:::     :::

ซัวเรซ-แอตเลติโก การจากลาที่สมเกียรติ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ลา ลีกา นัดรองสุดท้ายที่ ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ นอกจากจะเป็นเกมสุดท้ายในบ้านของ แอต.มาดริด สำหรับฤดูกาล 2021-22 แล้ว ยังเป็นเกมสุดท้ายของ หลุยส์ ซัวเรซ ในสีเสื้อ ‘ตราหมี’ อีกด้วย

ก่อนหน้าลงสนาม 1 วัน แอต.มาดริด ออกมาประกาศว่าสโมสราจะแยกทางกับ ซัวเรซ หลังจบฤดูกาลนี้ โดยทั้งคู่ตกลงว่าจะไม่ต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายน

สัญญาณบอกเหตุนั้นชัดเจนมาตลอดฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะหลังผ่านช่วงปีใหม่มา ดาวยิงอุรุกวัยหลุดเป็นตัวสำรองบ่อยครั้งในการจัด 11 คนแรกของ โชโล่ ซิเมโอเน่ 

ในวัย 35 ปี แม้จะยังมีเขี้ยวเล็บ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาไม่ใช่อนาคตของ แอตเลติโก , สโมสรต้องการเดินหน้าปรับปรุงทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และจำเป็นต้องมีใครบางคนเดินออกไปเพื่อเปิดทางให้คนใหม่ได้เข้ามา 


เหตุนี้ ซัวเรซ จึงถูกส่งลงเป็นตัวจริงในเกมกับ เซบีย่า เพื่อเป็นเกียรติแก่เขา เพื่อให้เขาได้บอกลาแฟนบอลทุกคนด้วยตัวเอง 

หลังจบเกม แอตเลติโก จัดงานเลี้ยงอำลาเล็กๆให้ ซัวเรซ ให้เจ้าตัวได้มาพูดกับแฟนบอลใน ว่านต๋า เมโตร โปลีตาโน่ เป็นครั้งสุดท้ายในฐานะนักเตะแอตเลติโก 

ภายในสนามมีการเปิดวีดีโอไฮไลท์การเล่นของเขา แฟนบอลชูป้าย ‘GRACIAS LUCHO POR HACERNOS CAMPEONES’ (ขอบคุณ ลูโช่ ที่ทำให้เราเป็นแชมป์)  (คำว่า ลูโช่ เป็นชื่อเรียกสั้นๆของคนที่ชื่อว่า หลุยส์) 




แม้จะเพียงแค่ 2 ฤดูกาล แต่แฟนบอล ‘โลส โกลโชเนโรส’ รู้สึกขอบคุณ ซัวเรซ เป็นอย่างมาก ที่ก้าวเข้ามาและส่งให้พวกเขากลับมาเป็นแชมเปี้ยนของสเปนอีกครั้ง 

ฤดูกาลที่ผ่านมา แอตเลติโก กลับมาคว้าแชมป์ ลา ลีกา ได้สำเร็จ โดย ซัวเรซ มีส่วนอย่างมาก เขาเข้ามายกระดับทีม แก้ปัญหาเกมรุกให้ โชโล่ ด้วยผลงาน 21 ประตู 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 32 เกม


หลายๆประตูของ ซัวเรซ มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะประตูในช่วง 2 เกมสุดท้ายกับ โอซาซูน่า และ เรอัล บายาโดลิด

แม้จะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ หากแต่ก็เต็มไปด้วยความหมาย และมันมากเพียงพอที่จะทำให้สโมสรกับแฟนแอตเลติทุกคนอยากมอบสิ่งดีๆ เช่นการอำลาอย่างสมเกียรติให้กับ ซัวเรซ 


โฆษกสนามประกาศสถิติของ ซัวเรซ ให้แฟนๆรับรู้ 

“82 เกม 34 ประตู 6 แอสซิสต์ กับ 1 แชมป์ที่พวกเราจะไม่มีวันลืม” 


ซัวเรซ ปาดน้ำตาด้วยความตื้นตัน เขารับมอบเสื้อแข่งที่ระลึกจากสโมสร พูดขอบคุณแฟนๆ เผยถึงความในใจนับแต่ย้ายเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบคัวแอตเลติ ที่ซึ่งเมื่อคุณเข้ามาเพียงครั้งนึงแล้ว คุณจะถูกรักในฐานะคนในครอบครัวนี้ตลอดไป


ซัวเรซ ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาเล่นใน ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2014 กับ บาร์เซโลน่า ผลงานของเขากับ ยอดทีมแคว้นกาตาลุนญ่า จัดได้ว่าอยู่ในระดับมาสเตอร์พีซ 

กับ บาร์ซโลน่า เขาได้ทุกแชมป์ที่นักเตะคนนึงจะคว้ามาครองได้ ลา ลีกา 4 สมัย,โกปา เดล เรย์ 4 สมัย,ซูเปร์โกปาฯ 2 สมัย,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย,ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย 


6 ฤดูกาลกับ บาร์ซ่า ซัวเรซ ตะบันไปทั้งสิ้น 198 ประตู ก่อนเดินออกจาก คัมป์ นู ด้วยความบอบช้ำหลังฤดูกาล 2019-20 เมื่อ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว กับ โรนัลด์ คูมัน  มองว่าเขาเป็นส่วนเกิน 


ซัวเรซ เกือบตัดสินใจย้ายไป ยูเวนตุส หากแต่สายของ โชโล่ ที่ต่อตรงถึงเขาก็เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง มันเปลี่ยนการตัดสินใจของ ซัวเรซ และเปลี่ยนหน้าประวัติศาสตร์ของ แอตเลติโก ให้เพิ่มเกียรติยศในฐานะแชมป์ ลา ลีกา ขึ้นอีก 1 สมัย ซึ่งมันน่าทึ่งมาก

ทั้งนี้ แอตเลติโก เพิ่งจะมีดราม่า เมื่อปฏิเสธที่จะตั้งแถวเกียรติยศให้ เรอัล มาดริด ในฐานะแชมป์ลา ลีกา ฤดูกาลนี้ จนถูกมองว่าไม่มีน้ำใจนักกีฬา เป็นพวกขี้อิจฉา ทำตัวร้ายกาจ เห็นแก่ตัว 




ส่วนตัวแล้ว ผมว่าไม่ผิดเลยถ้าใครจะมองเช่นนั้น เมื่อดูจากการกระทำและเจตนา 

ถ้อยแถลงของ คิล มาริน เจ้าของทีมและ โชโล่ ต่อเรื่องนี้ แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีเจตนาเช่นนั้นจริงๆ พวกเขาไม่อยากทำ แล้วก็ไม่แคร์ด้วยว่าใครจะมองยังไง

จากภายนอก แอตเลติโก จึงถูกมองอย่างที่ว่าไว้ข้างต้น ว่าเป็นพวกไม่น่าคบหา 

แต่ในทางกลับกัน ถ้าได้เป็นพวกพ้อง เป็นพี่น้องกับพวกเขาแล้ว ก็รับประกันได้ว่าคุณจะไม่มีวันถูกลืม เฉกเช่น หลุยส์ ซัวเรซ ที่แม้ว่าจะร่วมเล่นกับทีมแค่ 2 ฤดูกาล

เอ็นรีเก้ เซเรโซ่ ประธานสโมสรกล่าวยกย่องว่า ซัวเรซ คู่ควรที่จะถูกบันทึกให้เป็นส่วนสำคัญของสนามแห่งนี้ 


ขณะที่ อีบัน กัมโป อดีตนักเตะเรอัล มาดริด ซึ่งรับเป็นคอมเมนเทเตอร์ของ เรดิโอ มาร์ก้า ในเกมที่ ว่านต๋า บอกว่า “สิ่งนึงที่เราต้องยอมรับก็คือ แอตเลติโก นั้น บอกลาคนของพวกเขาได้ดีกว่าใคร” 


ถึงตรงนี้ คงไม่ต้องสรุปอะไรเพิ่มเติมอีก รู้สึกใจหายที่ ยอดนักเตะอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กำลังจะจาก ลา ลีกา ไปอีกคน แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกยินดีร่วมไปกับเขาว่า ในที่สุดก็ได้รับการอำลาอย่างที่เขาสมควรจะได้รับเสียที....โชคดี เอล ปิโตเลโร่ !! 


เจมส์ ลา ลีกา 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด