:::     :::

เอฟเอ คัพ รอบ 5

วันอังคารที่ 01 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
990
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เราอยู่กันในบรรยากาศของ เอฟเอ คัพ รอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายกันอยู่นะครับ

เราไม่ค่อยได้เห็น เอฟเอ คัพ เตะกันกลางสัปดาห์หรอกนะครับ แต่ช่วงโควิด-19 อย่างนี้อะไรที่ไม่เคยได้เห็นก็เห็นกันซะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า 1 คืนวันอังคารมีเกม ปีเตอร์โบโร่ vs แมนฯซิตี้, คริสตัล พาเลซ vs สโต๊ค และ มิดเดิ้ลสโบรช์ vs สเปอร์ส

ข้ามไปวันพุธมีอีก 3 คู่ประกอบไปด้วย ลูตัน vs เชลซี, เซาธ์แฮมป์ตัน vs เวสต์แฮม และ ลิเวอร์พูล vs นอริช ซิตี้ โดยวันพฤหัสฯมีคู่เดียวคือ เอฟเวอร์ตัน vs บอแร่ม และคู่สุดท้ายจะเป็นในวันจันทร์หน้า ฟอเรสต์ เปิดรัง ซิตี้ กราวด์ ปะทะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ นะครับ

ในกลุ่ม Big Six ตกรอบกันไปแล้ว 2 ทีมคือ อาร์เซน่อล เจ้าพ่อ เอฟเอ คัพ ในรอบ 10 ปีตกรอบ 3 ด้วยน้ำมันของ น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ ซิตี้ กราวด์ สกอร์ 0-1 และ แมนฯยูฯ เตะใน โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด แต่ตกรอบด้วยการยิงจุดโทษแพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 7-8 ซะงั้น

แต่ดูจากการประกบคู่ในรอบ 16 ทีมแล้วอีก 4 ทีมที่เหลือในกลุ่ม Big Six ก็คงจะผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ทั้งหมดล่ะครับ ซึ่งก็แน่นอนว่าแชมป์เอฟเอ  คัพ นั้นไม่ค่อยจะหลุดออกจากกลุ่มนี้หรอกครับ

มีแค่ พอร์ทสมัธ (ปี 2008), วีแกน (ปี 2013) และ เลสเตอร์ (ปี 2021) เท่านั้นที่แทรกเข้ามาเป็นแชมป์ได้ นอกนั้นแชมป์จะไม่หลุดจาก อาร์เซน่อล, แมนฯซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯยูฯ นะครับ

ส่วน สเปอร์ส ของ น้าแมว ก็คงไปไม่ถึงดวงดาวเช่นเคย หลังจากได้แชมป์ปี 1991 แล้วจากนั้นมาวันนี้จะ 32 ปีแล้วที่แม้แต่รอบชิงชนะเลิศ ไก่เดือยทอง ยังไปไม่ถึงเลย พวกเขาตกรอบรองชนะเลิศ 8 ครั้งติดต่อกันแล้ว

ดังนั้นถ้าจะบีบให้แคบลงไปแชมป์ปีนี้ก็คงจะไม่หลุดจาก แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล และ เชลซี เต็ง 1-2-3 ในเวลานี้หรอกนะครับ ยิ่งได้เห็นคุณภาพเกมรอบชิงฯคาราบาว คัพ ระหวา่ง ลิเวอร์พูล vs เชลซี และคุณภาพของ แมนฯซิตี้ แล้ว ยากที่แชมป์จะหลุดจากพวกเขาจริงๆ

สกาย เบ็ต เปิดอัตราต่อรองแชมป์เอฟเอ คัพ ล่าสุดเอาไว้แบบนี้นะครับ แมนฯซิตี้ 15-8, ลิเวอร์พูล 4-1, เชลซี 9-2, สเปอร์ส 15-2, เอฟเวอร์ตัน 11-1, เวสต์แฮม 12-1, เซาธ์แฮมป์ตัน 20-1, คริสตัล พาเลซ 33-1, ฟอเรสต์ 40-1, มิดเดิ้ลสโบรช์ 50-1, นอริช 50-1, ฮัดเดอร์สฟิลด์ 66-1, สโต๊ค 66-1, ลูตัน 66-1, ปีเตอร์โบโร่ 80-1 และ บอแร่ม 500-1

น้าแมว ฟันธงเลยว่า แมนฯซิตี้ จะเข้าชิงชนะเลิศ ไม่กับ ลิเวอร์พูล ก็ เชลซี นี่แหละครับ อิอิ

แล้วเลือก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด