:::     :::

เล่นอย่างนี้ได้ท็อปโฟร์ยาก

วันอังคารที่ 04 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,657
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ครั้งแรกในยุคของ ราล์ฟ รังนิค เรียบร้อย ตั้งแต่เกม มันเดย์ ไนต์ แล้วนะครับ

ปล่อยให้ "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส บุกมาขย้ำถึงถิ่น โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด อย่างนี้บอกเลยว่าการลุ้น "ท็อปโฟร์" ของลูกทีม ราล์ฟ รังนิค ยากขึ้นทุกที

เราได้เห็นแล้วว่าระบบ 4-2-2-2 ของ กุนซือ เยอรมัน มันไม่เวิร์คสักนิด ว่ากันตรงๆเวลานี้ทีมคู่แข่งที่จะแย่ง "ท็อปโฟร์" อันเป็นโควต้าสุดท้ายของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่าง อาร์เซน่อล, สเปอร์ส และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เล่นดีกว่าพวกเขา

สถานการณ์หลังจบเกมมันเดย์ ไนต์ 4.อาร์เซน่อล 20 นัด 35 แต้ม 5.เวสต์แฮม 20 นัด 34 แต้ม 6.สเปอร์ส 18 นัด 33 แต้ม 7.แมนฯยูฯ 19 นัด 31 แต้ม

ปีศาจแดง ตามหลัง 3 ทีมที่เล่นดีกว่าพวกเขากับอีกราวครึ่งฤดูกาลที่เหลือ แม้ว่าทางร้านพูลจะยังมองว่า แมนฯยูฯ ดีกว่านิดๆ ทว่าในความเป็นจริงแล้ว น้าแมวเชื่อว่าเป็นเรื่องยากมากๆที่ ปีศาจแดง จะขึ้นไปติดท็อปโฟร์ได้ เพราะตอนนี้การต่อบอลขึ้นไปข้างหน้าพวกเขายังทำให้ดีไม่ได้เลย

ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษโยนระเบิดลูกใหญ่ลงในกลุ่มเพื่อนๆ เมื่อถามถึงความทุ่มเทเต็มร้อยของนักเตะที่จะมอบให้ทีม แบบนี้ก็แสดงให้เห็นว่ามันมีรอยแตกร้าวอยู่

ในเรื่องของ "ขุมกำลัง" ตัวผู้เล่นแบบตำแหน่งต่อตำแหน่งคนต่อคน แมนฯยูฯ สู้ได้ทุกทีมล่ะครับ แต่เรื่องของ "ทีมเวิร์ค" บอกเลยว่านี่คือจุดที่ต้องแก้ไขโดยด่วน ฟุตบอลเขาเล่นกันเป็นทีมซะด้วย และนี่ก็เป็นการบ้านของ รังนิค เขา

พวกเขายิงประตูในฤดูกาลนี้ไม่ได้ 4 นัดมาแล้ว เทียบกับซีซั่นก่อนตลอด 38 นัดมีอยู่แค่ 3 เกมเท่านั้นที่ ปีศาจแดง ยิงคู่แข่งขันไม่ได้ เกมรุกอันเป็นจุดขายของ แมนฯยูฯ สั่นคลอนอย่างนี้ก็อย่าหวังถึงความสำเร็จ 

ตัวผู้เล่นอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เมสัน กรีนวู้ด, เจดอน ซานโช่ ฯลฯ คือขุมกำลังชั้นยอดที่ต้องมองไปถึงการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกเท่านั้น แต่อย่างที่เห็น ตอนนี้ได้ลุ้นแค่พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

สกาย เบ็ต ร้านพูลถูกกฏหมายในประเทศอังกฤษ เปิดอัตราต่อรองการติดท็อปโฟร์ของ 4 ทีมที่แย่งโควต้ากันอยู่ล่าสุดเอาไว้แบบนี้นะครับ แมนฯยูฯ 7-4, สเปอร์ส 2-1, อาร์เซน่อล 5-2 และ เวสต์แฮม 6-1 เราจะเห็นได้ว่า ปีศาจแดง, ไอ้ปืนใหญ่ และ ไก่เดือยทอง มีความใกล้เคียงกันมาก

อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า ดาวรุ่งเล่นกันได้ดีเหลือเกิน ส่วน สเปอร์ส ในยุค อันโตนิโอ คอนเต้ ยังไม่แพ้ใครในลีก และถ้ายังเป็นทรงนี้ไปจนจบฤดูกาล บอกเลยครับว่า แมนฯยูฯ แซงยากมากๆ

การแย่งพื้นที่ "ท็อปโฟร์" ของ แมนฯยูฯ, สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และ เวสต์แฮม เป็น "ไฮไลต์" อย่างหนึ่งที่เดาตอนจบได้ยากมากๆ

น้าแมว มองว่าอยู่ที่ แมนฯยูฯ ครับ ถ้าพวกเขาพัฒนาตัวเอง เล่นบอลให้สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพอย่างนี้ยังไงก็เหนือกว่าทุกทีมที่ว่านี้อยู่แล้ว

แต่ถ้ายังเล่นได้เท่าเดิม บอกเลยครับว่าเตรียมตัวไปเล่น ยูโรปา ลีก ได้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด