:::     :::

หงส์แดงกับการลุ้น "4 แชมป์"

วันอังคารที่ 22 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การลุ้น 4 แชมป์ "Quadruple" ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่พูดถึงกันมากในช่วงนี้นะครับ
ลูกน้องของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ ถ้วยเล็กที่สุดไปก่อนแล้ว เมื่อล้ม เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศด้วยการดวลจุดโทษชนะไป 11-10

ยังเหลืออีก 3 ถ้วยที่ลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องทำให้ได้ อันได้แก่ พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพซึ่งบอกเลยว่าทั้ง 3 ถ้วยมี "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขวางทางอยู่ทั้งหมด

ในพรีเมียร์ลีก เหลืออีก 9 เกม ลิเวอร์พูล ตามหลัง แมนฯซิตี้ 1 แต้ม น้าแมว มองว่าเป็น "ครึ่งแต้ม" ด้วยซ้ำ เพราะประตูได้เสีย หงส์แดง ดีกว่า

เกม แมนฯซิตี้ vs ลิเวอร์พูล ในวันที่ 10 เมษายน เป็นนัด "นรกแตก" ที่พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง เพราะมันคือนัดตัดสินแชมป์กลายๆนั่นเอง

สกาย เบ็ต มองว่าอัตราแชมป์ของ แมนฯซิตี้ คือ 8-15 และ ลิเวอร์พูล 3-2 เราจะเห็นได้ว่าเขาให้ แมนฯซิตี้ เป็นต่อนะครับ เพราะนำอยู่ 1 แต้ม และมีเกมปะทะ ลิเวอร์พูล ที่ เอติฮัต บ้านของตัวเองนั่นเอง

อินโฟโกล์ คำนวนออกมาแล้วว่าเปอร์เซ็นต์ที่ ลิเวอร์พูล จะได้แชมป์พรีเมียร์ลีกอยู่ที่ 33.7 %

ใน เอฟเอ คัพ ลิเวอร์พูล จับสลากไปเจอกับ แมนฯซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ จากนั้นรอบชิงฯมีโอกาสไปเจอกะบ เชลซี อีก ตรงนี้ อินโฟโกล์ ให้เอาไว้ 31 % ไม่ง่ายหรอกครับที่จะชนะ แมนฯซิตี้ ตามด้วยชนะ เชลซี คือมันแทบจะ 50-50 ทั้ง 2 เกมเลย

ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อ ลิเวอร์พูล จับสลากได้เจอกับ เบนฟิก้า ก็ทำให้พวกเขามีโอกาสเป็นแชมป์มากยิ่งขึ้น สกาย เบ็ต เปิดราคาให้เต็ง 1 ร่วมกันที่ 2-1 โดยมี บาเยิร์น มิวนิค เป็นเต็ง 3 ที่ราคา 3-1

โดยรอบรองฯ ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะได้เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค นะครับ ส่วนรอบชิงฯน้าแมวดูแล้วไม่ เชลซี ก็ แมนฯซิตี้ จะหลุดเข้าไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นงานช้างอีก

อินโฟโกล์ ให้เปอร์เซ็นต์ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ลิเวอร์พูล ไว้ต่ำสุดที่ 28 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

เราจะเห็นได้ว่าแต่ละถ้วยเปอร์เซ็นต์แชมป์ของ หงส์แดง ไม่ถึงครึ่งทุกรายการเลย ดังนั้นการจะได้อีก 3 แชมป์ที่เหลือจึงยากมากๆ เอา 33.7x31.0x28.0 แล้วหารด้วย 100 ก็จะได้ราว 2.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นนะครับ

โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ 4 รายการเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษอยู่ที่ 2.9 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ดูเอาครับว่ายากแค่ไหน

อย่างไรก็ตามถ้าจะมีทีมที่สามารถทำสิ่งมหัศจรรย์นี้ได้มันก็ต้องเป็น ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นี่แหละ พวกเขาแสดงให้เห็นมาหลายครั้งแล้ว

ยากมากๆ แต่ ลิเวอร์พูล อาจจะทำสำเร็จก็ได้ จากนี้ไปแฟนๆ หงส์แดง ลุ้นกันครับ เดือนเมษายนหลังเกมทีมชาตินับว่าน่าสนใจมากๆ เพราะจะเจอกับ แมนฯซิตี้ ทั้งในพรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ เลย

ถามน้าแมวว่า "ลิเวอร์พูล จะทำสำเร็จมั้ย ?" 

ขอตอบว่า "ไม่" 

เพราะก่อนหน้านี้มีทีมที่เพอร์เฟ็กต์กว่า ลิเวอร์พูล ชุดนี้อีกตั้งหลายทีม ยังไม่เคยมีทีมไหนที่ทำได้เลย เพราะมันไม่ง่ายไงครับ หงส์แดง ชุดนี้ยังมีจุดอ่อนอีกหลายจุด การที่จะเป็นแชมป์อีก 3 ถ้วยที่เหลือจึงยากเกินไป

ดีไม่ดีอีก 3 ถ้วยอาจจะไม่ได้อะไรเลย สุดท้ายเหลือคาราบาว คัพ ถ้วยพี่แอ้ดแค่ใบเดียว

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด