:::     :::

สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล

วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คืนวันพฤหัสฯนี้เวลา 01.45 น.มีเกมนัดสำคัญสุดยอดระหว่าง สเปอร์ส กับ อาร์เซน่อล ที่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม นะครับ

นี่คือเกมที่จะตัดสินว่าทีมใดจะได้ไป ยูฟ่า แชมเปี้้ยนส์ ลีก โดยสถานการณ์คือ อาร์เซน่อล นำ สเปอร์ส 4 แต้ม แต่ ไก่ มีประตูได้เสียดีกว่า 6 ลูก ถ้า สเปอร์ส ชนะไล่เหลือแต้มเดียวและพร้อมที่จะแซงในอีก 2 นัดที่เหลือ ถ้าเสมอกันก็แทบจบข่าว แต่ถ้า อาร์เซน่อล ชนะก็จบทันทีนะครับ

ถ้าลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เข้าวินที่บ้าน สเปอร์ส ได้จะเป็นการยืนยันแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ว่า อาร์เซน่อล จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 5 ปี 

จริงๆแล้วเกมนี้ต้องแข่งกันไปเมื่อ 2-3 เดือนก่อนแล้ว แต่ตอนนั้น อาร์เซน่อล ทำเรื่องไปทางพรีเมียร์ลีกให้เลื่อนออกไป เพราะพวกเขาบาดเจ็บกันเยอะ ซึ่งบอกตรงๆว่าน้าแมวโครตรงงที่ พรีเมียร์ลีก ไฟเขียวให้เลื่อน

เฮ้ย ! นักเตะบาดเจ็บเยอะดันเลื่อน ไม่ใช่โควิด-19 ซะหน่อย !!

แต่นี่แหละครับฟุตบอลอังกฤษมีอะไรแปลกๆมาฝากเราเสมอ ซึ่งตอนนั้นถ้าแข่งกันโอกาสที่ สเปอร์ส จะชนะมีสูงมาก อันโตนิโอ คอนเต้ จึงเซ็งสุดขีด เพราะ สเปอร์ส เสียโอกาสทองไป พวกเขาต้องการแก้แค้นที่เกมแรกแพ้ใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-3

แต่เอาน่ะ ! มาแข่งตอนนี้ก็ดีเหมือนกัน น่าเสียดายนิดตรงที่ว่าคะแนนของ อาร์เซน่อล นำ สเปอร์ส 4 แต้มนั่นเอง เท่ากับว่าต่อให้ สเปอร์ส ชนะพวกเขาก็ยังต้องยืมจมูกทีมอื่นหายใจอยู่ดี ไม่งั้นจะยิ่งมันส์กว่านี้

สถานการณ์การลุ้น "ท็อปโฟร์" ของทั้ง 2 ทีมพลิกไปพลิกมาเป็นปลาปิ้งนะครับ ตอนแรก อาร์เซน่อล นำอยู่ดีๆปรากฏว่าดันแพ้ 3 นัดรวด ทำให้ สเปอร์ส แซงนำพวกเขา 3 แต้มและได้เปรียบแบบสุดๆ 

ทว่าลูกทีมของ อาร์เตต้า กลับพลิกนรกมาชนะเกมยากๆอย่าง เชลซี 4-2 (เยือน), แมนฯยูฯ 3-1 (เหย้า) และ เวสต์แฮม 2-1 (เยือน) ก่อนที่จะมาชนะ ลีดส์ 2-1 ในนัดล่าสุด (เหย้า) ขณะที่ สเปอร์ส ดันแพ้ ไบรท์ตัน คาบ้าน 0-1 ตามด้วยไปเสมอ เบรนท์ฟอร์ด 0-0 ถือว่าเสียหายอย่างแรง

อัตราต่อรองที่ สกาย เบ็ต เปิดออกมาว่าใครจะติดท็อปโฟร์ตอนนี้ อาร์เซน่อล 2-7 ส่วน สเปอร์ศ 9-4 ต้องบอกว่า อาร์ซน่อล ได้เปรียบเยอะเลย

และนี่คือรายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามในวันพฤหัสฯนี้นะครับ

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส - คริสเตียน โรเมโร่, เอริก ดายเออร์, เบน เดวิส - เอเมอร์สัน รอยัล, โรดริโก้ เบนตานกูร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, ไรอัน แซสเซอยง - เดยัน คูลูเซฟสกี้, ซน ฮึง-มิน - แฮร์รี่ เคน 
ผู้จัดการทีม : อันโตนิโอ คอนเต้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล - เซดริก โซอาเรส, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเกฮิโระ โทมิยาสึ - โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, กรานิต ชาก้า - บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ - เอ๊ดดี้ เอ็นเคเทียห์
ผู้จัดการทีม : มิเกล อาร์เตต้า
ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์

ไก่เดือยทอง ยังคงขาด 4 นักเตะอย่าง เซร์คิโอ เรกีล่อน, แมตต์ โดเฮอร์ตี้, โอลิเวอร์ สคิปป์ และ จาเฟต แทนกันก้า ส่วน อาร์เซน่อล ขาด 2 ตัวหลักอย่าง โธมัส ปาร์เตย์ และ คีแรน เทียร์นี่ย์ โดยจะต้องลุ้นความฟิตของ เบน ไวท์ อีกคนหนึ่งด้วย

น้าแมวมองว่า สเปอร์ส แพ้ทาง อาร์เซน่อล นะ แต่ระยะหลังๆ ไก่ ทำได้ดีขึ้นเมื่อเตะในบ้านตัวเองนี่ก้ชนะ ไอ้ปืนใหญ่ 3 เกมรวด ทว่าด้วยความห้าวของ อาร์เซน่อล ที่ชนะ 4 เกมรวด บวกกับการที่ สเปอร์ส มักจะพลาดเมื่อถึงเกมที่เข้าได้เข้าเข็ม ดังนั้นน้าแมวจึงคิดว่าน่าจะออกเสมอกันมากกว่า


เสมอกันแบบมี "สกอร์" มีทางเป็นไปได้มากที่สุด ไม่ 2-2 กับ 3-3 นี่แหละครับ สวยงามที่สุด และก็เป็น อาร์เซน่อล ที่จะคว้าสิทธิ์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในบั้นปลาย

ส่วน สเปอร์ส ก็จะผิดหวังไปตามฟอร์ม ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนบอล ไก่เดือยทอง เขาชินกันแล้วครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด