:::     :::

"สองปีที่ตูรินหนักหนามาก"

วันพฤหัสบดีที่ 03 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
968
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลอดระยะเวลาสองปีครึ่งที่ตูริน อารอน แรมซี่ย์ สอบตกในการเล่นกับ ยูเวนตุส โดยมีสามเทรนเนอร์ กับแฟนบอลอีกนับไม่ถ้วน เป็นผู้ให้คะแนน

70 เกมในชุด เบียงโคเนรี่ อาจเป็นตัวเลขที่ดูเหมือนมากตลอดช่วงเวลาสองฤดูกาลครึ่ง แต่เมื่อพิจารณาจากฤดูกาล 2019-20 ที่ร่วมงานกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้ลงตัวจริงเพียง 14 เกม และลงสำรองถึง 21 เกม, ฤดูกาล 2020-21 ที่ร่วมงานกับ อันเดรีย ปีร์โล่ ได้ลงตัวจริง 19 เกม และลงสำรองอีก 11 เกม

ที่หนักสุดคือฤดูกาลนี้ในการร่วมงานกับ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ได้ลงตัวจริงไปเพียงเกมเดียว และลงสำรองอีก 4 เกม และเมื่อตลาดซื้อขายเดือนมกราคมเปิดทำการ เทรนเนอร์ผู้นี้จึงประกาศชัดเจนว่า แรมซี่ย์ กำลังจะย้าย
แรมซี่ย์ ยอมรับตามตรงว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการย้ายมาเล่นในลีกใหม่อย่าง เซเรียอา โดยเฉพาะทีมที่มีดีกรีแชมเปี้ยนอย่าง ยูเวนตุส
"มันเป็นเรื่องของความท้าทาย ผมต้องการลงเล่น ผมลงเล่นไปหลายเกมตลอดอาชีพนักฟุตบอลของผม และในช่วงเวลาสองฤดูกาลที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก"
"แต่นั่นก็กลายเป็นอดีตไปแล้ว" อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล ที่ปล่อยตัวเองหมดสัญญาก่อนย้ายไป ยูเวนตุส แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2019 กล่าว
ยูเวนตุส ทำงานหนักในการหาทีมใหม่ให้กับ แรมซี่ย์ มาตลอดช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม แต่เป็นเรื่องยาก เพราะอุปสรรคสำคัญนอกจากจะเป็นเรื่องค่าเหนื่อยมหาศาลแล้ว ยังขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักเตะด้วย
มีการเปิดเผยว่า แรมซี่ย์ ปฏิเสธข้อเสนอสองทีมพรีเมียร์ลีกอย่าง เบิร์นลี่ย์ กับ คริสตัล พาเลซ เพราะไม่ตรงเป้าหมายที่ต้องการ
และเมื่อถึงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตลาดปิด ดูเหมือนว่าจะมีแค่ วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แต่แล้วก็มี เรนเจอร์ส โผล่เข้ามาอีกทีมในสัปดาห์สุดท้าย และในที่สุด กองกลางทีมชาติเวลส์ ก็เลือกไป ไอบร็อกซ์ ในวันเดดไลน์
รายละเอียดของสัญญา เป็นสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมด้วยเงื่อนไขซื้อขาดในราคา 6 ล้านยูโร
"ผมได้พูดคุยกับผู้จัดการทีมสองสามครั้งในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มาอยู่ที่นี่"
"บางครั้งก็รู้สึกประหม่านิดหน่อย สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างสองสโมสร มีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ แต่ผมก็มีความสุขที่เราจัดการมันได้เรียบร้อย"
"นี่คือครั้งแรกสำหรับผม แต่ ใช่เลย มันคือประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแน่นอน"
"ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะเผชิญความท้าทายใหม่ในครั้งนี้"
แรมซี่ย์ ยังคงมีสัญญาอยู่กับ ยูเวนตุส จนถึงปี 2023 แต่ดูเหมือนว่าหลังจบฤดูกาลนี้ มิดฟิลด์วัย 31 ปี คงไม่กลับไปที่ตูรินอีกแล้ว ต่อให้ เรนเจอร์ส ไม่ใช่ออปชั่นซื้อขาดก็ตาม
"ผมคงพูดได้เพียง ขอบคุณทุกคนสำหรับช่วงเวลาของผมที่นั่น"
"ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องมีสมาธิกับ เรนเจอร์ส หวังว่าผมจะสามารถแสดงให้เห็นอีกครั้งว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง"
แน่นอน การตัดสินใจเลือก เรนเจอร์ส เป็นทีมใหม่ ย่อมสร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนไม่มากก็น้อย แม้เป็นสัญญาช่วงสั้นๆ ระยะเวลาเพียง 5 เดือนก็ตาม
หนึ่งในเหตุผลที่ปฏิเสธการกลับพรีเมียร์ลีก และเลือกสกอตติช พรีเมียร์ชิพ อาจเป็นเรื่องของเกมฟุตบอลที่ต้องการหลีกเลี่ยงความหนักของเกมให้ได้มากที่สุด เพราะสภาพร่างกายที่เปราะบางเหลือเกิน
และอีกเหตุผลสำคัญ คือการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ระหว่าง เรนเจอร์ส กับ เซลติก ซีซั่นนี้ดุเดือดแน่นอน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด