:::     :::

อนาคต 15 แข้งที่ ชาบี ต้องคลี่คลาย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นอกจากขาเข้า แล้ว อีกภารกิจสำคัญของ ชาบี เอร์นานเดซ ในการปฏิวัติ บาร์เซโลน่า ขึ้นมาใหม่ก็คือการผ่องถ่ายนักเตะบางส่วนออกจากทีม โดยส่วนนี้กุนซือวัย 42 มีนักเตะในข่ายมากกว่า 10 รายที่ต้องพิจราณาอย่างถี่ถ้วนและต้องหาบทสรุปให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับการลงตลาดซื้อขายในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งจะมีใครบ้าง และสถานการณ์ของแต่ละคนเป็นอย่างไรนั้น เราไปลองหาบทสรุปคร่าวๆกันครับ

เนโต้ 

นายทวารบราซิเลี่ยนต้องการโอกาสในการลงเล่น และ ชาบี ก็ไม่อาจการันตีจำนวนนัดหรือนาทีที่เขาจะได้รับ เช่นนี้ ความตั้งใจของ เนโต้ ก็คือการย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ 

ด้วยสัญญาที่เหลือกับสโมสรถึงปี 2023 ทั้ง เนโต้ และ บาร์เซโลน่า กำลังเจราจากันเพื่อหาทางออก โดยหลักสำคัญคือหาก เนโต้ ย้ายออกไป สโมสรจะต้องได้รับค่าตัว จะไม่มีการย้ายฟรีอย่างเด็ดขาด 


ออสการ์ มินเกซ่า

มินเกซ่า แทบไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของ ชาบี เลย เขาได้รับโอกาสลงสนามน้อยมากนับแต่ที่ ชาบี เข้ามารับงานคุมทีม ด้านเจ้าตัวเองยอมรับว่าไม่อาจแย่งตำแหน่งตัวจริงหรือกระทั่งเป็นตัวหมุนเวียนที่จำเป็นสำหรับทีม และมองว่าทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเขาก็คือการย้ายออกไปในตลาดหน้าร้อนนี้  

มินเกซ่า ซึ่งเหลือสัญญากับ บาร์เซโลน่า จนถึงปี 2023 กำลังมองหาทีมที่เหมาะสมกับเขา ซึ่งเขาจะพิจราณาข้อเสนอจากในสเปนเป็นลำดับแรก 


เกลม็อง ล็องเล่ต์

ปราการหลังฝรั่งเศสได้โอกาสไม่มากนักจาก ชาบี นอกจากนี้แล้วการมาของ อันเดรส คริสเตนเซ่น ก็แทบจะปิดโอกาสลงสนามของเขาไปโดยปริยาย 

ล็องเล่ต์ ต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า เมื่อ 2 ปีก่อน และยังมีสัญญาถึงปี 2026 สำหรับ บาร์เซโลน่า ถือว่า ล็องเล่ต์ เป็นตัวเลือกลำดับแรกๆที่จะถูกปล่อยออกไป เนื่องจากสามารถขายได้ราคา ด้วยผลงานและชื่อเสียงที่ผ่านมาทำให้มีหลายทีมแสดงความสนใจเข้ามา เช่นอดีตต้นสังกัดเก่าอย่าง เซบีย่า ซึ่งมีแนวโน้วว่าจะเสีย ชูลส์ กูงเด้ ออกไป 

การขาย ล็องเล่ต์ ออกไปโดยตรงเพื่อนำเงินเข้าสู่สโมสรถือเป็นตัวเลือกอย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งทางเลือกคือนำไปเป็นส่วนนึงของการแลกเปลี่ยนในดีลของนักเตะที่ บาร์เซโลน่า กำลังให้ความสนใจ


ซามูแอล อุมตีตี้

การต่อสัญญาของเขากับ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลนี้นั้น ไม่ได้สื่อถึงอนาคตที่มั่นคงในทีม หากแต่เป็นการแก้ปัญหาทางด้านการเงินของสโมสร เพื่อลดค่าเหนื่อยของเขาลงมา และเพื่อทำให้ บาร์เซโลน่า มีช่องว่างมากพอที่จะซื้อนักเตะเข้ามาเสริมในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพียงเท่านั้น 

บาร์เซโลน่า ต้องการขายเขาออกไป แต่ด้วยสภาพร่างกายและฟอร์มการเล่นทำให้ยากมากที่จะมีสโมสรอื่นๆยื่นข้อเสนอขอซื้อขาดเข้ามา การปล่อยยืมตัวจึงมีความเป็นไปได้มากที่สุดสำหรับกรณีของ อุมตีตี้ โดยที่มีสโมสรในลีก เอิง ฝรั่งเศส เป็นเป้าหมายใหญ่ 


ลุค เด ยอง 

กองหน้าดัตช์กำลังจะหมดสัญญายืมตัวกับทีมในวันที่ 30 มิถุนายน เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพสูง เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นพยายาม การทำงานหนักของเขาช่วยเหลือ บาร์เซโลน่า ได้ไม่น้อยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ด้วยโปรเจคต์ของ บาร์เซโลน่า ในฤดูกาลหน้าที่ต้องการดาวยิงที่มีคุณภาพมากขึ้นเข้ามา ทำให้ ลุค เด ยอง จะต้องเดินทางกลับไปยังต้นสังกัดเซบีย่าอย่างไม่มีทางเลือก 


มาร์ติน เบรทเวต

กองหน้าเดนมาร์กไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ชาบี ตั้งแต่แรก ด้วยสัญญาที่มีถึง 2024 ทำให้สโมสรกำลังหาทางขายเขาออกไปเพื่อนำเงินเข้ามาสู่คลัง ด้านตัวนักเตะเองแม้ว่าจะไม่อยากย้าย แต่ก็ตระหนักดีว่าไม่มีทางเลือกมากนัก 

เขาต้องการโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลเพื่อคว้าโอกาสติดทีมชาติไปลุยศึกฟุตบอลโลกที่ กาตาร์ ซึ่ง บาร์ซ่า ไม่อาจมอบให้ได้  

แม้จะไม่อยากย้ายออก แต่ เบรทเวต เข้าใจสถานการณ์ดี เขากำลังมองหาทีมใหม่ซึ่งอาจเป็นที่ อังกฤษ โดยที่ บาร์เซโลน่า เปิดโอกาสให้เขาได้เลือกอย่างอิสระ บนข้อแม้ว่าสโมสรจะต้องได้รับค่าตอบแทนระหว่าง 6 ถึง 10 ล้านยูโร


อดาม่า ตราโอเร่

บาร์เซโลน่า จะไม่ใช้อ๊อปชั่นในการซื้อขาด อดาม่า จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน อย่างแน่นอน เนื่องจากราคาของเขาสูงถึง 30 ล้านยูโร แม้ทีมสต๊าฟจะพอใจกับความเป็นมืออาชีพและฟอร์มการเล่นของ อดาม่า แต่ตระหนักดีว่ามีนักเตะที่จำเป็นและสำคัญกว่าที่ต้องการคว้ามาร่วมทีมให้ได้ 

โอกาสเดียวที่ อดาม่า จะได้อยู่ใน คัมป์ นู ต่อ ก็คือการแลกเปลี่ยนโดยตรงกับ ฟรานซิสโก้ ตรินเกา แต่เวลานี้ทีมหมาป่าดูจะไม่สมใจนัก 


ริกิ ปุช

เกือบจะแน่นอน 100% แล้วว่า ปุช จะไม่มีที่ว่างในทีมบาร์เซโลน่าฤดูกาลหน้า แม้ว่าเขาจะพยายามสู้มาโดยตลอดตั้งแต่ยุคของ โรนัลด์ คูมัน แล้วก็ตาม ภายใต้การกุมบังเหียนของ ชาบี ดาวเตะจากมาตาเดเปร่าก็ยังแทบจะไม่ได้โอกาส 

ทางออกของเขาในซัมเมอร์นี้ก็คือย้ายออกไปในรูปแบบยืมตัว หรือขายขาด หากว่าสโมสรได้รับข้อเสนอที่น่าพึงพอใจ อย่างไรก็ตาม หากเป็นอ๊อปชั่นหลัง บาร์เซโลน่า ก็จะพยายามใส่อ๊อปชั่นซื้อกลับเอาไว้ เนื่องจากด้วยวัยเพียง 23 ปี ปุช ยังมีโอกาสที่จะพัฒนาฝีเท้าขึ้นเป็นยอดนักเตะได้ แม้โอกาสจะมีไม่สูงนักก็ตาม


แฟร้งกี้ เด ยอง

ชาบี ต้องการเก็บเขาไว้กับทีมในโปรเจคต์แห่งอนาคต แต่ก็เข้าใจว่ามิดฟิลด์ดัตช์เป็นหนึ่งในแข้งที่มีราคาสูงที่สุดของทีมซึ่งค่าตัวของเขาสามารถช่วยคลี่คลายปัญหาทางการเงิน และเติมเต็มโปดรจคต์ของ ชาบี ให้สมบูรณ์แบบได้

เหตุนี้สโมสรจึงไม่ปิดโอกาสในการรับข้อเสนอจากทีมอื่นๆ เพียงแต่ว่าการเริ่มต้นคุยกันในดีลของ เด ยอง นั้นจะต้องไม่ต่ำกว่า 80 ล้านยูโรขึ้นไป 

ชาบี ไม่ปิดโอกาสย้ายทีมของ เด ยอง ด้วยเหตุผลสำคัญคือ เขาเป็นนักเตะแกนหลักเพียงคนเดียวที่สามารถขายได้ เมื่อนำไปเทียบกับ อันซู ฟาติ หรือ เปดรี กอนซาเลซ 


เซอร์จินโญ่ เดสต์

หากว่ามีข้อเสนอในระดับ 25 ล้านยูโรเข้ามา สโมสรก็พร้อมที่จะรับที่จะเปิดโต๊ะเจราจาพูดคุยในทันที ชาบี ไม่ปิดกั้นการย้ายทีมของ เดสต์ แต่อย่างใด เพราะเขามองไปที่ เซซาร์ อัซปิลิก้วยต้า มาตลอด 

แม้ เดสต์ จะยังสามารถพัฒนาได้ แต่ทีมสต๊าฟก็ยังไม่แน่ใจว่า เดสต์ จะเหมาะสมกับโปรเจคต์ใหม่ของทีมในฤดูกาลหน้าหรือไม่ 

เวลานี้ มอนชี่ ผ.อ.กีฬาเซบีย่ากำลังจับตามองสถานการณ์ของ เดสต์ อย่างใกล้ชิด ซึ่ง บาร์เซโลน่า อาจถือโอกาสดึง ชูลส์ กูงเด้ เข้ามาอยู่ในดีลนี้ด้วย หากว่า เซบีย่า ต้องการ เดสต์ จริงๆ 


ดาเนี่ยล อัลเวส 

สถานการณ์ของ อัลเวส นั้นขึ้นอยู่กับ เดสต์ หากว่าแบ็กขวาทีมชาติสหรัฐอเมริกาได้อยู่ต่อ อัลเวส ก็จะต้องโบกมืออำลาทีม 

ชาบี ตระหนักดีถึงคุณค่าด้านการทำงานรวมถึงคาแรกเตอร์ของผู้ชนะที่ อัลเวส ได้มอบไว้ให้กับทีม และต้องการเก็บเขาไว้ใช้งานอีก 1 ปี แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่าอนาคตของ เดสต์ นั้นจบลงแบบไหน ด้าน อัลเวส เอง เขาต้องการอยู่กับทีมต่อไปอย่างมาก อย่างน้อยๆก็จนถึงฟุตบอโลกที่ กาตาร์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ 


เมมฟิส เด ปาย 

ทีมสต๊าฟเข้าใจถึงคุณค่าในตัวของ เมมฟิส โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมกับประตูของ บาร์เซโลน่า และแบกรับความกดดันในช่วงเวลาอันเลวร้ายซึ่งเจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามท้ายที่สุดแล้วหากว่า บาร์เซโลน่า บรรลุข้อตกลงกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ได้ บทบาทของ เมมฟิส ก็จะยิ่งถูกจำกัดให้น้อยลง

เลวานดอฟสกี้ จะยืนค้ำเป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนพื้นที่ทางซ้าย ทีมสต๊าฟวางไว้สำหรับ อันซู ฟาติ และ เฟร์ราน ตอร์เรส แล้ว 

ทางออกของเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับว่า บาร์เซโลน่า จะเซ็นสัญญากับหมายเลข 9 ระดับเข้ามาได้หรือไม่ ถ้าไม่มีใครเข้ามาเพิ่ม เมมฟิส จะได้อยู่กับทีมต่อไปและสโมสรจะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้เขาเซ็นแทน เพื่อประกันว่าจะไม่เสียฟรี หากว่าจะต้องขายเขาออกไปในซัมเมอร์ปี 2023 


อุสมาน เดมเบเล่

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของ เดมเบเล่ เนื่องจากทีมสต๊าฟพร้อมอ้าแขนต้อนรับเขาอย่างเต็มที่ 

เวลานี้มีการพูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่จะต่อสัญญาออกไป 1 ปี พร้อมให้ เดมเบเล่ รับค่าเหนื่อยน้อยลงกว่าเดิม จากนั้นจะมีการปรับปรุงสัญญาให้ดีขึ้นเมื่อสถานการณ์ทางการเงินของ บาร์เซโลน่า คลี่คลาย

แต่ถ้าหากไม่ เจ้าตัวก็สามารถย้ายทีมได้ในฤดูกาลถัดไป นี่ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจสำหรับ บาร์เซโลน่า แต่ เดมเบเล่ กับเอเยนต์ของเขาจะเอาด้วยหรือไม่ ยังไม่อาจคาดเดาได้ 


เซร์จี้ โรเบร์โต้

ใกล้ที่จะต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 1 ปี ทีมสต๊าฟมองว่ายังเป็นนักเตะที่สามารถมอบอะไรดีๆให้กับทีมได้ รวมทั้งเป็นที่พึ่งของนักเตะอายุน้อยภายในทีมสำหรับฤดูกาลหน้าหากว่าสามารถสลัดอาการบาดเจ็บยาวได้สำเร็จ 

เซร์จี้ ได้รับบาดเจ็บเรื้อรังมาตลอด 2 ฤดูกาลทำให้แทบไม่มีส่วนร่วมกับทีม การต่อสัญญาของเขาออกไปอีก 1 ปี เป็นการปรับค่าเหนื่อยของเขาให้ลดลงจากเรตเดิม ซึ่งถือว่าสโมสรยังได้ประโยชน์ตรงส่วนนี้ด้วย 


เคราร์ด ปีเก้

นี่คือหนึ่งในเคสที่ละเอียดอ่อน ในด้านฝีเท้า ปีเก้ ไม่เป็นที่สงสัย เขายังคงเป็นตัวหลักของทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า และ ชาบี เองก็เชื่อมั่นในฝีเท้าเขาอย่างเต็มเปี่ยม แต่เห็นได้ว่าช่วงปลายฤดูกาล ปีเก้ มีปัญหาบาดเจ็บที่บริเวณโคนขาหนีบอย่างเรื้อรัง ซึ่งน่าเป็นห่วงไม่น้อย 

อย่างไรก็ตาม ปีเก้ จะอยู่กับทีมต่ออย่างแน่นอน ทุกคนเชื่อมั่นว่าเขาจะยังแบกทีมต่อไปได้อีก 1 ฤดูกาล จากนั้นค่อยมาพิจราณากันอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไรต่อไป 


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด