:::     :::

Big Six หวานเจี๊ยบ !

วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,148
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทันทีที่ผลการจับสลากเอฟเอ คัพ รอบ 5 คลอดออกมาเมื่อค่ำวันอาทิตย์ บอกเลยว่าแชมป์จะไม่หลุดจากกลุ่ม "BigSix" แน่นอนครับ

เวลานี้ อาร์เซน่อล (รอบ 3) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (รอบ 4) ได้คุยกับรากมะม่วงไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยน้ำมือของ น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2 ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เท่ากับว่ายังเหลือทีมจากกลุ่ม "Big Six" อีก 4 ทีมด้วยกัน ประกอบไปด้วย แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ สเปอร์ส ซึ่ง น้าแมว บอกเลยว่า "แชมป์" ในปีนี้ไม่หลุดจาก 4 ทีนี้แน่นอนนะครับ

ถ้วย เอฟเอ คัพ ที่มีความเก่าแก่ที่สุดในโลกใบนี้ ในรอบ 30 ปีแชมป์จะตกอยู่กับ 5 ทีมต่อไปนี้ถึง 26 ครั้งนะครับอันได้แก่ แมนฯยูฯ, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีเพียงแค่ 4 ครั้งเท่านั้นที่ทีมนอกกลุ่ม Big Six สามารถผงาดขึ้นมาเป็นแชมป์ได้

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในปี 1995 พวกเขาพลิกล็อกชนะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก พอล ไรต์เอ๊าต์ น.30

ครั้งที่ 2 ในปี 2008 ตอนนั้น แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ พา "เดอะ ปอมปีย์" พอร์ทสมัธ จากแดนใต้เป็นแชมป์โดยเฉือนชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ไป 1-0 จากประตูชัยของ เอ็นวานโก้ คานู

ครั้งที่ 3 เมื่อปี 2013 วีแกน แอธเลติก ในยุคของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ พลิกล็อกวินาศสันตะโรผงาดขึ้นเป็นแชมป์ด้วยการล้มเต็ง 1 อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบชิงชนะเลิศ 1-0 โดยได้ประตูชัย น.89 จากลูกโหม่งของ เบน วัตสัน

และครั้งที่ 4 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว คงจำกันได้นะครับ ยูริ ตีเลอมันส์ ยิงจากนอกเขตโทษช่วยให้ เลสเตอร์ ซิตี้ พลิกล็อกชนะ เชลซี ได้ 1-0 คว้าแชมป์ให้ สุนัขจิ้งจอก ได้อย่างยิ่งใหญ่

นั่นแหละครับทีมที่แทรกเข้ามาได้ ส่วนอีก 26 ครั้งก็เป็น 5 ทีมที่ว่านั่นคือคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ก็คือ 86.67 % กันเลยทีเดียว และเมื่อผลการจับสลากรอบ 5 ออกมาปรากฏว่าไม่มี ยักษ์ 4 ทีมที่โคจรมาเจอกันเอง ก็ยิ่งทำให้มั่นใจถึง 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ได้เลยครับว่า แชมป์จะต้องเป็น เชลซี, แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือไม่ก็ สเปอร์ส

เชลซี ไปเยือน ลูตัน ทาวน์ ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ บอกเลยว่าหวานเจี๊ยบ เช่นเดียวกับ แมนฯซิตี้ ที่จะไปเยือน ปีเตอร์โบโร่ และ ลิเวอร์พูล ที่จะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ นอริช ซิตี้ ทีมหนีตกชั้น ก็ล้วนหวานเจี๊ยบทั้งนั้น

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ นี่หนักกว่าเพื่อนครับ ไปเยือน "เดอะ โบโร่" มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่ เดอะ ริเวอร์ไซด์ มองว่าไม่ง่าย เพราะอย่าลืมว่ารอบ 4 โบโร่ พลิกล็อกชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาได้

แต่ อันโตนิโอ คอนเต้ จัดว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญบอล เอฟเอ คัพ ไม่น้อย เพราะคุม เชลซี 2 ฤดูกาล ปรากฏว่าเข้าชิงชนะเลิศได้ทั้ง 2 ครั้ง โดยได้แชมป์ 1 ครั้งในปี 2018 นั่นเอง

น้าแมว ว่า สเปอร์ส กดดันกว่า แมนฯซิตี้, เชลซี และ ลิเวอร์พูล นะ เพราะพวกเขาไม่ได้แชมป์อะไรเลยนับตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งถ้าพลาดคราวนี้อีกก็เป็น 14 ปีแล้วล่ะ ขณะที่ ยักษ์ใหญ่ ทีมอื่นเขาสลับกันเป็นแชมป์นู่นนี่นั่นสนุกสนาน

อัตราแชมป์เอฟเอ คัพ ล่าสุดที่ สกาย เบ็ต เปิดเอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 15-8, ลิเวอร์พูล 4-1, เชลซี 4-1, สเปอร์ส 7-1 ฯลฯ

ไก่เดือยทอง แทง 1 จ่าย 7 (ไม่รวมทุน) นับว่าน่าสนใจครับ พวกเขามุ่งมั่นทุ่มเท 120 เปอร์เซ็นต์พวกแชมป์รายการนี้ บวกด้วยกึ๋นของ คอนเต้ อาจจะถึงเวลาของไก่ก็ได้ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด