:::     :::

พญาโต้งชัดๆ

วันจันทร์ที่ 04 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,729
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
3 นัดล่าสุดในลีก "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด กดไป 9 คะแนนเต็มๆ แซงนำ อาร์เซน่อล ขึ้นอันดับ 4 แล้วจ้า

ฟอร์มของ สเปอร์ส ตอนนี้ต้องบอกว่าพวกเขาเป็น "พญาโต้ง" ไม่ใช่ "ลูกเจี๊ยบ" อีกต่อไป ผลงาน 3 นัดหลังของลูกทีม อันโตนิโอ คอนเต้ ก็คือ ชนะ ไบรท์ตัน 2-0 (เยือน), ชนะ เวสต์แฮม 3-1 (เหย้า) และ ชนะ นิวคาสเซิ่ล 5-1 (เหย้า)

เกมถล่ม สาลิกาดง สิ่งที่ช็อคหน่อยก็คือ ไก่ โดนลูก 1-0 ไปก่อน แต่ฟรีคิกที่ ฟาเบียน ชาร์ ยิงดีอย่างนั้นก็ต้องให้เขาไป ทว่าหลังจากนั้นก็เป็น สเ่ปอร์ส ที่โชว์อยู่ข้างเดียวนะครับ ซึ่งมันเหลือเชื่อที่ว่า 5 ประตูในเกมนี้ดันไม่มีชื่อ แฮร์รี่ เคน ซะงั้น

แต่ เคน ก็ยังทำได้ 1 แอสซิสต์ นั่นเท่ากับว่าเขาทำ "แอสซิสต์" ในพรีเมียร์ลีกได้ทั้งหมด 40 ครั้งแล้วนะครับ ที่น่าทึ่งก็คือ 20 ครั้งแรกมาจากการลงสนาม 211 เกม แต่ 20 ครั้งหลังเกิดจากการลงสนามแค่ 63 เกม

เราจะเห็นพัฒนาการ "แอสซิสต์" แบบก้าวกระโดดของ เคน แม้แต่ ดาวิด ชิโนล่า ยังชม เคน ว่าเล่นเหมือน ดีเอโก้ มาราโดน่า เอากันขนาดนั้นเลยทีเดียว ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

เดยัน คูลูเซฟสกี้ ก็ทำ "แอสซิสต์" ได้เช่นกัน เขาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกให้ สเปอร์ส ไป 10 เกมปรากฏว่าทำได้ 5 แอสซิสต์ ซึ่งถ้านับเฉพาะนักเตะอายุ 21 ปีหรือน้อยกว่านั้น มีเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นครับที่ทำ แอสซิสต์ ได้มากกว่าสตาร์สวีดิชจากการลงสนาม 10 นัดแรกในพรีเมียร์ลีก

ซน ฮึง-มิน ก็เป็นอีกคนที่โดดเด่น รวมทั้ง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ด้วย โดย ซน นั้น "ยิงและจ่าย" ได้ในเกมนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 20 ในพรีเมียร์ลีกของ ซน แล้ว โดยนับตั้งแต่ซีซั่น 2016-2017 เป็นต้นมามีแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีมชาติอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่ ยิง และ แอสซิสต์ ในเกมเดียวกันได้มากกว่า ซน คือทำไปทั้งหมด 23 ครั้งด้วยกัน

เรื่องสถิติส่วนบุคคลยังไม่สำคัญเท่ากับการที่ สเปอร์ส พาตัวเองขึ้นอันดับ 4 อันเป็นพ้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ โดยมี 54 แต้มเท่ากับ อาร์เซน่อล แต่ประตูได้เสียของ ไก่ ดีกว่า 2 เม็ด แม้ว่า ไอ้ปืนใหญ่ จะแข่งน้อยกว่า 2 นัดก็ตาม

สกาย เบ็ต ร้านพูลถูกกฏหมายของ อังกฤษ เปิดอัตราต่อรองการติดท็อปโฟร์ให้ อาร์เซน่อล ราคา 8-15 ส่วน สเปอร์ส ราคา 3-2 ขณะที่ แมนฯยูฯ ซึ่งมี 51 แต้ม ตาม อาร์เซน่อล 3 แต้ม และแข่งมากกว่า 2 นัดอัตราการติดท็อปโฟร์อยู่ที่ 9-1 เลยทีเดียว

แม้ว่า สเปอร์ส จะเป็นรอง แต่ด้วยฟอร์มแบบนี้บอกได้เลยว่าพวกเขามีโอกาสแย่งอันดับ 4 จาก อาร์เซน่อล ไม่น้อยเลย น้าแมวให้โอกาส สเปอร์ส 40 เปอร์เซ็นต์ และ อาร์เซน่อล 60 เปอร์เซ็นต์ ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด