:::     :::

เหตุผลที่ปล่อยยืมเดวิสดีต่อหงส์กว่าขายขาด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เบน เดวิส กองหลังจอมอาภัพโดน ลิเวอร์พูล ปล่อยให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ใช้งานแบบยืมตัวทั้งฤดูกาลนี้ ท่ามกลางข้อกังขาว่าทำไมไม่ขายขาดไปเลยในเมื่ออยู่นอกแผนงานอยู่แล้ว ดังนั้นเว็บไซต์ ดิส อิส แอนฟิลด์ จึงยกเหตุผลที่น่าคล้อยตามมาให้ลองอ่านกัน

ดาวเตะวัย 26 ปี ยังไม่เคยลงเล่นให้หงส์แดงเลยแม้แต่นาทีเดียว เต็มที่คือเคยมีชื่อบนม้านั่งสำรอง 8 ครั้ง นับตั้งแต่สร้างเซอร์ไพรส์ย้ายมาจาก เปรสตัน ด้วยค่าตัว 2 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา  

โอกาสของ เดวิส ที่จะได้ลงเล่นในฤดูกาลใหม่ดูจะยากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากทั้ง ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โฌแอล มาติป กลับมาจากอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังเซ็น อิบราฮิมา โกนาเต้ กองหลังชาวฝรั่งเศสมาจาก ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ 


แฟนบอลเดอะ ค็อปส่วนใหญ่จึงประหลาดใจต่อเหตุผลที่ยื้อไว้ สู้ขายขาดรู้แล้วรู้รอดเพื่อผลดีต่อทุกฝ่าทั้งนักเตะและสโมสร 

อย่างไรก็ตามในแง่ของธุรกิจการชิงตัดบัวไม่เหลือใย ขณะที่นักเตะยังเหลือสัญญาอีกหลายปีนั้นเท่ากับเสียโอกาสในการทำกำไร 

ด้วยเหตุนี้ เดวิส จึงต้องไปเล่นยัง บรามอลล์ เลน แบบเช่า-ยืมแล้วเตรียมดวล เปรสตัน ทีมซึ่งเขารับใช้มากว่า 15 ปีตั้งแต่เป็นยุวชนในวันที่ 14 ..อย่างมืออาชีพ 

ส่วนเหตุผลแบบชัดๆที่ เดวิส ต้องไปจากแอนฟิลด์มีให้จากนี้ 

        ข้อแรกเงื่อนไขตอนหงส์แดงซื้อมาเมื่อตลาดหน้าหนาวจัดว่าถูก

เมื่อครั้ง ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับ เปรสตัน ช่วงม..ที่ผ่านมานั้น รายละเอียดหลายๆอย่างเอื้อให้มหาอำนาจพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นั่นเพราะพวกเขาทราบว่า เดวิส เหลือสัญญาในถิ่น ดีพ เดล อีกเพียงห้าเดือน 

ตัวเลขจริงๆที่หงส์แดงจ่ายให้ เปรสตัน แค่ 500,000 ปอนด์ ส่วนอีก 1.1 ล้านปอนด์ขึ้นเงื่อนไขผลงานการลงสนาม, การประเดิมแข่ง หรือการขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษ - แม้ว่าเงื่อนไขจุกจิกทั้งหลายช่างดูสูงส่ง แต่ทาง เปรสตัน ก็มองเป็นการเดิมพันที่คุ้มเพราะหากบอกปัดพวกเขาอาจเสียกองหลังผู้ดีแบบไม่ได้อะไรเลยเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ช่วงซัมเมอร์ 

นั่นคือเหตุผลที่รับเงื่อนไขของผอ.กีฬา ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ เข้าทำนองกำขี้ดีกว่ากำตด 


แล้วเพราะ เดวิส ยังไม่ได้ประเดิมสนามให้หงส์แดงเท่ากับว่าทีมจึงยังไม่ได้จ่ายในส่วนของเงื่อนไขอีก 1.1 ล้านปอนด์ให้ลิลลี่ไวท์แม้แต่เพนนีเดียว 

ตรงกันข้ามตามรายงานจากเดอะ เชฟฟิลด์ สตาร์ระบุว่าดาบคู่จ่ายค่าเช่า เดวิส ให้ ลิเวอร์พูล ตั้ง 1 ล้านปอนด์ เท่ากับว่าเมื่อหักค่าซื้อตัวแบบการันตีจ่ายไป 5 แสนปอนด์ 

ดีลนี้ของหงส์แดงได้กำไรแล้วจาก เดวิส 

นอกเนื้อไปกว่านั้น เชฟฯ ยูไนเต็ด ยังช่วยออกค่าตัวบางส่วนของ เบนจามิน คีธ เดวิส แล้วจะมีโบนัสอีกก่อนโอนเข้าบัญชีแห่งแอนฟิลด์หากพวกเขาสามารถเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดสำเร็จในฤดูกาลนี้ 

การที่สังกัดของ สลาวิซ่า โยคาโนวิช ผจก.ทีม เปรสตัน เอาชนะบนโต๊ะเจรจาเหนือ เซลติก, เบิร์นลี่ย์ และ บอร์นมัธ นั้นต้องบอกว่าส่งผลดีต่อ ลิเวอร์พูล เพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้น เพราะหากเขาฟอร์มเด่นดวงจริงๆ บางทีซัมเมอร์ 2022 คงสามารถขายขาดในราคางาม 

ซึ่งทาง เปรสตัน ก็พลอยคอยฟ้า คอยฝนกับเขาด้วยเพราะมีเงื่อนไขส่วนแบ่ง 20% จากกำไรในการขายครั้งต่อไป 

แต่หากปล่อยไม่ออก อย่างน้อยขี้หมูขี้หมา ลิเวอร์พูล ก็กำไรแล้วครึ่งล้านปอนด์  

        ประการสองเรื่องผลต่อนักเตะและอนาคตของเจ้าตัว


มองในมุมของนักเตะบ้างการร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล 6 เดือนแม้ด้อยโอกาสประเดิมสนามเกมทางการ แต่ประสบการณ์ที่ร่วมฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นนั้นอาจเป็นเรื่องบวกมากกว่าด้านลบสำหรับ เดวิส 

ประการต่อมาคือ เบน มาเล่นยังแอนฟิลด์ค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นกว่าตอนเล่นให้ เปรสตัน แม้เวลานี้โดนส่งให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ยืมใช้งานแต่ทาง ‘หงส์แดง’ ก็ยังรับผิดชอบค่าเหนื่อยส่วนใหญ่ ดังนั้นสามารถมีสมาธิกับฟุตบอลเต็มที่ 

เรียกว่าได้วิชาจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ แถมเงินไหลเข้าบัญชีแบบล้นเหลือ แค่ลดเพดานไปแข่งลีกรอง - บางทีเจ้าตัวอาจจะอยากให้ออกมาทรงนี้แต่แรก 

แล้วโอกาสแสดงฝีเท้าให้บอสย็อคก้าก็สูงเนื่องจากตัวเลือกเซนเตอร์แบ็กร่อยหรอเมื่อ แจ็ค โอคอนเนลล์ บาดเจ็บ จึงเหลือปราการหลังตัวกลางอาชีพเพียง คริส บาแชม และ จอห์น อีแกน 

มองเหลี่ยมไหน เดวิส ก็เบียดลงแข่งง่ายกว่าสู้กับ โกเมซ, ฟาน ไดค์, มาติป, อิบราฮิม่า โกนาเต้ หรือพวกคนหนุ่ม แนท ฟิลลิปส์ และ รีส วิลเลี่ยมส์  

ด้วยความสัตย์ผมมีความสุขมากที่ได้มาร่วมงานที่นี่กองหลังวัย 26 ปีเปิดปากกับช่องเอสยูทีวี


ผมชอบสโมสรแห่งนี้, ชอบผจก.ทีม และวิธีการที่เราเล่นฟุตบอล คิดว่าทีมอุดมแข้งยอดเยี่ยมแล้วเป็นโอกาสดีจะเลื่อนชั้นกลับไปทันที

โยคาโนวิช มีสถิติยอดเยี่ยมในชปช.อังกฤษ ดังนั้นผมจึงเห็นว่ามันลงตัวดีเลยและหวังว่าผมจะสามารถสร้างผลงานเหมาะเหม็งตามแผนของแก

ส่วนตัวคิดถึงการลงสนามแข่งแล้วเหมือนเป็นเวลานานมากที่ผมได้ยินเสียงแฟนบอลเต็มความจุสร้างบรรยากาศ ซึ่งนั่นคืออีกเรื่องน่าตื่นเต้นที่เลือกมาสโมสรนี้

การย้ายไปร่วมงาน ลิเวอร์พูล เมื่อหกเดือนก่อนมันคือโอกาสที่คนไม่สามารถปฏิเสธมันได้ กระบวนการทั้งหมดที่เกิดขึ้นมันทำให้คุณแทบไม่อยากเชื่อ” 

ผมมีช่วงเวลาหกเดือนดีๆที่นั่น แต่แน่นอนการได้ลงแข่งฟุตบอลเป็นสิ่งสำคัญสุดสำหรับนักเตะทุกคน ดังนั้นจึงเลือกตัดสินใจย้ายออกมาเล่นยืมตัว” 

อวยพรให้ เดวิส ประสบความสำเร็จที่ บรามอลล์ เลน เพราะมันจะเป็นผลดีต่อทุกฝ่าย งานนี้คงต้องฝาก ริอาน บรูว์สเตอร์ ศิษย์เก่าหงส์แดงอีกคนให้เป็นพี่เลี้ยง แม้เทียบตามวัยวุฒิจะเด็กกว่าก็ตาม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด