:::     :::

คอนเต้อาจจะไป

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังเกมพ่ายแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-2 ที่ ลอนดอน น้าแมว ดูภาษากาย และคำพูดของ อันโตนิโอ คอนเต้ แล้วก็มั่นใจว่าเขาคงอยู่กับ สเปอร์ส ไม่ครบสัญญาแน่

กุนซือ อิตาเลี่ยน พาทีม ไก่เดือยทอง แพ้ในลีก 3 นัดติดต่อกันให้กับ เชลซี 0-2 (เยือน), เซาธ์แฮมป์ตัน 2-3 (เหย้า) และ วูล์ฟแฮมป์ตัน 0-2 (เยือน) แถมนัดต่อไป "นรก" กำลังรอ สเปอร์ส อยู่ด้วย เนื่องจากพวกเขาจะต้องไปเยือนรัง เอติฮัต สเตเดี้ยม ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า, เต็ง 1 และจ่าฝูงนั่นเอง

สเปอร์ส แพ้ทาง เรือใบสีฟ้า อย่างแรง น้าแมวมองไม่เห็นทางจริงๆว่า ไก่ จะเอาแต้มออกมาได้อย่างไร แม้ว่านัดเปิดฤดูกาลคู่นี้เจอกันเล่นที่ ลอนดอน สเปอร์ส จะพลิกล็อกชนะ 1-0 จากประตูชัยของ ซน ฮึง-มิน ก็ตามม ดังนั้น ไก่ เตรียมตัวแพ้ 4 นัดติดต่อกันได้เลย

คอนเต้ เห็น ไก่ เสีย 2 ประตู "แบบนั้น" ให้กับ วูล์ฟส์ แล้ว เขาคงจะพบความจริงว่า "งานช้าง" ที่ตนเองมองเอาไว้มันมากกว่านั้นอีกเยอะ มันคือ "งานแมมมอธ" ต่างหาก ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เจ้าตัวถึงกับบอกว่าอย่าว่าแต่พื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เลย แม้แต่ ยูโรปา ลีก สเปอร์ส ก็ยังไม่ดีพอเลยด้วยซ้ำ พูดกันขนาดนี้เลย

คอนเต้ ผิดหวังกับตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมมากนะครับ นักเตะอย่าง อดามา ตราโอเร่ ที่เขาต้องการเอามาเล่นวิงแบ็กด้านขวาก็พลาดไป เล็งเซนเตอร์แบ็กเอาไว้ 1 คนก็พลาดอีก

มาเจอกับความผิดพลาดส่วนบุคคลของนักเตะ สเปอร์ส ครั้งแล้วครั้งเล่า เจ้าตัวยังยอมรับเลยว่าหนทางที่ สเปอร์ส จะไปสู้แชมป์สักรายการหนึ่งมันช่างยาวไกลเหลือเกิน

3 ถ้วยสุดท้ายที่ สเปอร์ส ได้ก็คือ เอฟเอ คัพ ปี 1991, ลีก คัพ ปี 1999 และ ลีก คัพ ปี 2008 พูดง่ายๆก็คือเกือบ 32 ปีที่ผ่านมา สเปอร์ส ได้แชมป์แค่ 3 รายการนี้เอง นี่มันไม่ใช่ผลงานของทีมใหญ่ที่ถูกจัดอยู่ใน Big Six เลยนะ

ตั้งแต่กลุ่ม ENIC เข้ามาบริหารสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ตั้งแต่ปี 2001 หรือ 21 ปีก่อน สเปอร์ส ได้แชมป์แค่รายการเดียว เห็นมั้ยครับว่ามันเป็นผลงานที่ห่วยแตกขนาดไหน 

คอนเต้ ก็เป็นแค่คนธรรมดา ไม่ใช่เทวดาที่ไหน เขาทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่ แต่ตอนนี้คงรู้ซึ้งแล้วว่า สเปอร์ส ทีมนี้ขาด "DNA" ของผู้ชนะอย่างแรง และมันเป็นสิ่งที่ไม่ใช่จะแก้ไขกันในเวลาวันสองวันนะเรื่องอย่างนี้

คอนเต้ มีสัญญากับ สเปอร์ส อยู่จนถึงกลางปี 2023 น้าแมว ดูทรงแล้ว เขาจะอยูกับ ไก่เดือยทอง ไปไม่ถึงตรงนั้นแน่นอน จากภาษากาย จากคำพูดมันฟ้องว่าเจ้าตัวทำท่าจะถอดใจ เขาคงรู้แล้วว่าทำ สเปอร์ส ให้เป็นแชมป์มันไม่ง่ายเหมือนกับทำ เชลซี ให้เป็นแชมป์หรอกนะ

ดังนั้นถ้ามีอะไรมาสะกิด หรือมีเรื่องราวที่เข้าทาง คอนเต้ กุนซืออิตาเลี่ยนคนนี้ก็พร้อมจะหันหลังให้ ไก่เดือยทอง ทันทีครับ ส่วนจะไปรับงานที่ไหนตอนแรก น้าแมว มองว่าน่าจะเป็น แมนฯยูฯ นะ แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแล้ว เพราะดูเหมือนที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด สิ่งที่นักเตะ ปีศาจแดง แสดงออกมาก็คล้ายๆกับ สเปอร์ส นี่แหละ

ก็ขอทายเอาไว้ล่วงหน้าเลยว่ากุนซือระดับโลกอย่าง คอนเต้ จะโบกมือลา ไก่ ก่อนหมดสัญญาอย่างแน่นอน ยกเว้นกรณีเดียวก็คือเขาพาทีมเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ รวมทั้งทะลึ่งทำทีมได้อันดับ 4 คว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

แต่เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ก็กลับไปมองที่เรื่องเดิมๆ ความผิดพลาดส่วนบุคคล และ DNA ผู้ชนะ สเปอร์ส ทีมนี้จึงยังห่างไกลกับคำว่า "แชมป์" อีกเยอะจริงๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด