:::     :::

ไก่ไปได้สวย

วันอาทิตย์ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,174
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ผ่านเข้าสู่รอบ 5 ศึกเอฟเอ คัพ ได้สำเร็จเมื่ออัดทีมแกร่งอย่าง ไบรท์ตัน ได้ 3-1 คู่ดึกคืนวันเสาร์

บอกตรงๆว่าตอนแรกน้าแมวกังวลอยู่เหมือนกันที่ สเปอร์ส จับมาเจอกับบอลที่แข็งแกร่งอย่าง ไบรท์ตัน และเราก็ได้เห็นแล้วนะครับว่าทีม "นกนางนวล" ของ เกรแฮม พอตเตอร์ ทำให้ลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ เหนื่อยเป็นพิเศษเลยล่ะ ยังดีที่ท้ายที่สุด สเปอร์ส เข้าวินไปจนได้

แฮร์รี่ เคน ยังคงยอดเยี่ยมต่อเนื่องนะครับ เกมนี้เขาทำได้ 2 ประตู โดยประตู 1-0 เป็นการยืนยันความยอดเยี่ยมในตัวของ เคน ได้เป็นอย่างนี้จากลูกยิงอันเฉียบขาดนอกเขตโทษ บอกเลยว่านักเตะธรรมดาจะยิงแบบนี้ไม่ได้หรอก

ประตู 2-0 มาจากการกระชากของ เอเมอร์สัน รอยัล และจังหวะเปิดของเขาก็กลายเป็นเฮงเมื่อมันไปแฉลบ ซอลลี่ มาร์ช เข้าประตูไปพอดีเป๊ะ ก่อนที่ ไบรท์ตัน จะไล่กดดัน สเปอร์ส จนมาตีไข่แตกได้จาก อีฟส์ บิสซูม่า

เกมนี้เราได้เห็นความยอดเยี่ยมของ บิสซูม่า กันอย่างชัดเจนนะครับ เขาโดดเด่นอย่างไม่น่าเชื่อ และน้าแมวเชื่อมั่นเลยว่านักเตะคนนี้ถ้าจะย้ายทีมในพรีเมียร์ลีกจะต้องได้ย้ายมาอยู่กับทีมในกลุ่ม Big Six อย่างแน่นอน น้าแมว ล่ะอยากจะให้ สเปอร์ส ซื้อตัวนี้มากๆเลย

ตอน 2-1 สเปอร์ส ดูแกว่งนะครับ แต่ก็เป็น เคน นี่แหละที่สไลด์ยัดไส้บอลเข้าประตูไปเป็นลูก 3-1 ในเวลาอันรวดเร็ว ประตูนี้ฆ่า ไบรท์ตัน อย่างแท้จริง เพราะทำให้นักเตะ นกนางนวล เกิดอาการท้อนะครับ แหม ! ก็เพิ่งตีไข่แตกได้หมาดๆก็มาโดนนำ 2 เม็ดอีกแล้วอะเนอะ

แม้ว่า แฮร์รี่ เคน ดูจะประสบปัญหาในฤดูกาลนี้แต่เผื่อใครไม่ได้สังเกต เขายิงในสโมสรและทีมชาติรวมไป 25 ประตูในฤดูกาลนี้เข้าให้แล้ว โดยเป็นในพรีเมียร์ลีก 5 ประตู

อันโตนิโอ คอนเต้ เป็นกุนซือที่มีสถิติในถ้วย เอฟเอ คัพ ยอดเยี่ยมนะครับ ซีซั่น 2016-17 เขาพา เชลซี ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก โดยอันดับ 2 ก็คือ สเปอร์ส นี่แหละ ซึ่งฤดูกาลนั้น คอนเต้ ยังพา สิงโตน้ำเงินคราม ไปถึงรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ อีกด้วย ทว่าไปแพ้เจ้าพ่อบอลถ้วยนี้อย่าง อาร์เซน่อล 0-1 ชนิดพลิกล็อกเล็กๆ

ปีถัดมาแม้ว่าจะไม่สามารถพา เชลซี ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้แต่ก็พาทีมเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ นั่นหมายความว่าพา เชลซี ชิง เอฟเอ คัพ 2 ปีติดต่อกันเลย

น้าแมว ก็หวังว่าความยอดเยี่ยมของ คอนเต้ เขาจะพา สเปอร์ส ไปถึงรอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้นะ เพราะหลังจากได้แชมป์ในปี 1991 สเปอร์ส เจออาถรรพณ์รอบรองชนะเลิศ โดยแพ้ในรอบนี้ถึง 8 ครั้งติดต่อกัน โดยไม่เคยได้เข้าชิงชนะเลิศอีกเลย

รอบ 5 ผลการจับสลากออกมาก็คือ สเปอร์ส จะไปเยือน "เดอะ โบโร่" มิดเดิ้ลสโบรช์ แห่ง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ซึ่งบอกเลยว่าไม่หมู เพราะ โบโร่ ยิงจุดโทษชนะ แมนฯยูฯ มานั่นเอง แต่โดยรวมยังไง สเปอร์ส ก็เป็นต่อ

คอนเต้ ปั้นทีม ไก่เดือยทอง ให้เล่นดีเหลือเกินในเวลานี้ การชนะ ไบรท์ตัน แบบสวยๆใน เอฟเอ คัพ รอบ 4 เป็นการยืนยันตรงนี้ได้เป็นอย่างดี ระบบกองหลัง 3 ตัวแล้วมีวิงแบ็ก 2 ข้างเริ่มเห็นผล

ที่สำคัญ 2 ตัวใหม่อย่าง โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก็ได้ลงสนามไปแล้วด้วย เป็นการประเดิมสนามของทั้งคู่ที่เพิ่งย้ายมาจาก "เจ้าม้าลาย" ยูเวนตุส ซึ่ง เบนตานกูร์ ดูจะรับตัวได้เร็วมากทีเดียว

ส่วน คูลูเซฟสกี้ ก็เห็นชัดแล้วว่า คอนเต้ จะให้เล่นตัวรุกทางขวา โดยมี ซน ฮึง-มิน อยู่ทางซ้าย ทั้งคู่จะยืนอยู่หลัง แฮร์รี่ เคน ที่ตอนนี้กลับมาฮอตอีกครั้ง

สเปอร์ส กำลังไปได้สวย พวกเขามีลุ้นอันดับ 4 เต็มๆ และมีลุ้น เอฟเอ คัพ เต็มๆ งานนี้หวังว่าจะเป็นปีของ ไก่เดือยทอง ทีมนี้สักทีครับ ทีมใหญ่ระดับนี้ไม่ได้แชมป์อะไรเลยมา 14 ปีเต็มๆมันโหดร้ายเกินไป

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด