:::     :::

เลาะแค้มป์สิงโตคำราม

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,038
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ จะเปิดรัง เวมบลีย์ อุ่นเครื่องกับ ไอวอรี่โคสต์ จากทวีปแอฟริกาในวันอังคารนี้เวลา 01.45 น.

ก็ชัดเจนนะครับว่า แกเรธ เซาธ์เกต จะเปลี่ยนผู้เล่นจากชุดไล่แซงชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1 ชนิดไม่ยกชุดก็ต้องเปลี่ยน 10 คนกันไปเลย เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกๆคนที่เรียกมาได้สัมผัสกับการเล่นฟุตบอลโดยทั่วถึง ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ เซาธ์เกต มองว่าจะเป็นการสร้างเสริมความมั่นใจให้กับนักฟุตบอล

แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ เชลซี มีแนวโน้มสูงมากที่จะได้พัก หลังจากยิงจุดโทษเป็นประตูชัยชนะ สวิตเซอร์แลนด์ นับเป็นลูกที่ 49 ในนามทีมชาติของเขา ซึ่งเทียบเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน และตามหลังสถิติตลอดกาลของ เวย์น รูนี่ย์ อยู่ 4 ประตู โดย รูนี่ย์ ทำเอาไว้ที่ 53 ประตู

วันที่เล่นกับ สวิตเซอร์แลนด์ เซาธ์เกต ใช้ทีมนี้เป็น 11 คนแรกครับ อังกฤษ (3-4-2-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด -เบน ไวท์, คอนอร์ คัวดี้, มาร์ค เกอฮี -ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, คอนอร์ กัลลาเกอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลุค ชอว์  ฟิล โฟเด้น, เมสัน เมาน์ต -แฮร์รี่ เคน

ดังนั้นถ้าจะเปลี่ยนกันชนิดแทบยกชุดหน้าตาของ สิงโตคำราม ในคืนวันอังคาร์ก็น่าจะเป็น อังกฤษ (3-4-2-1) : นิค โพพ -จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, ไทรอน มิงส์ -ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ไทริก มิตเชลล์ -ราฮีม สเตอร์ลิง, แจ็ค กรีลิช-ออลลี่ วั้ตกิ้นส์

หรือจะเป็นอีกแบบหนึ่งก็จัดกันแบบนี้ตามที่ เดอะ ซัน บอกก็ได้ อังกฤษ (3-4-2-1) : นิค โพพ -จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็คไกว์, ไทรอน มิงส์ -เจมส์ วอร์ด-เพราส์, เดแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม, ลุค ชอว์ —เอมิล สมิธ-โรว์, ออลลี่ วัตกิ้นส์ -แฮร์รี่ เคน

ก็แล้วแต่ เซาธ์เกต จะเลือกเลย โดยถ้าเกิดว่า แฮร์รี่ เคน ไม่ได่สตาร์ตตัวตัวจริง คนที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมก็ขจะเป็น เดแคลน ไรซ์ นะครับ

อังกฤษ เป็นทีมที่ขุมกำลังใหญ่โต จริงๆแล้ว เซาธ์เกต จะจัดเป็น 3 ทีมที่ยอดเยี่ยมทุกทีมยังได้ นี่เป็นยุคหนึ่งที่ผู้เล่นเก่งๆล้นออกมามากมาย ชุดไหนก็ดีทั้งนั้น

สโตนส์ เกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ น่าจะได้ลงสนามไปแล้ว แต่ดันเจ็บตอนวอร์มซะงั้น ส้มเลยไปหล่นใส่ เบน ไวท์ ของ อาร์เซน่อล แต่งานนี้ สโตนส์ ฟิตแล้วจะมีชื่อเขาใน 11 คนแรกค่อนข้างแน่ เช่นเดียวกับ เอมิล สมิธ-โรว์ ที่ไม่ฟิตในเกมกับ สวิส มีลุ้นที่จะได้ลงสนามตัวจริงไม่น้อยเลย

เซาธ์เกต เก่งเรื่องบริหารจัดการเรื่องนักเตะดาวรุ่งอยู่แล้ว ปล่อยให้เขาเลือกคนนั้นคนนี้ลงสนามไปเดี๋ยวก็ดีเอง

น้าแมวมองว่าไม่ว่าจะส่งใครลง อังกฤษ ก็เหนือกว่า ไอวอรี่โคสต์ เยอะ คือรูปเกมอาจจะไม่ได้เหนือกว่ามาก แต่ "การเข้าทำประตู" ของ อังกฤษ เหนือกว่าเยอะ

นี่เป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ อังกฤษ เข้าวินได้ สำหรับ "ท่านต่อ" ลุ้นประตูที่ 2 น้าแมวฟันธงว่ามาครับ อิอิ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด