:::     :::

ศัตรูที่รักของชาว "กิเลนผยอง"

วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป 0-1 ในไทยลีก 2021/2022 เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา มีเรื่องราวอันน่าประทับใจที่กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็วจากเกมนี้ หลังจากสาวก "กิเลนผยอง" ให้การต้อนรับอดีตขวัญใจของพวกเขา อย่างน่าประทับใจ

ธีราทร บุญมาทัน กลับมาลงสนามในถิ่น ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม อีกครั้ง แม้ว่าคราวนี้จะมาในสีเสื้อของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่รักคู่แค้นตลอดระยะเวลากว่า 1 ทศวรรษ แต่เมื่อสิ้นเสียงนกหวีดยาว เขาเดินหันหน้าไปฝั่งกองเชียร์ ยามาฮ่า สแตนด์ หลังพบว่ามีป้ายหนึ่งที่ชูขึ้นมาเพื่อรอต้อนรับให้เขาได้เห็นในความตั้งใจที่เตรียมไว้รอต้อนรับ


"WELCOME BACK R3AL HOME" หรือที่แปลว่า "ยินดีต้อนรับกลับบ้านที่แท้จริง" นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลกลุ่มนี้มอบหัวใจถวายให้กับอดีตเบอร์ 3 ของ "กิเลนผยอง" ไปแล้ว ซึ่งภาพที่ปรากฎออกมา "โก๋อุ้ม" เดินปรบมือมาจากกลางสนาม ก่อนจะหยุดก้มหน้าลง เพื่อรับฟังเสียงที่ตะโกนออกมาว่า "เฮียอุ้ม เฮียอุ้ม เฮียอุ้ม"

 เสียงดังกล่าวห่างหายไปนานถึง 4 ปีเต็ม นับจากปี 2018 ที่เขาเลือกไปเล่นในญี่ปุ่นกับ วิสเซล โกเบ และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส จนสร้างชื่อเสียงให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด และประเทศไทย หลังจากคว้าแชมป์ เจ ลีก 2019 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นคนไทยคนเดียวที่ประกาศศักดาในโทรฟี่ดังกล่าวได้สำเร็จ

 การไปเล่นที่ญี่ปุ่นตัวคนเดียว ทำให้เขาปรับทัศนคติ มุมมองในการเล่น มีความสุขุมขึ้นกว่าเดิม สังเกตุได้ในทุกเกมที่ลงมา 5 นัดรวมทุกถ้วยให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หากเป็นเมื่อก่อนช็อตเดือดๆ ที่เกิดขึ้นมักจะมีจุดเริ่มมาจากเขาอยู่เสมอ ซึ่งนั่นเป็นภาพจำครั้งในอดีต หากว่าเขาถูกยั่วยุจากฝั่งตรงข้าม


 กาลเวลาที่เปลี่ยนไปช่วยให้เขาเติบโตในฐานะ "นักเตะที่เก่งที่สุดในประเทศไทย" เวลานี้ แต่ก่อนเกมวันนั้นเขาก็พิสูจน์ว่า เขาพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ และแฟนบอลก็ให้การต้อนรับเขาตั้งแต่มาถึง ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ทั้งการขอลายเซ็น ถ่ายรูป ซึ่ง ธีราทร ก็เป็นกันเองอย่างมากในเรื่องนี้

 ไปจนถึงมีกองเชียร์บางกลุ่ม ตะโกน "เฮียอุ้ม" อยู่ก่อนทางเข้าห้องแต่งตัว เขามองไปที่คนเหล่านั้น แล้วจัดการยกนิ้วโป้งให้ เสมือนเป็นการบ่งบอกว่า "ขอบคุณครับ ผมกลับมาหาพวกคุณแล้ว" จากนั้นพาตัวเองไปเปลี่ยนชุดเกราะ “ปราสาทสายฟ้า” ลงไปสู่สังเวียนที่เป็นบ้านหลังเก่า 

 ตลอด 90 นาทีวันนั้น เขาโฟกัสไปที่เกมในสนามอย่างเดียว ทุกจังหวะที่เขาต้องเป็นคนเล่นเซ็ตพีซ มักจะมีเสียงปรบมือและตะโกนชื่อ "โก๋อุ้ม" ออกมาอย่างไม่ขาดสาย จนกระทั่งจบเกมที่เขาเดินไปหาแฟนบอลของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อผายมือขึ้นฟ้า ก่อนจะคารวะด้วยสีหน้าที่เต็มอิ่มไปด้วยความตื้นตันใจ


 ยังมีช็อตที่ทุกคนต่างประทับใจในตัวของแบ็คซ้ายทีมชาติไทยรายนี้ ไม่ว่าจะเป็น การยื่นมือจับ วิลเลียน พ็อพพ์ เพื่อขอโทษในจังหวะที่ตัวเองทำฟาวล์ หรือการแลกเสื้อกับ วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ดาวรุ่งของ “กิเลนผยอง” ที่มองเขาเป็นไอดอลมาตลอด

 นอกจากนี้ช่วงที่เดินไปขอบคุณแฟนบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด มีชายใส่หน้ากากคนหนึ่งลงมาถึงสนาม ซึ่งมีการ์ดพยายามจะห้ามไม่ให้เข้ามาประชิดตัวดาวเตะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ว่า ธีราทร  เลือกจะให้เข้ามา และกอดด้วยความเป็นกันเอง


 สิ่งที่เขาทำลงไป มีโอกาสไม่น้อยที่จะทำให้ความเดือดระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หมดไปได้เหมือนกัน เพราะต่างเป็นคู่รักคู่แค้นกันมาตลอด 10 กว่าปี แต่หลังจบเกมในวันดังกล่าว 

บอกได้คำเดียวว่าบรรยากาศระหว่างความสัมพันธ์ของแฟนบอลและ "โก๋อุ้ม" ในนัดนี้มันช่างอบอวลไปด้วยความสุขจริงๆ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด