:::     :::

66 แห่งแอนฟิลด์ "เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์"

วันพุธที่ 20 เมษายน 2565 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,884
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในวัย 23 ปี

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ ก้าวมาเป็นแบ็คขวาตัวหลักของลิเวอร์พูล ได้อย่างน่าภูมิใจ นี่คือผลผลิตของสโมสร ที่ติดตามเชียร์ทีมมาตั้งแต่วัยเยาว์ นอกจากฟอร์มการเล่น ที่ดีวันดีคืนแล้วนั้น เขายังช่วยทีมผลิตสกอร์ และแอสซิสต์ได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ 


แน่นอนว่า อีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากของเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ นั่นคือเสื้อหมายเลข 66 นั่นเอง ถือว่าเป็นเบอร์ประจำ ที่เป็นที่นิยมในหมู่แฟนบอลเป็นอย่างมาก โดยสาวกของลิเวอร์พูล พากันไปสกรีนชื่อ และเบอร์ของดาวเตะทีมชาติอังกฤษ รายนี้กันอย่างมากมาย 


โดยช่วงนี้ เราลองไปดูที่มาที่ไปของเสื้อหมายเลข 66 กันหน่อยว่า เป็นตัวเลขที่มีความสำคัญกับทาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ อย่างไร พร้อมกับความรัก และความหลงใหลในเสื้อหมายเลขนี้ของเขาอีกด้วย 

ความฝันสูงสุดของเด็กสายเลือดสเกาเซอร์ คงไม่มีอะไรมากไปกว่า การไต่เต่าจากระบบอะคาเดมี่ และก้าวไปเล่นทีมชุดใหญ่ของลิเวอร์พูล นอกจากเป็นการรับใช้ทีมท้องถิ่นแล้ว ยังถือเป็นการเติมเต็มความฝัน ด้วยการมีตราสโมสรที่ตัวเองผูกพันแปะอยู่บนหน้าอกข้างซ้าย


กระทั่งในช่วงปี 2016 เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ ในวัย 18 ปี ลงสนามในนามทีมชุดใหญ่ของหงส์แดงอย่างเป็นทางการครั้งแรก นัดเปิดบ้านรับการมาเยือนของสเปอร์ส ในรายการลีก คัพ พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 66” ลงประจำการทางกราบขวา ส่งผลให้เบอร์นี้มีคุณค่าทางความรู้สึก


เทรนท์ ออกมาย้อนความทรงจำย้อนกลับไปเวลานั้น ผมเพิ่งเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ แม้จะยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก ทว่าผมก็กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น อย่างไรก็ตาม มันก็ไม่ได้มากเท่าที่คุณคิดหรอก


ช่วงบ่ายวันหนึ่ง ผมเดินอยู่แถวซิตี้ เซ็นเตอร์ ผมเหลือบไปเห็นเด็กคนหนึ่ง ที่สวมเสื้อของลิเวอร์พูล เด็กคนนั้นอายุประมาณ 10 ขวบเอง เขายืนอยู่ห่างออกไปไม่ไกล หลังจากนั้น เขาก็หันหลังมา ทำให้ผมเห็นหมายเลข 66 พร้อมกับมีชื่อของผมบนหลังเสื้อ เด็กคนนั้นใส่เสื้อของผม !!” 


เทรนท์ กล่าวด้วยหัวใจพองโต พร้อมกับได้เรียนรู้แล้วว่า การได้เป็นฮีโร่ของใครสักคน ความรู้สึกมันช่างดีแบบนี้เอง นั่นถือเป็นพลังเชิงบวก ช่วยให้เขางัดฟอร์มการเล่นในสนามออกมา พร้อมกับมีความรู้สึกว่า หมายเลข 66 มีคุณค่าทางใจ

จากวันที่เปิดตัวในฐานะนักเตะทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงวันนี้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาโนลด์ กลายเป็นแบ็คขวาตัวหลักของสโมสร โดยพาทีมมีขวบปีที่มหัศจรรย์ ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, ลีก คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, สโมสรโลก และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 


หนึ่งสิ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงไป นั่นก็คือหมายเลข 66 ยังคงปรากฏอยู่หลังเสื้อของเขาเหมือนเดิม ไม่มีท่าทีว่าเขาจะเปลี่ยนใจเลย 


เรื่องดังกล่าว ลี แร็ดคลิฟฟ์ ผู้ประสานงานด้านชุดแข่งขัน และอุปกรณ์ของลิเวอร์พูล ออกมาเผยว่า ตามธรรมเนียมปฏิบัติ เมื่อมีเด็กสักคนตบเท้าเข้าสู่อะคาเดมี่ของทีม พวกเขามักถูกเลือกให้สวมเสื้อหมายเลขจำนวนเยอะๆ 


เหตุผลทั้งหมดเป็นเพราะ สโมสรไม่อยากให้ตัวเลขน้อยๆ ทำให้นักเตะหลงระเริงไปว่า พวกเขาประสบความสำเร็จในการแจ้งเกิดแล้ว บางสิ่งบางอย่าง ก็เป็นเหตุผลในแง่ของจิตวิทยา และการรั้งนิสัยใจคอให้มีความติดดินด้วย 


แร็ดคลิฟฟ์ เพิ่มเติมว่า ส่วนมากของนักเตะดาวรุ่งที่ถูกดันขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่ จนมีตำแหน่งภายในทีมแล้ว มักยื่นเรื่อง กับร้องขอหมายเลขเสื้อในตัวเลขที่น้อยลง เพราะบรรดานักเตะชุดใหญ่ ไม่ค่อยมีใครใช้หมายเลขเยอะๆกันเท่าไร เว้นเพียงเจ้าหนูหมายเลข 66 ที่ไม่เคยติดต่อ และเข้ามาคุยเรื่องเปลี่ยนแปลงเบอร์เลย แม้แต่ครั้งเดียว

ภาพที่นักเตะหมายเลข 66 ชูโทรฟี่แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขึ้นเหนือศีรษะ ทำให้ทางแร็ดคลิฟฟ์ อดภาคภูมิใจไม่ได้เลยว่า นี่คือผลผลิต และเลือดเนื้อเชื้อไข ที่พึงพอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี เขาไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย 


นอกจากนี้ เทรนท์ เป็นคนที่สโมสรอยากให้ทำอะไร เขาก็พร้อมน้อมรับมันแต่โดยดี เพราะสำหรับเขาแล้ว การได้เล่นให้ลิเวอร์พูล คือความสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด และสิ่งที่สโมสรมอบให้ คือของขวัญที่ดีที่สุดของตัวเองแล้ว


การได้เห็นเด็กคนดังกล่าว ในเสื้อหมายเลข 66 ของผมนั้น ผมก็ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกออกมายังไงดี ? ว่ามันมีความหมายกับผมมากขนาดไหน เมื่อผมกลับถึงบ้าน ผมรีบเล่าเรื่องนี้ให้ครอบครัวฟัง ข้อดีของการอยู่บ้านคือ คุณไม่ต้องโทรหาคุณพ่อ และคุณแม่ เมื่อมีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้น คุณสามารถบอกพวกท่านก่อนเข้านอนได้เลยเทรนท์ เผยต่อถึงความสุขเล็กๆ


จนถึงตอนนี้ เมื่อผมเห็นเด็กๆ สวมใส่เสื้อเบอร์ 66 มันยังคงมีความหมายมากมายสำหรับผม ทุกคนที่มีเสื้อของผม ทุกคนที่มีเสื้อลิเวอร์พูล บ่งบอกว่าผมติดค้างพวกเขาบางอย่าง ผมติดค้างความพยายามแบบสุดความสามารถของผมเอง เพราะผมคือส่วนหนึ่งของพวกเขา และพวกเราคือสิ่งที่เรียกว่าครอบครัว" เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ กล่าวทิ้งท้าย ถึงความหมายของเบอร์ 66

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด