:::     :::

จะได้ลงหรือไม่?

วันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คำถามเดิมๆ เกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด

'ดอนนี่ ไปไหน?'

'VDB ไม่ได้ลงอีกละ'

'ซื้อมาทำไม่ไม่ส่งลง'

'สำรองอดทน'

'ย้ายทีมเถอะ'

และอีก ฯลฯ

สถานการณ์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งเมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตัว เพราะอย่างที่ทราบกันว่าถึงจะถูกดึงมาด้วยค่าตัวที่แสนแพง แต่กองกลางเนเธอร์แลนด์ต้องทำตัวสนิทสนมกับม้านั่งสำรองมากกว่าผืนหญ้าใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

จากดาวรุ่งที่ถูกว่า 'น่าจะ' เฉิดฉายในเส้นทางลูกหนังด้วยผลงานและฝีเท้าที่แสดงออกมาในทีมอาแจ็กซ์ จนหลายๆ สโมสรอยากได้ตัวไปครอง ก่อนจะเป็น ปิศาจแดง ที่ฉกมาร่วมทีมเมื่อหน้าร้อนปี 2020

ย้อนไปในตอนนั้นแฟนผีแดงต่างตื่นเต้นที่ได้ตัว ฟาน เดอ เบ็ค มาร่วมทัพ หลายคนวาดฝันไว้แล้วว่านี่จะเป็นกองกลางที่เข้ามาผนึกกำลังร่วมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ปอล ป็อกบา 

แต่ภาพเหล่านั้นกลับไม่เกิดขึ้น แม้จะทำประตูในเกมประเดิมสนามที่แพ้ คริสตัล พาเลซ ซึ่งหลายคนมองว่าเด็กนี่มีแวว แต่มันไม่ใช่ในชีวิตจริงที่เกิดขึ้นกับตัวนักเตะ





ทีแรกคิดว่านักเตะมีปัญหาปรับตัวการเล่นเพราะต้องย้ายลีกทำให้ไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามเท่าไหร่ แต่เมื่อวันเวลาผ่านไปเริ่มชัดเจนแล้วว่า ฟาน เดอ เบ็ค ไม่ต่างจากสำรองราคาแพงหรือส่วนเกินที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มองข้าม 

แม้ปากจะบอกว่านักเตะวัย 24 ปียังคงมีความสำคัญและมีตำแหน่งในทีม แต่สิ่งที่เห็นและเป็นไปคือการรั้งตำแหน่งสำรองอดทนและผู้เล่นข้างสนามยอดเยี่ยมของสโมสร

จึงไม่แปลกที่จะมีข่าวว่าตัวนักเตะอยากย้ายทีม แล้วใครไม่อยากจะย้ายเมื่อสถานการณ์ไม่เป็นใจ อย่าว่าแต่ตัวจริงเลย เพราะในฐานะตัวสำรองก็ต้องลุ้นกันแทบทุกนัดว่าจะได้ลงหรือไม่ หรือลงแล้วจะได้เล่นกี่นาที

คาราคาซังไปแบบนั้นจน โซลชา หลุดตำแหน่ง เข้าสู่ยุค ราล์ฟ รังนิก ที่หลายคนพยายามองว่าอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนให้กองกลางชาวเนเธอร์แลนด์ เพราะขนาด ดีโอโก้ ดาโลต์ กับ อเล็กซ์ เตลลิส ยังได้โอกาสจนแสดงผลงานที่ดีออกมา

กระนั้นมันก็เป็นเพียงการคิดไปเองของแฟนบอล เพราะท้ายที่สุดคู่หู แม็ค-เฟร็ด ยังคงได้ยืนพื้นต่อไป แม้กระทั่งในตอนที่คนใดคนหนึ่งหายหน้าหายตา เนมันย่า มาติช ยังได้โอกาสก่อน ดอนนี่ เสียอีก

เช่นนั้นแล้วจะไม่ให้ ฟาน เดอ เบ็ค น้อยใจได้อย่างไร เพราะเมื่อตำแหน่งเปิดกว้าง โอกาสที่หวังไว้กลับไม่มาเสียนี่





สถานการณ์ของ VBD คงจะถูกจับตามองอีกครั้งว่าวันเสาร์นี้จะได้ลงสนามหรือไม่ เพราะตำแหน่งมิดฟิลด์จะมีที่ว่างเนื่องจาก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ติดโทษแบน สื่อต่างชาติเลยตั้งคำถามว่าถึงเวลา ฟาน เดอ เบ็ค ลงตัวจริงแสดงผลงานใน พรีเมียร์ลีก แล้วหรือยัง

เรื่องนี้มีเพียง รังนิก เท่านั้นที่รู้ เพราะเขาคือคนตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะใช้งานใคร แต่ก็คงไม่แปลกหากจะออกมาหน้าตา เฟร็ด จับคู่ มาติช เพราะก่อนหน้านี้ที่กองกลางชาวบราซิลบาดเจ็บ มิดฟิลด์ชาวเซิร์บก็ได้โอกาสก่อน ดอนนี่

สำหรับแฟนบอลเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ต่างจากตลกร้าย แต่ทุกคนอยากเห็นผลงานของ ฟาน เดอ เบ็ค ซึ่งท้ายที่สุดมันจะดีจะเลวอย่างไรก็อยากเห็นผลงาน ดีกว่าเอานักเตะค่าตัวแตะ 40 ล้านปอนด์มานั่งเป็นสำรองโดยไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย

อีกประการหนึ่งถือเป็นการวัดใจ รังนิก ด้วยว่าที่กล่าวชม ฟาน เดอ เบ็ค ไปเมื่อหลังจบเกมที่ผ่านมาจะจริงจังและจริงใจแค่ไหน เพราะกุนซือชาวเยอรมันเผยว่าในตอนที่แข้งดัตช์ลงสนามทำให้เกมแดนกลางดีขึ้นกว่าตอนแรกที่เกือบจะโดนสอยกลายมาเป็นยืนหยัดรักษาสกอร์ก่อนผ่านเข้ารอบ 4 เอฟเอ คัพ สำเร็จ





วันเสาร์นี้คู่แข่งทีมเดิม แอสตัน วิลล่า ที่แสดงให้เห็นแล้วว่าแดนกลางดีกว่าเป็นไหนๆ โดยเฉพาะ 45 นาทีหลังที่กด ผีแดง แทบหัวทิ่ม แถมเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ได้กลับไปเล่นใน วิลล่า พาร์ค พร้อมสองนักเตะใหม่ที่รอประเดิมด้วย

ที่สำคัญ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กระดิกเท้ารอล้างแค้นขุนผลยูไนเต็ด ซึ่งทาง รังนิก ทราบดีว่ามีอะไรรอพวกเขาอยู่ และอยู่ที่เขาในการหาทางแก้ไขข้อผิดพลาดจากนัดล่าสุด

จึงน่าสนใจว่าในวันที่ แม็คโทมิเนย์ หายไปเพราะติดโทษแบน (ลุค ชอว์ ด้วย) แดนกลางที่จะลงมาทำหน้าที่ในเกมวันเสาร์นี้คือใคร

แน่นอนว่าสำหรับแฟนบอลอยากเห็น ฟาน เดอ เบ็ค ลงหวดตั้งแต่นาทีแรก เพื่อวัดไปเลยว่านักเตะจะดีพอให้ไปต่อหรือไม่ 

ฝั่งนักเตะก็อยากลงเล่นแทบขาดใจ เพราะลึกๆ แล้วเชื่อว่า ดอนนี่ ต้องการพิสูจน์ตนเองให้ทุกคนได้เห็น หลังจากต้องเจอช่วงยากลำบากมาเป็นปี เมื่อมีโอกาสก็ของัดของออกมาหน่อย

อยู่ที่ รังนิก แล้วว่าต้องการให้แดนกลางออกมาเช่นไรและจะเป็นไปตามที่หลายคนคาดหวังหรือไม่ ส่วนแฟนบอลต้องมาลุ้นกันอีกที 23.30 น. คืนวันเสาร์ (ตอนที่รายชื่ออก) ว่าท้ายที่สุด ดอนนี่ จะลงสนามในฐานะตัวจริง หรือต้องไปเฝ้าม้านั่งสำรองที่ วิลล่า พาร์ค 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด