:::     :::

ต่อเวลาพิเศษกับ ทิโม แวร์เนอร์

วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
721
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อยู่ในช่วงที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนกับโอกาสลงเล่นให้กับสโมสรเหมือนกันสำหรับ ทิโม แวร์เนอร์ ที่สถานะในตอนนี้กลายเป็นแต่ตัวสำรองไปแล้ว

         ประตูที่ทำได้ล่าสุดอาจจะไม่ได้ไกลไปกับชัยชนะเหนือ ลูตัน 3-2 ในเอฟเอ คัพเมื่อต้นเดือนมีนาคม ซึ่งเกมนั้นเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับทั้งสามลูกด้วยการทำ 1 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

         ทว่าลูกล่าสุดที่ทำได้ในพรีเมียร์ลีกนั้นกลับต้องย้อนไปไกลถึงเดือนตุลาคมปีที่แล้วหรือกว่า 5 เดือนที่แล้วจากชัยชนะในเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-1 โดยวันนั้นทำได้ 1 ประตู

         ตอนนี้ผ่านไปเกือบสองฤดูกาลในชุดสีน้ำเงินเจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 80 เกมทำได้ 19 ประตูกับ 19 แอสซิสต์ ต้องบอกว่าน่าผิดหวังเมื่อมองจากผลงานสมัยอยู่กับ ไลป์ซิก และค่าตัวเกือบ 50 ล้านปอนด์


         แต่วันนี้ลืมเรื่องนอกสนามไปก่อนและมาคุยเรื่องสนามรวมถึงสิ่งที่เจ้าตัวชื่นชอบกัน

ทิโม ออกรอบ

         "ผมสนใจกีฬาอื่นๆเช่นเดียวกับฟุตบอล ผมชอบที่จะเล่นกอล์ฟกับเพื่อนและคนรักของผม เธอก็เล่นกอล์ฟเหมือนกัน และวันไหนที่อากาศดีมันก็เยี่ยมที่จะออกไปข้างนอก ไม่อย่างนั้นถ้าอยู่ในร่ม ผมชอบพวกกีฬาเล็กกับเพื่อนอย่าง ปาเป้า หรือ พูล หรือ ปิงปอง"

         "ในวันหยุด บางครั้งผมก็เล่นเทนนิส และ พาเดล เทนนิส ซึ่งมันคล้ายๆกัน มันเป็นอะไรที่สนุกเหมือนกัน"


         "สำหรับการเล่นกอล์ฟผมมีแฮนดิแคป, ผมอายุ 28 ปี ผมเล่นมันอย่างจริงจังเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว จากนั้นผมก็หยุดไปสักพักเพราะผมย้ายมาอยู่ที่ลอนดอน ผมเริ่มเล่นกอลฟ์ที่ ไลป์ซิก ช่วงปีสุดท้ายและเล่นเยอะมากเพราะโควิดเนื่องจากมีเวลามากและไม่ได้เล่นฟุตบอล ดังนั้นด้วยการเล่นแบบเอาจริงเอาจังเป็นเวลาหนึ่งปีผมทำได้ดีเลย แต่ช่วงนี้ผมไม่มีเวลาเล่นมากนัก ส่วนใหญ่ตอนนี้ผมเล่นช่วงวันหยุด"

         "ตอนผมย้ายมาลอนดอน ผมใช้ชีวิตในเมืองใกล้กับ เชลซี ดังนั้นมันใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงในการไปสนามกอล์ฟซึ่งมันน่าหงุดหงิดเหมือนกัน ดังนั้นผมไม่ได้เล่นมากนัก"

         "ผมเคยเล่นกอล์ฟครั้งหนึ่งกับ ไค และครั้งหนึ่งกับสตาฟฟ์ที่ เชลซี ด้วย ผมคิดว่า มาร์กอส (อลอนโซ่) มีฝีมือเล่น

กอล์ฟที่ดีทีเดียว"

         "ผมชนะ ไค ผมคิดว่าผมดีกว่าเล็กน้อยเพราะผมซ้อมเยอะมากในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ ไค ก็ไม่เลวเลยสำหรับมือใหม่"

ชื่นชอบความเร็ว

         "บางครั้งผมก็ดูกอล์ฟอาชีพ มันขึ้นอยู่กับทัวร์นาเม้นต์ไหนด้วย ถ้าเป็นรายการมาสเตอร์ผมก็ดูแต่ไม่ได้ดูเป็นประจำ"

         "ที่ผมชอบดูเลยก็คือฟอร์มูล่า วัน มันเป็นกีฬาโปรดของผมเลยที่จะดูนอกเหนือจากฟุตบอลเพราะผมไม่สามารถลงไปเล่นฟอร์มูล่า วันได้!"


