:::     :::

รอวันเล้าแตก

วันจันทร์ที่ 07 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,325
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันจันทร์มีโปรแกรม พรีเมียร์ลีก นัด "มันเดย์ ไนต์" สเปอร์ส เปิดบ้านที่ ลอนดอน รับมือ เอฟเวอร์ตัน เวลาตี 3

โดยก่อนเกมการแข่งขัน สเปอร์ส เป็นต่อเยอะเหมือนกันนะครับ หนึ่งลูกลบ 10-9 กันเลยทีเดียว ซึ่ง น้าแมว เขียนเรื่องนี้เย็นวันจันทร์ก่อนที่เกมคู่นี้จะเริ่มขึ้น 8-9 ชั่วโมง

บอกเลยว่าแม้ ไก่ จะเป็นต่อแต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ดูผลงาน 4 นัดล่าสุดของ สเปอร์ส ที่เล่นเกมเยือนทั้งหมดสิครับ คุณจะเห็นความบ้าๆบอๆของทีมๆนี้

ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 (เยือน), แพ้ เบิร์นลี่ย์ 0-1 (เยือน), ชนะ ลีดส์ 4-0 (เยือน) และ แพ้ มิดเดิ้ลสโบรช์ 0-1 ต่อเวลาพิเศษตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ

บ้าชัดๆบุกชนะ แมนฯซิตี้ และ ลีดส์ อย่างสวย แต่ดันแพ้ เบิร์นลี่ย์ และ มิดเดิ้ลสโบรช์ สบายซะงั้น ซึ่ง 2 เกมนี้เราจะเห็นได้ว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ อิตาเลี่ยน ได้พูดอะไรหลายอย่างนะครับ

หลังเกม เดอะ โบโร่ ที่ เดอะ ริเวอร์ไซด์ คอนเต้ พูดเอาไว้แบบมีนัยสำคัญ เขาบอกว่าสโมสรแห่งนี้เป็นแบบนี้มา 20 ปีแล้ว และไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนในโลกที่แก้ปัญหาได้

น้าแมว ตีความหมาย 20 ปีว่าเป็นช่วงเวลาที่กลุ่มทุน อีนิค เข้ามาดูแลกิจการของสโมสร และปัญหาที่แก้ไม่ได้เขาคงหมายถึง ดาเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร ไก่เดือยทอง นั่นเอง

ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนในโลกแก้ปัญหานี้ได้ ก็เนื่องจากมันอยู่นอกเหนือการควบคุมของบรรดากุนซือนั่นเอง ซึ่งน้าแมวตีความหมายว่า เลวี่ คือตัวปัญหาที่ว่านั่น

ผู้จัดการทีมเก่งๆคนแล้วคนเล่าที่ต้องเดินออกจากสโมสร ก็เพราะโดน เลวี่ คนนี้หักหลัง และ คอนเต้ ก็กำลังจะทำอย่างนั้น น้าแมวมองไม่เห็นทางเลยว่า คอนเต้ จะอยูครบสัญญาจนกลางปี 2023 ได้อย่างไร อย่างช้าซัมเมอร์นี้เขาไปแน่ เพราะพูดเปิดใจเอาไว้หลายอย่างเลย

เลวี่ คงไปสัญญาอะไรกับ คอนเต้ เอาไว้หลายอย่าง แต่พอเอาเข้าจริงกลับไม่ทำให้เขา ซึ่ง คอนเต้ เป็นคนจริง และยอมรับไม่ได้ถ้าคนที่ตกลงกับเขาไม่ยอมทำตามที่พูด

น้าแมว อยากจะชี้ให้เห็นว่า 20 ปีเศษที่ อีนิค และ เลวี่ มาคุม สเปอร์ส สโมสรแห่งนี้ได้แชมป์แค่รายการเดียวคือ ลีก คัพ ปี 2008 บอกเลยว่ามันเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากที่ทีมในกลุ่ม Big Six ได้แชมป์ที่จั๊กจี้แบบนี้ ดู วีแกน, พอร์ทสมัธ หรือ เลสเตอร์ สิ พวกเขาได้แชมป์เอฟเอ คัพ โดยเฉพาะทีมที่เล็กกว่าอย่าง เลสเตอร์ ยังเคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย

อีนิค ทำให้ สเปอร์ส กลายเป็นทีมที่ถูกตราหน้าว่า "ขี้แพ้" และ เลวี่ ก็ชอบล้วงลูกก้าวก่ายการทำงานของผู้จัดการทีม และล่าสุดที่โดนก็คือ คอนเต้

ดังนั้นสิ่งที่น่าแมวคาดก็คือ ซัมเมอร์นี้ ไก่ เล้าแตกแน่ คอนเต้ จะออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งเขาเป็นเหตุผลหลักที่ แฮร์รี่ เคน ยังอยู่ต่อ

สิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็คือ เคน จะย้ายไป แมนฯซิตี้ แน่ครับ แฟนๆ สเปอร์ส เตรียมทำใจเอาไว้ได้เลย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด