:::     :::

คอนเทนต์11แข้งในใจท่านรอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตัน ลิเวอร์พูล ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่ให้ความสำคัญของการเล่นเพื่อทีมมากกว่าความสำเร็จตัวบุคคล ดังเมื่อลงองจัด 11 ผู้เล่นดีสุดตลอดกาลในใจจึงตกหล่นดาวเด่นหลายรายแน่นอนรวมถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จอมถล่มตาข่ายเพื่อนร่วมงานคนปัจจุบัน

มิลลี่บนวัย 36 กะรัต ผ่านร้อนผ่านหนาวมากว่า 800 นัด เพราะเริ่มต้นอาชีพไวด้วยอายุแค่ 16 ปี แล้วเมื่อจำเนียรกาลผ่าน 2 ทศวรรษ พี่แกก็ยังดูแลเนื้อตัวดีจนสามารถโลดแล่นให้ทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล เตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 


ประสบการณ์ที่สั่งสมมาหลังถอดเครื่องแบบยูงทองก็มี นิวคาสเซิ่ล, แอสตัน วิลล่า, แมนฯ ซิตี้ และหงส์แดงสั่งสมความสำเร็จมาครบไม่ว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 หน, 2 ลีก คัพ, หนึ่ง เอฟเอ คัพ, 1 แชมเปี้ยนส์ ลีก และหนึ่ง ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

แล้วเพื่อฉลองการคว้าแชมป์ คาราบาว คัพ แบบสดๆร้อนๆ มิลเลอร์ ขอกลั่นกรอง 11 ผู้เล่นที่ดีสุดตั้งแต่ตัวเองเคยร่วมงานมาทั้งในอดีตหรือปัจจุบันบอกเล่ากับโฟร์ โฟร์ ทู

น่าแปลกมิลลี่ไม่บรรจุ ซาลาห์ ในทีมของเขาทั้งที่มีส่วนกับความสำเร็จร่วมกันใต้ชายคาแอนฟิลด์ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, ชิงแชมป์สโมสรโลก และแชมป์น้าแอ๊ด เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ 


แต่กลับเลือก อาลีสซง เบ็คเกอร์ ทีมเมตปัจจุบันให้ยืนด่านสุดท้าย โดยมองข้าม โจ ฮาร์ท กับ ไนเจล มาร์ติน 

ต่อที่ในตำแหน่งแบ็กขวา แกก็ยังเลือกอีกผู้เล่น ลิเวอร์พูล อย่าง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ติดทีมก่อนชอยส์อื่นเช่น แกรี่ เคลลี่, ลุ้ค ยัง และ เกล็น จอห์นสัน 

ลำดับต่อไปคือเซนเตอร์แบ็กมอบโควตาแก่ โจนาธาน วู้ดเกต เพราะประทับใจตอนเล่นให้ ลีดส์ โดยจับคู่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จอมแกร่งสังกัดหงส์แดงทีมเมตยุคปัจจุบัน 

มิลเลอร์ ยังให้คำนิยมสองคนดังกล่าวว่าครบเครื่องฝีเท้า, บุคลิกภาพ แม้ทำใจยากบอกผ่าน ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ แว็งซ็องต์ ก็องปานี 


วู้ดดี้ เป็นผู้เล่นที่สุดยอดมากตอนเล่นกับ ลีดส์ แต่ดันโชคร้ายบาดเจ็บเนืองๆ แต่ก่อนเผชิญโรคเดี้ยงเราในวงการต่างก็ทราบว่าหมอนั่นคือซูเปอร์สตาร์มิลเนอร์ กล่าว

ส่วนเหตุที่ต้องเลือกทีมแบบนั้น : ผมบอกผ่าน  ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ในทีม 11 คน แต่อยากให้รู้ว่าคิดถึงทั้งคู่มากขนาดไหน

สำหรับ ฟาน ไดค์ เป็นนักเตะเพียงไม่กี่รายที่ยอดเยี่ยมในการใช้ทักษะออกบอลจากเท้าและความสามารถในการสั่งการ - มันน่าประหลาดใจมากที่คุณเห็นแข้งตัวใหญ่ที่มีเกียร์ 2 ไว้สำหรับวิ่งกวด

ตำแหน่งแบ็กซ้าย มิลเนอร์เลือกอดีตทีมเมตทีมชาติอังกฤษ แอชลี่ย์ โคล คนซึ่งเขานิยามให้เป็นนักฟุตบอลที่ครบเครื่องสุดทุกด้าน 

ข้ามไปดูกองกลางคงตัดสินใจลำบากสุดเพราะตัวเลือกดีๆมากมายที่ผ่านมาเข้ามาในชีวิตโดยเฉพาะตอนเล่นทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และทีมชาติอังกฤษ

จนในที่สุดเลือกมาได้สามคนคือ ดาบิด ซิลบา, สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด


ซิลบา คือผู้เล่นที่สามารถตัดสินผลการแข่งขันเกมนั้นๆด้วยตัวเองจากการทำ 3 แอสซิสต์, เจอร์ราร์ด คือผู้เล่นที่ครบเครื่องสุดทุกด้านตามความเห็น มิลเนอร์ 

ขณะที่ แลมพาร์ด ก็ไร้ข้อกังขาว่าเป็นกองกลางก็จริงแต่ยิงเป็นกอบเป็นกำเพราะอะไร 

จำนวนประตูที่เขาทำได้ทั้งที่เล่นตำแหน่งกองกลางทำให้แกเข้ามาอยู่กับทีมในดวงใจผม - เราจะหาทางทำให้เขาเล่นร่วมกับสตีวี่จนได้

ปิดท้ายที่ตำแหน่งสามประสานแดนหน้าทาง มิลเนอร์ เน้นคนมีส่วร่วมกับทีมส่งผลให้ ซาลาห์ กับ ซาดิโอ มาเน่ ถูกเมินจากท่านรอง แล้วเลือก บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ ยืนตัวรุกฝั่งขวาประสานหอกเป้า อลัน เชียเรอร์ และกองหน้าทางซ้าย เซร์คีโอ อเกวโร่กุน

โดยมิลลี่อธิบายกองหน้าบราซิเลี่ยนไว้ว่าเป็นนักเตะที่ต้องบำรุงรักษาต่ำสุดตั้งแต่เคยเจอมา เบื้องต้นทราบถึงความขยันของเจ้าตัวเวลาไม่ได้ครองบอลแล้ว แต่ที่เลือกมาติดทีมเพราะศักยภาพการออกบอลจากเท้าของหมอนั่น

เชียเรอร์ คือผู้เล่นที่เขามีโอกาสได้ร่วมงานตอนช่วงแรกๆของอาชีพ แล้วจนถึงทุกวันนี้ยังเป็นเจ้าของสถิติยิงสะสมมากสุดตลอดกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระทั่งรีไทร์ไป


แล้วขาดไม่ได้คือกุนเพราะพูดถึงเมื่อไหร่ก็จะหวนไปเมื่อพ.. 2012 ตอนแข้งอาร์เจนไตน์ยิงประตูนาทีทดเจ็บจนสามารถปราบ คิวพีอาร์ ทั้งแซงหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด จนเรือใบสีฟ้าคว้าแชมป์ลีกในบั้นปลายเกมปิดซีซั่น 

คนคุมทัพแน่นอนยกให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ บอสคนปัจจุบันคุมทีมในดวงใจให้ 

มันคงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเมื่อผมจิ้มแกเพราะไม่อยากทำให้เสียใจ!” ‘มิลลี่ยิงมุก 

เทอร์รี่ เวนาเบิ้ลส์ เป็นคนให้โอกาสผมเดบิวต์ แล้วแกมาจ่อในลำดับที่สอง

เจอร์เก้น เป็นโค้ชที่เขี้ยว แต่เมื่อคุณได้เห็นสิ่งที่ตัวเองทำได้ก็จะเป็นปลื้มที่ร่วมงานกับแก” 


11 ผู้เล่นทีมยอมเยี่ยม เจมส์ มิลเนอร์ 

 ระบบ 4-3-3 : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจนาธาน วู้ดเกต, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอชลี่ย์ โคล - ดาบิด ซิลบา, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, อลัน เชียเรอร์, เซร์คีโอ อเกวโร่กุน

สำรอง : ริโอ เฟอร์ดินานด์, ซาดิโอ มาเน่, เดวิด เบ็คแฮม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด