:::     :::

อนาคตที่ (อาจ) ดับวูบ

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2565 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,979
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรื่องราวของ เมสัน กรีนวูด กลายมาเป็นประเด็นที่กลบตลาดซื้อขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจให้กับหลายคน

เหตุการณ์ถูกเปิดเผยจากหญิงสาวรายหนึ่งที่ลงภาพพร้อมวิดีโอผ่านทาง อินสตาแกรม ส่วนตัว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเธอโดนทำร้ายร่างกาย แม้ว่าหลังจากนั้นจะโดนลบไปหมด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของ เกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ รับทราบเรื่องพร้อมดำเนินการสืบสวน

บรรดานักข่าวอังกฤษได้สืบเสาะหาที่มาที่ไปก่อนจะมีชื่อ เมสัน กรีนวูด กลายมาเป็นผู้ต้องสงสัยในคตีดังกล่าว รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกแถลงการณ์ว่าได้จับกุมชายวัย 20 ปีรายหนึ่งไว้ได้และกำลังทำการสอบสวน

"เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกรทเทอร์ แมนเชสเตอร์ ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ (วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม) ซึ่งเกี่ยวกับรูปภาพและวิดีโอของผู้หญิงผ่านทาง โซเชียล มีเดีย โดยมีรายงานว่าได้ถูกทำร้ายร่างกาย

"การสืบสวนมีขึ้นไปแล้วและกำลังไต่สวนชายคนหนึ่งที่อยู่ในช่วงอายุ 20 ปี ซึ่งถูกตั้งข้อสงสัยในความผิดข่มขืนและทำร้ายร่างกาย

"เขายังคงอยู่ในที่คุมขังเพื่อทำการสอบสวนต่อไป"

นั่นคือแถลงการณ์บางส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหากเป็นไปตามไทม์ไลน์ตอนนี้หมายถึง กรีนวูด นอนอยู่ในซังเตฐานะผู้ต้องสงสัยในเรื่องดังกล่าว

แม้ทางสโมสรจะไม่มีแถลการณ์ออกมาอย่างชัดเจนผ่านช่องทางอย่างเป็นทางการ แต่สื่อหลายสำนักได้ติดต่อไปหาเจ้าหน้าที่ระดับสูงในทีมโดยเฉพาะโฆษกสโมสรซึ่งระบุว่าไม่ขอแสดงความเห็นในตอนนี้เพราะต้องการให้การสอบสวนจากตำรวจได้ข้อสรุปเสียก่อน

กระนั้นสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ทันทีคือการตัดชื่อ กรีนวูด ออกจากการซ้อมและลงสนามจนกว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม เพราะอย่าลืมว่าหัวหอกวัย 20 ปีกลายไปเป็นผู้ต้องสงสัย และอาจจะถูกยกระดับเป็นผู้ต้องหาหากว่าผิดจริง

สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบในวงกว้างโดยเฉพาะตัวนักเตะที่อาจจะถึงขั้นหมดอนาคตในอาชีพ เพราะหลังจากมีรายงานข่าวออกไปได้เกิดกระแสแฟนบอลเรียกร้องให้ ปิศาจแดง ยกเลิกสัญญากองหน้าชาวอังกฤษทันที

ทางด้านสโมสรก็กำลังรับมือกับแรงกดดันและแรงต้านจากภายนอก ซึ่งพวกเขาต้องรอการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียก่อน และหากเจ้าหน้าที่สรุปว่าผิดจริง หลังจากนั้นคือทางแยกของสโมสรว่าจะเอาอย่างไรกับ กรีนวูด

ในโลกที่ปัจจุบันให้ความสำคัญกับสิทธิเสรีภาพทางร่างกาย หลายคนตระหนักรู้ถึงความสำคัญในส่วนนี้ว่าไม่ควรมีใครควรโดนทำร้ายร่างกายหรือโดนบีบบังคับขืนใจ และสิ่งที่เกิดขึ้นได้ไปสะกิดสามัญสำนึกของผู้คนในสังคมอย่างจัง

จะบอกว่าเป็นบทเรียนราคาแพงก็ว่าใช่ แต่มันอาจจะกลายเป็นสิ่งที่กำหนดอนาคตของชายวัย 20 ปี รวมไปถึงเส้นทางอาชีพของเขาหลังจากนี้

จุดเปลี่ยนผ่านที่สำคัญของชีวิต จากเด็กหนุ่มที่ถูกมองว่ามีอนาคตไกล แต่พฤติกรรมนอกสนามกำลังจะเป็นตัวทำลายมันลงเสียสิ้น แม้เคยมีความผิดพลาดก่อนหน้านี้เป็นบทเรียนแต่ดูเหมือนว่า กรีนวูด จะไม่ได้ตระหนักหรือนำมาปรับตัวแต่อย่างใด ต่างจากนักเตะคนอื่นๆ ที่เมื่อผิดพลาดก็นำมาแก้ไขพร้อมปรับปรุงตัวเองให้ดีกว่าเดิม

ถึงตรงนี้ทุกฝ่ายกำลังรอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งจะเป็นตัวตัดสินอนาคตของ กรีนวูด ไม่ว่าท้ายที่สุดจะถูกจะผิด แต่สิ่งที่ถูกสลักลงไปในความคิดของแฟนบอลคือภาพลักษณ์อันดำมืดของตัวนักเตะ

เบื้องลึกเบื้องหลังไม่มีใครทราบจนกว่าจะมีการแถลงจากตำรวจ ทว่าสิ่งที่ผออกมามันไม่ดีกับทุกฝ่ายๆ ทั้ง กรีนวูด, สโมสร และที่สำคัญคือผู้หญิงคนดังกล่าวที่ต้องถูกทำร้ายซึ่งมันไม่ได้ส่งผลแค่บาดแผลภายนอกแต่ยังส่งผลต่อจิตใจของเธอ

เรื่องที่เกิดขึ้นมีแต่เสียกับเสีย อยู่ที่ว่าใครจะได้รับผลกระทบมากกว่ากัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด