:::     :::

ดูไบ คัพ เวทีแจ้งเกิดของแข้งยังบลัด "ช้างศึก"

วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 คอลัมน์ ONE MAN SHOW โดย แมน โกสินทร์
1,106
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สัปดาห์ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่าย์เดย์ ไม่เหงาอย่างที่คิด เพราะแฟนบอลไทย ยังตามติดให้กำลังใจ "ช้างศึก" อย่างเหนียวแน่นเหมือนเดิม ทั้งพี่ใหญ่ที่ลับแข้ง 2 นัด กับ เนปาล และ ซูรินาม ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่บุกถิ่นทะเลทรายทำศึก ดูไบ คัพ 2022 ณ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์​

โดยเฉพาะแข้งเฟรชชี่อย่าง เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังจาก โปลิศ เทโร เอฟซี และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ จอมแอสซิสต์​จากค่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

ซึ่งรายหลังทำผลงานสุดแจ่ม แถมยิงประตูปิดกล่อง ฟาดรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองสำเร็จ


ส่วนเกมที่ 2 กับ ซูรินาม น่าจะเห็นแข้งตัวเอกลงสนามกันครบ ทั้ง ธีราทร บุญมาทัน, กฤษดา กาแมน, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา หัวหอกความหวังใหม่ของทัพ “ช้างศึก”

ขณะที่นักเตะฟอร์มไม่เด่น ต้องรีดคืนฟอร์มเทพกลับมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นอาจโดนแข้งรุ่นน้องเขี่ยตกขอบก็เป็นได้ โดยเฉพาะบรรดาแข้งเลือดใหม่ไฟแรงจากทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งกำลังลงศึกดูไบ คัพ 2022 

แม้เกมแรกจะเปิดหัวด้วยความพ่ายแพ้ต่อ กาตาร์ ไป 1-0 แต่ได้รับคำชมจากแฟนบอลเพียบ

เพราะขนาดนักเตะไม่เคยได้ซ้อมด้วยกันเลย มาถึงดินแดนทะเลทรายก็ยืดเส้นยืดสายละฟาดแข้งทันทีในวันต่อมา 

แต่นักเตะสามารถต่อกรกับ กาตาร์ ที่เตรียมตัวแรมปีได้สนุก 


ขณะที่นักเตะหน้าใหม่ต่างทำให้แฟนบอลได้ร้องว้าว ไม่ว่าจะเป็น พาตริก กุสสตาฟฟ์สัน หัวหอกลูกครึ่งไทย-สวีดิช ที่ป่วนแนวรับทีมเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายหลายจังหวะ แต่เสียดายที่ไม่สามารถยิงประตูได้ 

ส่วนหนึ่งอาจเป็นภาพร่างกายของ พาตริก ยังไม่เต็มร้อย เพราะเพิ่งหายเจ็บกลับมา 

แต่สไตล์การเล่นถือว่าน่าสนใจ และมีความแตกต่างจากนักเตะไทยที่มีอยู่ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะฉีกไลน์กองหลัง จังหวะเลี้ยงตะลุยไปข้างหน้า แถมเก็บบอลได้ดีด้วย ที่สำคัญใจถึงบู๊ทุกจังหวะ 


ทำให้ตัวแทนของ “ธีรศิลป์ แดงดา” ในอนาคตมีตัวเลือกเพิ่มขึ้นอีก นั่นเป็นเรื่องที่ดีของวงการฟุตบอลไทย 

ด้าน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เจ้าของสัญญาตัวจริง น่าจะดึงเจ้าตัวกลับจากยืมตัว ไปใช้ประสานงานกับ อิคซาน ฟานดี้ พร้อมถ่ายเลือดใหม่ไปในตัว 

ซึ่งจะทำให้หัวหอกลูกครึ่งไทย-สวีดิช ได้พัฒนาฝีเท้าไปในตัวด้วย หากทำผลงานได้ดีกับ “เดอะ แรบบิท” โอกาสติดทีมชุดใหญ่ อยู่ไม่ไกล

อีกคนที่ถูกพูดถึงคือ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จอมทัพเลือด “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่ถูกปล่อยให้ อูนิโอน อาร์ดาเบ้ ทีมในดิวิชั่น 4 สเปน ยืมตัวใช้งาน 1 ฤดูกาล


เห็นได้ชัดว่า จังหวะจ่ายบอล เคลื่อนที่ของ “เจ้าหนึ่ง” เหนือนักเตะไทยขึ้นไปอีกระดับ และสภาพร่างกายดีมากๆ คิดดูจากนักเตะร่างบาง กลายเป็นนักเตะที่กล้ามเนื้อแน่นปึ๊กเลย

แบบนี้อยากเชียร์นักเตะไทยกล้าไปเล่นในต่างแดน ตั้งแต่วัยรุ่นเลยทีเดียว เพราะมันแสดงให้เห็นว่าการไปเล่นต่างแดนมีแต่ได้กับได้เท่านั้น

ส่วนนัดต่อไปที่จะเจอ จีน วันที่ 26 มีนาคมนี้ น่าจะได้เห็นอะไรดีๆ จากทีมชุดนี้อีกเยอะทีเดียว โดยเฉพาะนักเตะตัวใหม่ๆ ที่ยังไม่ได้ลงสนาม หากฟอร์มเทพรับรองอนาคตสดใสแน่


เรียกได้ว่าทัวร์นาเมนต์ ดูไบ คัพ นอกจากจะเป็นการเตรียมทีมครั้งสุดท้ายก่อนลุยซีเกมส์ และ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถานแล้ว ยังเป็นเวทีให้แข้งยังบลัดเลือดใหม่ได้แจ้งเกิดอีกด้วย 

นักเตะเองต้องพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอสำหรับสวมเครื่องแบบ “ช้างศึก” หรือไม่ โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มาบ่อยๆ

อย่าลืมว่าถ้าคุณเก่งพอ คุณก็แก่พอที่จะเล่นกับแข้งรุ่นพี่ในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด