:::     :::

ไก่ยังได้เปรียบในการลุ้น "ท็อปโฟร์"

วันอังคารที่ 19 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,335
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้เมื่อสุดสัปดาห์ สเปอร์ส จะพลาดท่าแพ้ ไบรท์ตัน 0-1 คาบ้านตัวเอง แต่สถานการณ์ในปัจจุบันลูกน้อง อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ยังได้เปรียบ อาร์เซน่อล และ แมนฯยูฯ อยู่ดี

น้าแมว ปั่นต้นฉบับนี้ค่ำวันอังคาร ก่อนเกม "วันแดงเดือด" ลิเวอร์พูล vs แมนฯยูไนเต็ด ที่ แอนฟิลด์ โดยสถานการณ์อันดับ 4-8 ของพรีเมียร์ลีกล่าสุดก็คือ

4.สเปอร์ส 32 นัด 57 แต้ม 5.แมนฯยูฯ 32 นัด 54 แต้ม 6.อาร์เซน่อล 31 นัด 54 แต้ม 7.เวสต์แฮม 33 นัด 52 แต้ม และ 8.วูล์ฟส์ 32 นัด 49 แต้ม เราจะเห็นได้ว่า ไก่ นำ ปีศาจแดง และ ไอ้ปืนใหญ่ อยู่ 3 แต้ม และประตูได้เสียดีกว่าอีก 10 ลูก แม้ว่าทาง ปืนใหญ่ จะมีเกมในมือ 1 นัดก็ตาม แต่ต้องยอมรับว่าโปรแกรมพวกเขาที่เหลืออยู่ยากกว่าของ สเปอร์ส เยอะ อย่างวันพุธนี้ก็ต้องไปเยือน เชลซี ที ่สแตมฟอร์ด บริดจ์ คิดดูละกัน

สกาย เบ็ต ร้านพูล ถูกกฏหมายของเมืองผู้ดีเปิดราคาการติดท็อปโฟร์ล่าสุดก็คือ สเปอร์ส 4-9, อาร์เซน่อล 13-5, แมนฯยูฯ 11-2, เวสต์แฮม 150-1 และ วูล์ฟส์ 750-1

เราจะเห็นได้ว่าทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้เปรียบเยอะเลยครับ ซึ่งเมื่อเร็วๆนี้ ไก่ ยังเสียเปรียบ อาร์เซน่อล อย่างแรงอยู่เลย แต่การที่ อาร์เซน่อล เกิดช๊อตแพ้ 3 นัดรวดเลยทำให้สถานการณ์พลิกผันอย่างไม่น่าเชื่อ ขนาด สเปอร์ส พลาดท่าแพ้ ไบรท์ตัน เป็นคู่แรกเมื่อวันเสาร์ อาร์เซน่อล ก็ดันออกไปแพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วย 

แมนฯยูฯ สถานการณ์ดีขึ้นมาก เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำแฮต-ทริก ช่วยให้พวกเขาเอาชนะ นอริช 3-2 ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ทำให้จากที่ไม่ได้ลุ้นอะไร ตอนนี้กลับมามีลุ้นอีกครั้ง แต่ว่าโปรแกรมของ ปีศาจแดง ไม่ดีเอาซะเลย คืนวันอังคารต้องไปเยือน แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ดูแล้วรอดยาก เพราะ โรนัลโด้ ไม่มีชื่อ เนื่องจากภรรยาของเขาคลอดลูกแฝดออกมาแล้วเสียชีวิต 1 คน

ความคิดของน้าแมวมองว่าทั้ง สเปอร์ส, อาร์เซน่อล และ แมนฯยูไนเต็ด มีคุณสมบัติที่เหมือนกัน ซึ่งก็คือ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ดังนั้นอีก 6-7 เกมที่เหลือนับจากนี้อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้

สเปอร์ส เองก็พลาดอย่างแรก พวกเขาน่าที่จะเช็กบิล ไบรท์ตัน ได้ ซึ่งถ้าทำสำเร็จเวลานี้จะทิ้ง อาร์เซน่อล และ แมนฯยูฯ 6 แต้มก็จะแบเบอร์ไปแล้ว นี่ต้องมาลุ้นหนักอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามอย่างที่บอก อาร์เซน่อล เองก็บ้าๆบอๆ ตอนแรกทำท่าจะแบเบอร์ แต่ช๊อตแพ้ คริสตัล พาเลซ 0-3 (เยือน), แพ้ ไบรท์ตัน 1-2 (เหย้า) และ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-1 (เยือน) ชนิดที่เราต้องอุทานว่า "อะไรวะเนี่ย ?"

แมนฯยูไนเต็ด นี่ยิ่งหนักเลย เป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้สักนิด การนำ นอริช 2-0 แล้วโดนตีเสมอ 2-2 เป็นการยืนยันความบ้าๆบอๆอีกครั้ง ดีนะที่ โรนัลโด้ มายิงฟรีคิกเป็นประตูชัย 3-2

ชั่งน้ำหนักดูแล้ว สเปอร์ส ก็ยังได้เปรียบอยู่นะครับ เพราะว่านำอยู่ 3 แต้ม และ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, เดยัน คูลูเซฟสกี้ ฯลฯ ฮอตต่อเนื่อง

นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมา เคน, ซน และ คูลูเซฟสกี้ คือ 3 นักเตะที่ฮอตที่สุดโดย เคน มีส่วนร่วมกับการทำประตู (ยิง และ แอสซิสต์) 13 ลูก, ซน 12 และ คูลูเซฟสกี้ 9 นับว่าโหดทีเดียว

ในฐานะแฟน สเปอร์ส น้าแมวก็หวังว่า คอนเต้ จะพาทีมโชว์ฟอร์มคงเส้นคงวากว่านี้และควบเข้าป้ายคว้าอันดับ 4 ให้ได้ ซึ่งมันสำคัญมาก เนื่องจากจะได้ไปเล่นถ้วยใหญ่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

เงินๆทองๆก็จะได้มากกว่าไป ยูโรปา ลีก ในระดับพันล้านบาท แถมการไป ชปล.ยังจะดึงนักเตะดังๆได้ง่ายกว่าในช่วงซัมเมอร์ด้วย 

เหนืออื่นใดถ้า สเปอร์ส ได้ไป ชปล.น้าแมวว่า คอนเต้ และ แฮร์รี่ เคน อาจจะไม่ย้ายไปไหนด้วย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด