:::     :::

สำเร็จจนได้

วันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,451
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สิ่งหนึ่งที่แฟนๆ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ รอคอยอยู่ได้เกิดขึั้นแล้วในเกมที่ สเปอร์ส บุกชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 4-0 ที่ เอลแลนด์ โร้ด นะครับ

นับเป็นชัยชนะที่หวานเจี๊ยบและสบายแฮร์จริงๆ ซึ่งนั่นทำให้ต่อมา มาร์เซโล่ บิเอล่า กุนซือของ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดนสโมสรปลดออกจากตำแหน่งด้วยนะครับ

เป็นเรื่องปกติสำหรับบอลพรีเมียร์ลีกที่จัดได้ว่าเป็นอันดับ 1 ของโลก แม้ว่าคุณจะยิ่งใหญ่แค่ไหน หรือเคยพา ลีดส์ ขึ้นชั้นมาอย่างสง่าผ่าเผย แต่เมื่อเดินต่อไปไม่ได้ และกำลังจะเจอทางตัน สโมสรก็พร้อมที่จะไล่คุณออกได้เสมอ

กลับมาที่ สเปอร์ส ครับ ประตู 4-0 ที่เกิดขึ้นในนัดดังกล่าวนี้เป็น แฮร์รี่ เคน ที่ส่งให้ ซน ฮึง-มิน ยิงได้นะครับ ซึ่งนี่เป็นโกล์ คอมบิเนชั่นครั้งที่ 37 ของทั้งคู่แล้ว

ตัวเลขดังกล่าวทำลายสถิติตลอดกาลที่ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 2 ตำนานนักเตะของ เชลซี เคยทำเอาไว้และเป็นสถิติที่ยืนยงมามากกว่า 10 ปี

ก่อนหน้านี้ ดาบิด ซิลบา กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" มีโอกาสที่จะทำลายสถิติของ ดร็อกบา & แลมพาร์ด ได้นะครับ แต่ ซิลบา ดันย้ายกลับไปเล่นใน สเปน ซะก่อนตัวเลขเลยหยุดอยู่ที่ 29 ครั้ง มิเช่นนั้นมีลุ้นที่จะแซงได้แน่

ทว่าในที่สุด เคน และ ซน ก็ผลัดกันยิงและจ่ายจนแซงตัวเลขดังกล่าวจนได้ ซึ่งฤดูกาล 2020-2021 จำได้มั้ยครับ เคน และ ซน สร้างสถิติทำ "โกล์ คอมบิเนชั่น" มากที่สุด 1 ซีซั่นได้สำเร็จที่ตัวเลข 14 ครั้ง ทำลายสถิติ 13 ครั้งที่ อลัน เชียเรอร์ และ คริส ซัตตัน เคยทำเอาไว้ให้กับ แบล็คเบิร์น ในฤดูกาล 1994-95 มาแล้ว

น่าเสียดายนะจริงๆ น่าจะช่วยกันทำได้มากกว่า แต่มันดันหยุดอยู่ที่ 14 ครั้งตั้งนานแหนะ แต่ก็นั่นแหละ เกมที่ สเปอร์ส บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 5-2 ได้เกิดปรากฏการณ์ เคน ส่ง ซน ยิง 4 ครั้งในเกมเดียวมาแล้ว เรียกว่าสร้างชื่อสนั่นหวั่นไหวเลย

และมีหลายต่อหลายครั้งนะครับที่ เคน ส่งให้ ซน หลุดเดี่ยวไปดวลกับโกล์ แต่กองหน้าเกาหลีใต้ก็พลาดบ่อย เช่นเดียวกับบางลูกที่ ซน ส่งให้ เคน สวยๆแต่ดันยิงไม่เข้า

สถิติ 37 ครั้ง มีโอกาสที่จะเพิ่มมากขึ้นอีกในซีซั่นนี้ที่เหลืออีกเป็นสิบเกมนะครับ ซึ่งนี่อาจจะเป็นปีสุดท้ายที่ทั้งคู่จะได้เล่นอยู่ทีมเีดยวกันด้วย เพราะมีโอกาสที่ซัมเมอร์ เคน อาจจะย้ายไป แมนฯซิตี้

การจะสร้างสถิติดังกล่าวไม่ง่ายครับ ปัจจับสำคัญก็คือมันต้องสร้างจากนักเตะ 2 คน ถ้ามีใครย้ายทีมออกไปก็อดสร้างสถิติต่อทันที ดังนั้นเชื่อว่าตัวเลข 37 ครั้งนี้คงจะยืนหยัดอยู่อีกนานเลยล่ะ

ทำเนียบโกล์คอมบิเนชั่น พรีเมียร์ลีกล่าสุดก็คือ เคน กับ ซน (37 ครั้ง), แลมพาร์ด กับ ดร็อกบา (36 ครั้ง), ซิลบา กับ กุน (29 ครั้ง), อองรี กับ ปิแรส (29 ครั้ง), เชอริงแฮม กับ แอนเดอร์ตัน (27 ครั้ง)

นี่เป็นสถิติแบบแพ็คคู่ ซึ่งก็น่าชื่นชมครับ แต่เชื่อได้เลย ทั้ง เคน และ ซน ต่างต้องการได้ "แชมป์" มากกว่าความสำเร็จส่วนบุคคลอย่างนี้ ซึ่งแชมป์เดียวที่ ไก่เดือยทอง ยังมีลุ้นในซีซั่นนี้ก็คือ เอฟเอ คัพ นั่นเอง

คืนวันอังคาร สเปอร์ส จะเตะรอบ 5 โดยไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่ เดอะ ริเวอร์ไซด์ เชื่อว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะส่งชุดใหญ่เลยครับ รอลุ้นกันว่า ไก่ จะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้หรือไม่

อ้อ ! นัดนี้ถ้า เคน ส่งให้ ซน ยิง หรือ ซน ส่งให้ เคน ยิง จะไม่นับรวมกับ คอมบิเนชั่น 37 ครั้งนะครับ เพราะเขาจะนับเฉพาะในพรีเมียร์ลีกเท่านั้น

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด