟุตบอลมา 4 ครั้ง ปรากฏว่าแพ้หมดเลย เป็น ลีก คัพ 2 ครั้งกับ เชลซี และ แมนฯซิตี้, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ครั้งกับ ลิเวอร์พูล และ ยูโร 2020 กับ อิตาลี ในครั้งนี้ รวมกับการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้วพ่ายทั้งหมดให้กับ เลสเตอร์ ปี 2016 และ เชลซี ปี 2017 ทำให้เขายังไม่ได้แชมป์แรกเสียที

และในรอบชิงชนะเลิศบอลถ้วยทุกรายการที่ว่านี้เขายังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว เขาจึงเป็นสตาร์ดังที่มักจะหายไปในเกมใหญ่ๆอยู่เสมอ

แฟนๆ สเปอร์ส ต้องลุ้นกันว่าซัมเมอร์นี้ เคน จะอยู่หรือไป อัพเดตราคาต่อรองล่าสุดว่าเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จบลง เคน จะอยู่กับทีมไหนปรากฏว่าอยู่ สเปอร์ส 1-1, แมนฯซิตี้ 1-1 และ แมนฯยูฯ 9-1

จะเป็นว่าอยู่ สเปอร์ส ต่อไป และย้ายไป แมนฯซิตี้ ราคาเท่ากันเลย ซึ่งถ้า เคน ย้ายไป แมนฯซิตี้ ยังไงเขาได้แชมป์แน่นะครับ แต่ แมนฯซิตี้ ก็ต้องการกองหน้าที่จะแทน กุน อเกวโร่ พอดี ทว่าเงิน 150 ล้านปอนด์ที่ สเปอร์ส ยืนยันจะเอาให้ได้ เรือใบสีฟ้า เองก็จ่ายไม่ไหว

ส่วนในทีมชาติอังกฤษ น้าแมวเชื่อมั่นว่าผู้เล่นชุดนี้มีนักเตะอีกหลายคนที่สามารถเล่นได้อีกเป็น 10 ปี รวมตัวกันเอาไว้ให้ดีเถิด ปรับปรุงนู่นนี่ เดี๋ยวก็คงถึงวันของพวกเขาเอง

ดูอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ สิ แพ้ โกปารอบชิงฯ ปี 2007, 2015 และ 2016 รวมทั้งแพ้ในฟุตบอลโลก รอบชิงฯปี 2014 อีก แต่ในที่สุดก็คว้าแชมป์โกปา อเมริกา 2021 ได้สำเร็จ 

อังกฤษ ก็เหมือนกันครับ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมในปีหน้า พวกเขาย่อมต้องมีโอกาสไม่น้อยเช่นกัน

เคน มั่นใจว่า สิงโตคำราม จะไปได้สวยในฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ ครับ !

น้าแมว ก็เชียร์ทีมชาติอังกฤษนะ มองว่า เซาธ์เกต จะเล่นปลอดภัยไว้ก่อนก็ไม่ได้ขัดอะไร แต่คุณมีตัวรุกดีๆเพียบไปหมด ทำไมไม่ใช้งานให้มันคุ้มค่ากว่านี้ล่ะ

พวกเขาแพ้ อิตาลี ก็เพราะไม่เล่นเกมรุกนี่แหละ มีของดีอยู่ในมือแต่ใช้ยังไม่เต็มประสิทธิภาพนี่แหละจุดอ่อนของ แกเรธ เซาธ์เกต 

ก็หวังว่าความผิดหวังใน ยูโร 2020 จะทำให้ อังกฤษ กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ที่ กาตาร์ ในปีหน้านะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด