:::     :::

ภาค 2 ของ พอช กับ ไก่

วันอังคารที่ 26 เมษายน 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,892
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นเรื่องเป็นราวขึ้นทุกทีนะครับ กรณีของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่อาจจะคัมแบ็กมาคุม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ อีกครั้ง

มันต่อเนื่องมาจากเมื่อ 4-5 วันก่อน อันโตนิโอ คอนเต้ ทอดสะพานไปให้ เปแอสเช ว่าตนเองยินดีและสนใจอย่างยิ่งที่จะไปคุมทีมยักษ์ใหญ่แห่งแดนน้ำหอมในฤดูกาลหน้า 

อ้าว ! เฮ้ย ! น้าคอนเต้ ยังมีสัญญากับ สเปอร์ส จนถึงกลางปี 2023 นี่นา ทำไมน้าออกตัวแรงอย่างนั้นล่ะ แบบนี้ สเปอร์ส จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนกัน

ประจวบเหมาะกับข่าวที่ว่า เปแอสเช จะไล่ โปเช็ตติโน่ ออกจากตำแหน่งพอดี แม้ว่าล่าสุดเพิ่งจะยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่ากุนซือ อาร์เจนตินา พาทีมคว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย

แต่อย่างที่ทราบกันในเกม เปแอสเช เสมอกับ ล็องส์ ที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งส์ นั้นทางกลุ่มกองเชียร์ อุลตร้าส์ ที่มีอิทธิพลในสโมสรเดินออกจากสนามใน 15 นาทีท้าย เพื่อเป็นการบอกว่า "พวกกรูไม่เอา โปเช็ตติโน่"

สาเหตุหลักก็คือ พอช ดันพาทีมตกรอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั่นเองนะครับ แน่นอนว่าอดีตกุนซือ ไก่เดือยทอง โดนโห่ด้วย แบบนี้จะอยู่ที่ ปารีส ต่อได้มั้ยล่ะ ก่อนที่จะมีข่าวออกมาว่า โปเช็ตติโน่ พร้อมที่จะโดนไล่ออกได้ตลอดเวลา

เมื่อ คอนเต้ อยากไป ปารีส และ พอช กำลังโดนเด้งก็ทำให้ คอนเต้ กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะคุม เปแอสเช ในฤดูกาลหน้าทันทีครับ เบ็ต แฟร์ เปิดอัตรา 2-1 แทง 1 จ่าย 2 ไม่รวมทุนว่ากุนซือ อิตาเลี่ยน จะไปที่นั่น 

ส่วนอัตราต่อรองการคุมทีมต่อไปของ โปเช็ตติโน่ ที่ เบ็ต แฟร์ เปิดออกมานั้นก็คือ สเปอร์ส 10-11, เรอัล มาดริด 7-2, ยูเวนตุส 6-1, ดอร์ทมุนด์ 9-1, แมนฯยูฯ 10-1, เชลซี 16-1, อาร์เซน่อล 50-1 ฯลฯ

ในฐานะที่ "น้าแมว" เป็นแฟนบอล สเปอร์ส มา 40 ปี บอกเลยว่า "เอานะ" เพราะ DNA ของ พอช เข้ากันได้กับ สเปอร์ส มากกว่า คอนเต้ เยอะ

แม้ว่า 5 ปีกว่าที่เขาอยู่กับ ไก่เดือยทอง ในภาคแรกสิ่งที่ทำไม่ได้ก็คือ "แชมป์" ก็เหอะ นี่เป็นเหตุผลหลักที่ สเปอร์ส ไล่เขาออกในิเดือนพฤศจิกายน 2019 แล้วแต่งตั้ง โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมแทน

พอช ยังมี "งานที่ยังไม่เสร็จ" อยู่ !!

เขายกระดับ สเปอร์ส ให้ไป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นว่าเล่น เคยเข้าชิงถ้วยนี้ก้บ ลิเวอร์พูล ในปี 2019 มาแล้วด้วย แถมยังเคยพาทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ก็แพ้ เลสเตอร์ และ เชลซี ติดๆกันเลย

มา สเปอร์ส ภาค 2 แนวโน้มน่าจะดีนะ อย่างน้อยก็คงรักษา แฮร์รี่ เคน เอาไว้ได้ เพราะ เคน สนิทและเชื่อใจ พอช มาก แถมยังน่าจะดึง คริสเตียน เอริกเซ่น กลับมาอีกด้วย

เห็น เอริกเซ่น เล่นกับ เบรนท์ฟอร์ด แล้วถ้าให้มายืนหน้าต่ำหลัง แฮร์รี่ เคน มี คูลูเซฟสกี้ และ ซน ฮึง-มิน ขนาบข้างบอกเลยว่า.....หวานเจี๊ยบบบบบ !

แฟน สเปอร์ส ลุ้นให้ พอช กลับมาคุม ไก่เดือยทอง กันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด