:::     :::

แข้งใหม่หน้าหนาวลีก เอิง

วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,077
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หมดตลาดหน้าหนาวลีกใหญ่ยุโรป มีหลายรายที่สร้างความฮือฮาในวันสุดท้าย โดยเฉพาะจากฝั่งอังกฤษและสเปน

พรีเมียร์ลีก กับ ลา ลีกา ถือว่ามีการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในช่วงโค้งสุด หนึ่งในนั้นคือ บาร์เซโลน่า ที่แข่งกับเวลาก่อนจะเอาชนะพร้อมคว้าตัว ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง ไปครอง

นับได้ว่าเป็นบิ๊กเนมส่งท้ายตลาดลีกใหญ่ แต่หากเจาะลงมาที่เวที ลีก เอิง ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

โอลิมปิก ลียง ดูจะเป็นทีมที่ยุ่งมากที่สุดในช่วงวันสุดท้ายเพราะ โอแอล เสริมทีมถูกใจแฟนบอลด้วยการดึง โรแม็ง แฟฟร์ มาเสริมแนวรุก และได้เด็กเก่าอย่าง ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ แทนที่ บรูโน่ กิมาไรช์ 

นับได้ว่าเป็นการเสริมทีมถูกจุดของ ลียง เพราะพวกเขามีปัญหาแนวรุกโดยเฉพาะการสร้างสรรค์โอกาส ซึ่งทาง แฟฟร์ จัดได้ว่าจะเข้าไปเสริมจุดนี้ได้อย่างลงตัวเพราะผลงาน 7 ประตู 5 แอสซิสต์ กับ แบรสต์ ในซีซั่นนี้เป็นสถิติที่น่าสนใจ

ในราย เอ็นดอมเบเล่ เป็นการกลับบ้านเก่าที่เขาเคยแจ้งเกิด แต่หนนี้มันไม่ต่างจากการกลับไปชุบตัวตนเองให้ผ่องใสกว่าที่ผ่านมา และนี่คือโอกาสอันดีกับสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น





ทีมใหญ่อื่นๆ ถือว่ามีเข้ามาประปราย อาทิ ลีลล์ ที่ได้ เสือเฒ่า ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา มาเสริมแนวรุกด้วยสัญญาระยะสั้น และ เอดอน เชโกรวา กองกลางโคโซโวที่ดึงมาจากบาเซิ่ล 

ทางฝั่ง มาร์กเซย เสริมแนวรุกด้วยการดึง เซดริก บาก็อมบู เข้ามาร่วมงาน รวมไปถึง เซอัด โคลาซินัก ส่วนเกิน อาร์เซน่อล นอกจากนั้นยังเซ็นสัญญาแนวรับ ซามูแอล ชีโกต์ แต่รายนี้ปล่อยกลับไปให้ สปาร์ตัก มอสโก ยืมใช้งานจนจบซีซั่น

รองจ่าฝูงอย่าง นีซ หลังจากเสริมทีมชุดใหญ่เมื่อหน้าร้อน มาตอนนี้พวกเขาเอามาเพียง ชอร์ดาน อามาวี่ วิงแบ็กที่ยืมจาก มาร์กเซย และแนวรับไอวอรี่ โคสต์ อย่าง กูอาดิโอ อาอุสซู

ไปที่จ่าฝูง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ตลาดรอบที่ผ่านมาไม่มีขาเข้าเพราะเจรจาดึง เอ็นดอมเบเล่ ไม่ลงตัว ทำให้ไร้แข้งใหม่ มีเพียงปล่อยส่วนเกินอย่าง ราฟินญ่า (เรอัล โซเซียดาด) และ เซร์คิโอ รีโก้ (มายอร์ก้า) ออกไป

อีกทีมคือ โมนาโก ที่หวังฮึดเข้าพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง แต่ทีมดึงมาเพียง วานแดร์ซอน ฟูลแบ็กชาวบราซิลที่ได้จากเกรมิโอรายเดียวเท่านั้น





นั่นคือภาพรวมของบรรดาทีมครึ่งบนของตาราง เพราะที่เหลืออย่าง แรนส์ ก็ไม่เสริม ในราย ล็องส์ ก็ได้มาเพียง พาทริค เบิร์ก กองกลางตัวรับชาวนอร์เวย์แค่รายเดียว

แต่ที่น่าสนใจคงหนีไม่พ้น 2 ทีมใหญ่ที่กำลังหนีตายเริ่มจาก แซงต์-เอเตียน ทีมบ๊วยของตารางคะแนน จัดการดึงมาทีเดียว 7 รายเพื่อหวังให้มาช่วยหนีตกชั้น

ผู้รักษาประตูหน้าใหม่ที่เข้ามายึดมือ 1 ปอล แบร์กนาร์โดนี่ ถูกดึงมาจาก อองเช่ร์ ยังมีแนวรับ อาทิ ฟาลาย ซัคโก้ แบ็กขวา และสองเซ็นเตอร์อย่าง โชริส ญาญง กับแข้งมากประสบการณ์ เอเลียกิม ม็องกาล่า

นอกจากนั้นแนวรุกก็ยังได้ เอ็นโซ่ คริวิยี่ ที่ถูกดึงมาล่าตาข่ายและเป็นการกลับลีก เอิง หลังจากไปโลดแล่นในลีกตุรกี 

ที่เหลือคือ ซาดา ธียุบ ปีกส่วนเกินอองเช่ร์ และ บาการี่ ซาโก้ แนวรุกตัวเก๋าที่ได้เล่นในลีก เอิง อีกครั้งในวัย 33 ปี





บอร์กโดซ์ อีกหนึ่งทีมหนีตายจัดการกลบจุดอ่อนในแนวรับด้วยการเสริมผู้เล่นเซ็นเตอร์อย่าง มาร์เซโล่ ที่ได้มาจากลียง และ อาเนล อาห์เหม็ดฮ็อดซิช ตัวทีมชาติบอสเนียฯ

บวกกับ โชซูอา กีลาโวกี กองกลางตัวรับที่ดึงมาจากโวล์ฟสบวร์ก และ ดานีโล อิกนาเตนโก้ มิดฟิลด์ตัวกลางของสโมสรดินาโม เคียฟ

นับเป็นภาพรวมของทีมที่น่าสนใจ ถึงจะไม่หวือหวามากเท่าไหร่เพราะ เปแอสเช ไม่ลงสนาม แต่ถือว่ามีหลายรายที่น่าจับตามอง

แต่ละทีมล้วนเสริมทัพตามที่ตนเองขาดไปในช่วงครึ่งแรกของซีซั่น มาถึงตรงนี้มันคือเส้นทางระยะยาวที่จะพุ่งรวดเดียวไปจนจบซีซั่น และตัดสินว่าการเสริมทีมรอบนี้ใครจะได้ประโยชน์และถูกหวยกันบ้าง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด