:::     :::

ไก่ต้องซื้อ

วันอังคารที่ 11 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลาดซื้อขายนักเตะของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เงียบปกติ อย่างนี้ไม่ดีแน่ครับ

เจมี่ โอ'ฮาร่าส อดีตมิดฟิลด์ของ สเปอร์ส แสดงความคิดเห็นว่า ดาเนี่ยล เลวี่ จะต้องทุ่มเงินสุดตัวในมกราคมนี้เพื่อเสริมทัพนักเตะมิเช่นนั้น ไก่เดือยทอง อาจจะต้องเสีย อันโตนิโอ คอนเต้ ไป

คอนเต้ เซ็นสัญญากับ สเปอร์ส ในเดือนพฤศจิกายน โดยได้คำมั่นสัญญาจาก เลวี่ เรื่องของ "เงิน" ที่เขาจะช็อปปิ้ง ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของ คอนเต้ ระยะหลังๆ เขาบอกว่าสโมสรต้องมีการปรับปรุง ซึ่งก็สื่อถึงการที่ต้องซื้อนักเตะมาเสริมนั่นเอง เรื่องนี้ โอ'ฮาร่า แสดงความวิตกกังวลว่าถ้า สเปอร์ส ไม่ยอมจ่าย คอนเต้ อาจจะหันหลังให้สโมสรได้

คอนเต้ เซ็นสัญญากับ ไก่ 18 เดือนเขาอาจจะลาออกในเวลาอันใกล้นี้ถ้า เลวี่ ผิดสัญญา ซึ่งต้องยอมรับว่ากุนซืออิตาเลี่ยนเป็น "คนจริง" และ เลวี่ จะไปทำอย่างนั้นไม่ได้

เอาจริงๆเวลานี้ สเปอร์ส มีข่าวกับ อดามา ตราโอเร่ ตัวรุกของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งตัวนี้แฟน ไก่ เชื่อว่า คอนเต้ สามารถปั้นให้เป็น วิคเตอร์ โมเสส คนต่อไปได้ เหมือนกับที่เขาชุบชีวิต โมเสส กับ เชลซี จนเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว

ตำแหน่งวิงแบ็กด้านขวาน่าจะเหมาะกับ อดามา ตราโอเร่ ในระบบ 3-4-3 ของ คอนเต้ ซึ่งต้องยอมรับว่า เอเมอร์สัน รอยัล ไม่ใช่คนที่ คอนเต้ ซื้อมา หรือแม้กระทั่ง ไบรอัน กิล และ คริสเตียน โรเมโร่ ก็ตาม

เดือนมกราคมนี้ เลวี่ จะต้องควักเงินเท่านั้นครับ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับ คอนเต้ และที่สำคัญต้องทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ด้วย มิเช่นนั้นสโมสรอาจจะต้องเสียกุนซือ "ระดับโลก" คนนี้ไป

ดังนั้นในเวลาที่เหลืออยู่อีก 3 สัปดาห์ก่อนที่ตลาดนักเตะเดือนมกราคมจะปิดตัวลง คือช่วงเวลา "วัดใจ" ว่าสโมสรจะทำให้ คอนเต้ พอใจที่จะทำทีมต่อได้ขนาดไหน ซึ่งน้าแมวเห็นด้วยกับ โอ'ฮาร่า นะ

เวลานี้ ไก่ มีลุ้น "ท็อปโฟร์" อันเป็นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบจริงๆจังๆ เราเห็นแล้วว่า คอนเต้ เก่งแค่ไหนในการยกระดับทีม ไก่เดือยทอง ขึ้นมาจากความอับเฉาที่ นูโน่ ซานโต ทำเอาไว้ และเมื่อกุนซือ อิตาเลี่ยน ต้องการนักเตะเพิ่มสิ่งที่สโมสรควรจะทำให้ก็คือ "ไฟเขียว" ทางการเงินให้กับเขาไป เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าสโมสรมีความทะเยอทะยานนะ

ถ้าคุณมีกุนซือที่เก่งที่สุดคนหนึ่งอยู่กับทีมอย่างนี้แล้ว แต่ดันรั้งเอาไว้ไม่อยู่ ด้วยการปลิ้นปล้อนหลอกลวงไม่ทำตามที่สัญญากับ คอนเต้ เอาไว้ก็เตรียมตัวพบกับความฉิบหายได้เลย

น้าแมว เชื่อมั่นใจมือของ คอนเต้ มากๆ ว่าถ้าทำทีม สเปอร์ส ไปยาวๆ เขาจะสามารถพา ไก่ เป็นแชมป์ได้ เพียงแต่ต้องยอมรับว่าขุมกำลังของ สเปอร์ส ในตอนนี้ยังมีจุดอ่อนมากมาย ถ้า คอนเต้ ต้องการซื้อผู้เล่นคนไหนเข้ามาสโมสรจะต้องสนับสนุนเท่านั้นครับ

มิเช่นนั้น สเปอร์ส ก็จะกลับไปเป็นทีมกลางตารางดังเดิม และจะอยู่อย่างนั้นไปอีกนานเลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})