         "ผมรักมันตั้งแต่ยังเด็กเพราะช่วงที่ผมโตขึ้นมา มิชาเอล ชูมัคเกอร์ เพราะเขาเป็นนักกีฬาชาวเยอรมันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเวลานี้"

         "มันเยี่ยมไปเลยที่ได้ดูฟอร์มูล่าวันและหลังจากนั้นผมก็ดูมาเรื่อยๆ เรามีนักแข่งชาวเยอรมันที่ดีอีกคนมานานอย่าง เซบาสเตียน เว็ทเทล และมีคู่แข่งที่ดีอยู่บ้าง ผมเลยชอบดูมัน"

         "ในเยอรมัน เรามีทีมที่ดีอย่างเมอร์เซเดสและเรื่องจากผมเล่นให้กับ เร้ด บูลล์ ไลป์ซิก มันเลยได้ใกล้ชิดกับ เร้ด บูลล์ ฟอร์มูล่า วันทีม ดังนั้นผมก็เชียร์พวกเขาเช่นกัน เมื่อเรามีเวลาไปดูฟอร์มูล่า วัน เราไปที่ เร้ด บูลล์ ดังนั้นจึงมีความเชื่อมโยงเสมอกับทีมที่ผมสนับสนุน"

        "ผมเคยไปที่ ฮ็อคเก้นไฮม์ ในเยอรมัน ผมเคยไปที่ เร้ด บูลล์ นิง ที่ออสเตรีย - มันเป็นความฝันที่ผมต้องไปในทุกสนามที่พวกเขาขับในหนึ่งปี แต่มันคือฝันที่ผมสามารถทำได้หลังจากเส้นทางอาชีพของผม"


รักชีวิตในลอนดอน

         "เมื่อห่างจากเรื่องกีฬา ผมชอบที่จะเดินออกไปกับครอบครัว กับแฟนผม กับสุนัข ถ้าผมอยู่บ้านผมก็ชอบเล่นเพลย์สเตชั่นเช่นเดียวกับคนส่วนใหญ่ แต่ผมก็สนุกกับการเดินทางไปทั่วเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลอนดอนเพราะคุณสามารรถทำอะไรได้มากมายข้างนอกนั่น"

         "ครั้งแรกที่ผมมาถึงลอนดอน ทุกอย่างปิดหมดเนื่องจากโควิด ดังนั้นผมคุ้นเคยกับลอนดอนอย่างช้าๆ ในตอนแรกการจราจาไม่ได้มากเท่าไร มันโล่งมากๆ มันเงียบมากด้วย แต่หลังจากทุกอย่างเปิดคุณก็ได้รู้ว่าลอนดอนกว้างใหญ่แค่ไหน"

         "เมื่อเรามาที่นี่และเริ่มหาอพาร์ทเม้นต์ เมื่อทุกอย่างเปิดเราตระหนักว่ามัเป็นศูนย์กลางที่เยี่ยมมากแค่ไหนเพราะคุณใช้ชีวิตกับผู้คนมากมายรอบตัว มีอะไรให้ทำมากมาย มีร้านอาหารมากมาย บาร์ ผับ และชอบปิ้งมอลล์ ทุกอย่างรอบๆคุณและมันเยี่ยมมากที่ได้อยู่ในลอนดอน"


         "ที่ เชลซี บริเวณ สโลน สแควร์ ผมชอบที่ได้ไปที่นั่น, บัทเทอร์ซี พาร์ค เพราะเราไปที่นั่นกับสุนัข เมย์แฟร์ที่คุณเมื่อคุณต้องการสนุกกับเพื่อนหรือถ้าคุณต้องการไปดินเนอร์ แต่บริเวณรอบสโลน สแควร์, คิงส์ โร้ด และ บัทเทอร์ซี พาร์ค นี่คือพื้นที่ที่ผมชอบมากที่สุด"

         "ผมไม่ใช่นักช็อปเสื้อผ้าเท่าไร แต่บางครั้งเวลาเบื่อๆและไม่ต้องการอยู่บ้าน ผมชอบที่จะไปข้างนอก เดินผ่านแฮร์ร็อดพบเจอผู้คน เขาไปในเมืองที่บอนด์ สตรีท เดินไปที่นั่นเมื่ออากาศดีๆ มันไม่จำเป็นต้องซื้ออะไร แค่เดินไปเรื่อยๆ มันมันก็สนุกเหมือนกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด