:::     :::

ลีก เอิง 2022-23

วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2565 คอลัมน์ ฟุตบอลข้างถนน โดย โกสุ่ย
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เข้าสู่วันที่ 1 กรกฎาคมถือเป็นการเริ่มต้นซีซั่นใหม่อย่างเป็นทาง และมันคือการนับถอยสู่ฤดูกาล 2022-23

สำหรับ ลีก เอิง นับเป็นอีกหนึ่งปีที่น่าสนใจหลังจากซูเปอร์สตาร์เบอร์ 1 คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ตัดสินใจต่อสัญญาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง อย่างน้อยอีก 3 ปี

ถือเป็นกรณีที่คาราคาซังลากยาวมานับปีก่อนจะได้ความกระจ่างชัดเจนเมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งนอกจากเป็นข่าวดีของฝั่ง เปแอสเช ยังเป็นเรื่องที่สร้างรอยยิ้มให้ลีก เอิง อย่างมาก

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการตัดสินใจของ เอ็มบั๊ปเป้ ยังคงทำให้ลีกแดนน้ำหอมน่าสนใจเพราะอย่างน้อยมีสตาร์ระดับโลกเล่นในลีก เอิง และเป็นที่พูดถึงในทุกสัปดาห์อย่างแน่นอน

สิ่งเหล่านี้ไม่ต่างจาก เปแอสเช ที่พยายามมองหาทางดึงนักเตะใหม่ร่วมทีมเพื่อตอบสนองและสร้างทีมเพื่ออนาคตตามที่ให้สัญญากับนักเตะ และเพิ่มความน่าสนใจให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

อันดับแรกคือตัวเทรนเนอร์ที่กำลังจะแต่งตั้ง คริสโตฟ กัลติเย่ร์ อย่างเป็นทางการ และหลังจากนั้นคือการเสริมทัพขนานใหญ่ (อีกครั้ง)

เรื่องดังกล่าวต้องจับตาดูว่า เปแอสเช จะดำเนินไปในทิศทางใดและใครจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ที่ในทีมชุดซีซั่น 2022-23 

ถึงตรงนี้อยากขอกล่าวถึงโปรแกรม ลีก เอิง ที่น่าสนใจในซีซั่น 2022-23 โดยประเดิมกันที่นัดแรก 10 คู่ 10 สนาม ซึ่งจะลงเล่นระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคม 






อองเช่ร์ - น็องต์ 

แกลร์กมงต์ ฟุต - ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

ลีลล์ - โอแซร์

มงต์เปลลิเย่ร์ - ทรัวส์

โอลิมปิก ลียง - อฌักซิโอ้

โอลิมปิก มาร์กเซย - แร็งส์

ล็องส์ - แบรสต์

สตราส์บูร์ก - โมนาโก

แรนส์ - ลอริยองต์

ตูลูส - นีซ


แน่นอนว่าคู่ที่น่าสนใจคือเกมของแชมป์เก่า เปแอสเช ที่จะออกไปเยือน แกลร์กมงต์ ฟุต (ต้องรอดูการจัดโปรแกรมถ่ายทอดสดอีกครั้งว่าจะได้ลงเล่นวันไหน) ซึ่งถือเป็นเกมประเดิมสนามที่ห้ามมีความผิดพลาดด้วยประการทั้งปวง

จะว่าไปแล้ว ทุกๆ เกมสำหรับ เปแอสเช คือเกมสำคัญและห้ามพลาดแบบไร้ข้อแม้ เพราะด้วยศักยภาพที่เหนือกว่าทีมอื่นๆ ทำให้ทุกครั้งต้องกลับออกมาพร้อม 3 คะแนน นอกเหนือไปจากนั้นคือความล้มเหลว

ลองมองสำรวจโปรแกรมที่น่าสนใจเกมอื่นๆ ของ เปแอสเช ซึ่งต้องพบกับทีมใหญ่หรืออริไม่เผาผีอย่าง โอลิมปิก มาร์กเซย โดยเฉพาะศึก 'เลอ กลาสซิก' กับ โอแอ็ม นัดแรกถูกวางไว้ในสัปดาห์ที่ 11 (อาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2022) ส่วนนัดที่จะออกไปเล่น ณ สต๊าด เวโลโดรม เป็นเกมสัปดาห์ที่ 25 (อาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2023)

นัดอื่นๆ ที่น่าสนใจของทีมดังปารีสจะมีตั้งแต่สัปดาห์ที่ 4 ซึ่งต้องเปิดบ้านพบ โมนาโก (อาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2022) จากนั้นสัปดาห์ที่ 8 ออกไปเยือน โอลิมปิก ลียง (อาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2022)

นั่นคือเกมที่น่าสนใจช่วงครึ่งแรกซีซั่น 2022-23 ของ เปแอสเช 

ยังมีโปรแกรมอื่นๆ ที่น่าติดตาม อาทิ ศึก ดาร์บี้ โอลิมปีโก้ ระหว่าง โอแอ็ม ดวล โอแอล โดยเกมแรกจะลงเล่นที่ สต๊าด เวโลโดรม สัปดาห์ที่ 14 ส่วนอีกนัด ณ กรูปามา สเตเดียม ลงหวดในสัปดาห์ที่ 32

บิ๊กแมตช์สำคัญยังมีอีกมากมายโดยเฉพาะทางตะวันตกเฉียงเหนือที่มีหลายสโมสรลงเล่นบนเวที ลีก เอิง หรือดาร์บี้แดนใต้ที่พร้อมชนกันทุกครั้งที่มีโอกาส และยังมีศึก N77 ระหว่าง โอแซร์ พบ ทรัวส์ ที่เวียนมาบรรจบในลีก เอิง อีกครั้ง ... อ้อเกือบลืม ดาร์บี้ เฟร้นช์-ริเวียร่า ของ นีซ กับ โมนาโก ที่เดือดและน่าติดตามไม่แพ้กัน

ที่น่าเสียดายก็คงหนีไม่พ้นดาร์บี้แม่น้ำกาโรน แม้ทาง ตูลูส เลื่อนชั้นกลับมา ลีก เอิง แต่สวนทาง บอร์กโดซ์ ที่ต้องหลุดลงไปเล่นลีกรอง



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด