:::     :::

ลุ้นท็อปโฟร์สุดสูสี

วันอังคารที่ 18 มกราคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,148
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การลุ้น "ท็อปโฟร์" เป็นไฮไลต์อย่างหนึ่งที่น่าสนใจของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้นะครับ

อาร์เซน่อล, สเปอร์ส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะต้องแย่งอันดับ 4 อันเป็นโควต้าสุดท้ายของพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กัน โดยเรื่องของการลุ้นแชมป์ปล่อยให้ ลิเวอร์พูล กับ เชลซี เขาไล่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันไป

สถานการณ์ในปัจจุบันของอันดับ 4-7 ก็คือ 4.เวสต์แฮม 22 นัด 37 แต้ม 5.อาร์เซน่อล 20 นัด 35 แต้ม 6.สเปอร์ส 18 นัด 33 แต้ม 7.แมนฯยูฯ 20 นัด 32 แต้ม

เราจะเห็นว่ามีเรื่องของจำนวนเกมเป็นปัจจัยที่เพิ่มขึ้นมา ถ้าตรงนี้ก็ถือว่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ได้เปรียบเพราะว่าแข่งน้อยกว่าเพื่อน แต่ถ้าดูที่แต้มยังไง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็ยังนำและเกาะอยู่ในอันดับที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม เดอะ แฮมเมอร์ส ของ เดวิด มอยส์ คือเต็งบ๊วยของ 4 ทีมนี้เลยนะครับ อัตราต่อรองล่าสุดกับการติด "ท็อปโฟร์" ที่ สกาย เบ็ต เปิดออกมาก็คือ อาร์เซน่อล 15-8, สเปอร์ส 15-8, แมนฯยูฯ 9-4 และ เวสต์แฮม 8-1

จากตัวเลขดังกล่าวเราจะเห็นว่า ไอ้ปืนใหญ่ และ ไก่เดือยทอง มีอัตราที่เท่ากันเลย และดีกว่า แมนฯยูฯ แค่เล็กน้อย ดังนั้น 3 ทีมนี้จะแย่งโควต้า ชปล.กันมันส์หยดชนิดต้องลุ้นกันเกมต่อเกม

ส่วน เวสต์แฮม หลังจากพลาดท่าแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-3 คา ลอนดอน สเตเดี้ยม น้าแมวมองว่าจาก "งานช้าง" กลายเป็นงาน "แมมมอธ" ทันที ขุนค้อน จะต้องเร่งเครื่องทำแต้มเป็นกอบเป็นกำมากกว่านี้ เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่พวกเขารอทีมหนึ่งทีมใดแซงเพื่อแย่งอันดับ 4 ไปครอง

อาร์เซน่อล กับ สเปอร์ส เป็นตัวเต็งคู่กัน ซึ่ง น้าแมว มองว่า สเปอร์ส เริ่มเจอคลื่นใต้น้ำแล้ว เมื่อล่าสุด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกมาบอกผ่านไปทาง ดาเนี่ยล เลวี่ ถึงการ "สนับสนุน" ด้านการเงินเพื่อเสริมตัวผู้เล่นตามที่ตกลงกันเอาไว้ และเจ้าตัวก็กึ่งๆจะขู่ เลวี่ ด้วยว่าถ้าไม่ทำตาม เขาอาจจะต้องอำลาสโมสรไป

น้าแมว มองไปที่อนาคตถ้า คอนเต้ อำลา สเปอร์ส และไปเสียบรับงานคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อจาก ราล์ฟ รังนิค ก็จะเป็นอะไรที่ลงตัวพอดี

อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีความเชี่ยวชาญในการไล่ล่าอันดับ 4 มากกว่า สเปอร์ส พวกเขามีความเป็น เดอะ วินเนอร์ส มากกว่า สำหรับ 2 ทีมนี้น้าแมวยังมองว่า อาร์เซน่อล ดีกว่าเล็กน้อยนะ

ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขุมกำลังดีกว่า 2 ทีมนั่น แต่ฟอร์มในสนามที่เราเห็นกันอยู่ ก็ชัดเจนว่าพวกเขาเล่นกันยังไม่ได้เรื่องได้ราว รังนิค ยังไม่ทำอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอัน จะต่อบอลขึ้นทำยังไม่เนียนเลย ตัวดีกว่าแต่สิ่งที่แสดงออกในสนามเป็นรอง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส อยู่ครับ

อาร์เซน่อล แสบด้วยสิเกม อาร์เซน่อล vs สเปอร์ส เมื่อวันอาทิตย์พวกเขายื่นเรื่องให้เลื่อนออกไป ซึ่ง พรีเมียร์ลีก ก็ไฟเขียวซะด้วย ซึ่งน้าแมวว่าในความเป็นจริงไม่น่าเลื่อน เพราะการเลื่อนคุณจะต้องติดโควิด-19 กันระนาว แต่นี่กลายเป็นว่าเพราะนักเตะบาดเจ็บและติดไปแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เลยขอเลื่อน ก็สมควรที่ สเปอร์ส จะโมโหนั่นแหละ

เพราะคู่นี้ถ้าแข่งขันกันไปในวันอาทิตย์ รับรองได้เลยว่า สเปอร์ส จะต้องได้เปรียบเนื่องจากตัวผู้เล่นสมบูรณ์กว่าเห็นๆเลย นี่จึงเป้นจุดเปลี่ยนสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้ระยะยาว อาร์เซน่อล ยังดูดีกว่า ไก่ แม้ว่าร้านพูลจะมองว่าเท่ากันก็ตาม

ก็อย่างที่บอกว่าต้องดูกันเป็นนัดๆ ถ้าคืนวันพุธนี้ สเปอร์ส บุกชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ คิง พาวเวอร์ ได้พวกเขาก็จะกลับมาครองความได้เปรียบแบบเต็มๆ ทุกประตูทุกแต้มจึงมีค่าเหลือเกินครับ

คู่คี่สูสีดูยากมาก แต่ดูจากสถานการณ์ปัจจุบัน น้าแมว เลือก อาร์เซน่อล เข้าที่ 4, แมนฯยูฯ ที่ 5, สเปอร์ส ที่ 6 และ เวสต์แฮม ที่ 7 ครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด