:::     :::

เหตุการณ์ยังไม่สงบ

วันจันทร์ที่ 06 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
1,055
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้การต่อสัญญา คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ เสร็จสิ้นไปเรียบร้อย แต่เหตุการณ์ในรั้ว ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ยังคงวุ่นวาย เตรียมหาทางจัดการภายในให้แล้วเสร็จเพื่อเริ่มแผนงานสำหรับฤดูกาลใหม่

เรื่องที่สำคัญต่อจากนี้ (ซึ่งถือเป็นสิ่งที่แฟนบอล ปารีเซียงส์ กำลังจับตาอย่างใก้ลชิด) คงหนีไม่พ้นอนาคตของฝ่ายบริหารอย่าง เลโอนาร์โด้ และเทรนเนอร์ใหญ่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาสื่อฝรั่งเศสรายงานตรงกันว่า เลโอนาร์โด้ กลายเป็นอดีตผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรแน่นอนแล้ว เหลือแค่เพียงประกาศอย่างเป็นทางการ แถมที่ผ่านมาอดีตแข้งบราซิลแทบจะไม่ได้ออกสื่อเลย

ไม่ต่างจาก 'พอช' ที่อนาคตถูกกำหนดไปในทิศทางเดียวกันนั่นคือโดนปลดจากตำแหน่ง แม้กุนซือชาวอาร์เจนติน่ายืนยันเสมอว่าอยากอยู่กับทีมต่อไป แต่บอร์ดบริหารต้องการความเปลี่ยนแปลง

จึงน่าสนใจว่าใครจะมาแทนที่สองตำแหน่งสำคัญที่จะคอยขับเคลื่อนสโมสรในฤดูกาลต่อไป สำหรับผู้อำนวยการกีฬาชื่อของ หลุยส์ คัมโปส มาแรงอย่างมาก และคงไม่พลิกโผไปกว่านี้

อดีตผอ.กีฬาของสโมสร ลีลล์ และ โมนาโก กลายเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับงานถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ นี่คือชื่อเดียวที่มาแรงแซงโค้งเนื่องจากบอร์ดบริหาร เปแอสเช มองเห็นความสามารถของ คัมโปส

ผลงานพิสูจน์มาหมดแล้วตั้งแต่สมัยทำงานให้ โมนาโก และ ลีลล์ เขาคือคนเสาะหาเพชรเม็ดงามราคาถูกดึงมาให้สโมสรปลูกปั้นก่อนจะขายต่อในราคางาม ที่สำคัญเขาเป็นคนวางรากฐานให้ทั้งสองสโมสรโค่น เปแอสเช ขึ้นไปคว้าแชมป์ ลีก เอิง มาครองได้สำเร็จ




ฝั่ง นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ก็ต้องการความเปลี่ยนแปลงในรั้ว ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง เข่นกัน ตลอดระยะเวลาหลายปีกับ เลโอนาร์โด้ แม้ว่าทั้งสองมีสัมพันธ์ที่ดีแต่หากพิจารณาในส่วนการทำงาน มันคือช่วงเวลาที่เปลี่ยนถ่ายหาสิ่งใหม่ๆ มาสู่สโมสร

ไม่ต่างจาก โปเช็ตติโน่ ที่แม้จะทำงานได้ปีกว่าๆ แต่เมื่อบอร์ดบริหารมองว่าคงไปไม่ได้ไกลกว่านี้ก็ถึงเวลาที่ต้องแยกทาง

น่าสนใจคือหลังจากนี้ เมื่อถึงตอน คัมโปส ซึ่งกำลังจะถูกแต่งตั้งอย่างเป็นทาง ได้เข้ามาทำงานอย่างเต็มรูปแบบ เขาจะขับเคลื่อนสโมสรไปในทิศทางใด

สิ่งแรกคือตัวกุนซือใหญ่ที่จะถูกเสาะหาอย่างรวดเร็ว ชื่อมากมายถูกโยงหรือเสนอผ่านสื่อมาก่อนแล้ว มีทั้งบิ๊กแนม, กุนซือหนุ่ม หรือแม้แต่เทรนเนอร์ในลีก เอิง ที่อาจจะเป็นตัวเลือกสำหรับ เปแอสเช 

ส่วนนี้ยังคงมีการหารือกันอยู่ว่าท้ายที่สุด เปแอสเช จะดำเนินการไปในทิศทางไหน แน่นอนว่าในส่วนเจ้าของสโมสรจากกาตาร์ต้องการกุนซือ 'ชื่อดัง' มาอยู่ในถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เพราะมันจะส่งผลไปถึงการดึงนักเตะในอนาคต แต่ในส่วนของฝ่ายบริหารพวกเขามองว่าต้องหาคนที่ลงตัวและสามารถนำนักเตะที่ คัมโปส จะดึงเข้ามาหลังจากนั้นไปยังเส้นทางที่ต้องการได้อย่างดีเยี่ยม

ไล่เรียงชื่อตั้งแต่กุนซือในประเทศอย่าง คริสโตฟ กัลติเย่ร์ ของนีซที่สื่อระบุว่า คัมโปส อยากได้สุดๆ หรือบิ๊กเนม อาทิ ซีเนดีน ซีดาน, โยอาคิม เลิฟ, อันโตนิโอ คอนเต้ หรือ โชเซ่ มูรินโญ่ (รายนี้สื่ออิตาลีระบุว่าไม่ย้ายหนีโรม่าและตัวกุนซือยืนยันด้วยว่าไม่ไปไหนแน่นอน) ที่วนเวียนอยู่ในข่ายเทรนเนอร์ใหม่ เปแอสเช ทั้งหมด

ยังมีชื่อของกุนซือหนุ่มฝีมือดีไม่ว่าจะเป็น รูเบน อาโมริม, แซร์โจ้ คอนไซเซา, ติอาโก้ ม็อตต้า และ มาร์เซโล่ กายาร์โด้ 

นั่นคือสิ่งที่แฟนบอลเปแอสเชอยากเห็นความชัดเจนที่เกิดขึ้นโดยเร็ววัน ไม่ต่างจากนักเตะที่เริ่มออกมาส่งเสียงแล้วว่าอยากได้ความกระจ่าง เพราะหลายคนกำลังรอตัดสินใจเรื่องอนาคตของตนเองอยู่เช่นกัน





ว่ากันถึงเรื่องนักเตะแล้วถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะหลังจากการต่อสัญญา เอ็มบั๊ปเป้ มีกระแสข่าวว่า เปแอสเช เตรียมปรับทีมครั้งใหญ่ในหน้าร้อนนี้

จึงไม่แปลกที่ เปแอสเช จะถูกโยงกับนักเตะมากมาย โดยเฉพาะ คัมโปส ที่ถูกยกย่องว่าสายตาเหยี่ยวมักมองหานักเตะดีๆ ให้สโมสรที่ไปทำงานด้วย ความคาดหวังจึงเพิ่มเข้ามาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

เอาแค่รายงานของ เลกิ๊ป ก็มีถึง 11 คนแล้วที่ถูกโยงเข้ามาไม่นับรวมแหล่งอื่นๆ ที่เมื่อนับคร่าวๆ ก็ปาไป 20 กว่าราย (เป็นอย่างต่ำ)

เอาแค่ชื่อที่น่าสนใจซึ่งนำเสนอโดย เลกิ๊ป ซึ่งแยกออกมาในระดับความเป็นไปได้น้อยไปหามาก โอเรเลียง ชูอาเมนี่ คือชื่อที่พุ่งแรงแซงโค้ง แต่ปัญหาอย่างที่หลายๆ คนทราบว่า เปแอสเช ต้องแข่งกับ เรอัล มาดริด (อีกครั้ง)

ทางเลือกอื่นๆ ในแดนกลางถือว่ามีทั้งแข้งหมดสัญญาอย่าง ปอล ป็อกบา ที่ยังไม่ตัดสินอนาคต หรือ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ แข้งไร้อนาคตของ สเปอร์ส ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

แนวรับมีทั้ง นอร์ดี มูกีเล่ ที่อนาคตกับ ไลป์ซิก ไม่แน่นอน หรือแม้แต่ ฌูลส์ กุนเด้ เป้าหมายหลักของ เชลซี ที่ตอนนี้สื่อฝรั่งเศสมองว่ากลายมาเป็นที่หมายปองของ เปอิสเช เช่นกัน ไม่ต่างจาก ลูกัส แอร์กน็องเดซ แนวรับบาเยิร์น มิวนิค

ขึ้นไปที่แนวรุกมีทั้งเด็กเก่าอย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ที่กำลังฟอร์มแรงกับต้นสังกัด รวมไปถึงแข้งหมดที่ใกล้หมดสัญญา อุสมัน เดมเบเล่ (บาร์เซโลน่า) และสองหนุ่มกระทงนาม โซฟียาน ดิย็อป (โมนาโก) กับ อูโก้ เอกีตีเก้ (แร็งส์ - รายนี้มีข่าวว่าใกล้จะลงเอยนิวคาสเซิ่ล) ถือเป็นการเสริมทีมเพื่ออนาคต

ผู้รักษาประตูเป็นอีกตำแหน่งที่ คัมโปส อยากแก้ไขให้ชัดเจน เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ต้องสลับมือ 1 ร่วมกับ เกย์ลอร์ นาวาส ตลอดเวลา

มีความเป็นไปได้ที่ คัมโปส อาจจะตัดสินใจครั้งสำคัญปล่อย 1 คนออกไปในหน้าร้อนนี้เพื่อตัดปัญหาระยะยาว (แนวโน้มที่สื่อวิเคราะห์คือนายด่านชาวคอสตาริกา) ก่อนจะหันไปหาสำรองมือดีมาทดแทน ซึ่งมีชื่อ เบนฌาแม็ง เลอกมต์ ของโมนาโกอยู่ในข่ายพิจารณา

นั่นคือรายชื่อคร่าวๆ และความเป็นไปได้ที่ "อาจจะ" เกิดขึ้นช่วงหน้าร้อนนี้

สำหรับสาวก ปารีเซียงส์ สิ่งที่พวกเขาต้องการคือความชัดและหวังว่าจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์ต่อจากนี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด