:::     :::

ดาร์วิ่นทรงมาได้ขอแค่ให้เวลา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สะเก็ดเรื่องราวจากสนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์วานนี้ที่ ลิเวอร์พูล อุ่นเครื่องปราบ คริสตัล พาเลซ 2-0 แน่นอนมีอาการเป้าสะอาจของ ดาร์วิ่น นูนเญซ รวมอยู่ด้วย รวมถึงอีกหลายประเด็นที่ เมล ออนไลน์ ตีแผ่เป็นฉากๆ

ทีมของผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ กู้หน้าจากความปราชัยต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคาร 

แม้ทรงบอลยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่ที่เห็นคือขุมกำลังใหญ่พอแบ่งสองชุดยืนระยะเซิ้งทั้งซีซั่น 2022-23

ภาพรวมก็ออกไปทางคิดบวกได้ มากกว่าน่ากังวลใจ

วุฒิภาวะเอลเลียตต์

การไปเก็บประสบการณ์แบบเต็มๆฤดูกาล 2020-21 กับ แบล็คเบิร์น ในระดับแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ทำให้แฟนบอล ลิเวอร์พูล คาดหวังว่าเขาจะก้าวขึ้นมามีบทบาทนามชุดใหญ่ ลิเวอร์พูล เมื่อซีซั่น 2021-22 

โชคร้ายที่อาการบาดเจ็บข้อเท้าหักเมื่อก..ที่แล้วพรากเกือบทั้งซีซั่นของเจ้าหนุ่มไป

เปลี่ยนปีปฏิทินแห่งการเริ่มต้นใหม่ ผลงานของผู้เล่นที่ถูกจำกัดความว่าน่าจะเป็นตัวรุกวัย 19 ปี เมื่อวันศุกร์ยืนยันว่าคงพร้อมแล้วกับขาประจำของทีมซีเนียร์ 

ฮาร์วี่ย์ เป็นตัวเชื่อมเกมรุกทางขวา เล่นงานจนทีมรับ คริสตัล พาเลซ หัวหมุนตลอดครึ่งเวลาแรก ทั้งเป็นตัวแอสซิสต์ประตูเบิกร่องของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 

ฉลาดทั้งคนให้ที่ตบจากสุดเส้นไปตรงจุดโทษ เฉียบทั้งคนยิงเพราะกัปตันเฮนโด้วางเท้าเน้นๆเอียงอัดให้เข้าหน้าต่างเสาไกล 

1-0 ในครึ่งเวลาแรกก็พอเบาใจ 

การประสานงานที่กลมกล่อมในแดนกลางทำให้ทีมไร้กังวลสำหรับตัวเลือกมิดฟิลด์ คิดเล่นๆว่า เอลเลียตต์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ประสานทางกราบขวาอย่างรู้ใจ 

มันจะระเบิดเถิดเทิงแค่ไหน


นูนเญซยังต้องการเวลาปรับตัว

ดาร์วิ่น นูนเญซ คือพาดหัวใหญ่ในทุกข่าวของ ลิเวอร์พูล รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าสถิติผู้เล่นแพงสุดสโมสร 85 ล้านปอนด์ ลงสนามเปิดตัวเกมพบ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสทองเหน่งๆ 2 หน 

เสียงค่อนขอดดาวเตะอุรุกวัยเริ่มมีมาเรื่อยๆ ว่าอาจเป็นความผิดพลาดเหมือนครั้งซื้อ แอนดี้ แคร์โรลล์ 

หากพิจารณาอย่างเป็นธรรม 2 เกมที่ ดาร์วิ่น ได้โอกาส เรื่องผลงานบนสกอร์บอร์ดอาจสอบตก แต่มันก็มีเรื่องดีอยู่นั่นคือทัศนคติการเล่นกระหายความสำเร็จ 

ทรงมาดีแล้ว อยากได้แค่เวลาจับทางอีกสักหน่อย 

เพราะแมตช์พบ พาเลซ ที่เปลี่ยนลงครึ่งหลังเขาดูกระตือรือร้น, มุ่งมั่น, วิ่งตัดหลังหาที่ว่างเสมอ, สู้แย่งบอลทุกจังหวะ มองแล้วเหลือแค่รอเวลานับหนึ่งประตูแรกเท่านั้น  


ดีอาซพร้อมรับไม้ผลัดมาเน่

สะเทือนใจอยู่เหมือนกันที่เห็น ซาดิโอ มาเน่ วิ่งเต้นย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมงาน บาเยิร์น มิวนิค เมื่อต้นตลาดซื้อ-ขาย ทว่าฝั่งผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เตรียมตัว เตรียมทายาทมาบ้างแล้ว 

การเซ็นสัญญา หลุยส์ ดีอาซ ตั้งแต่เมื่อตลาดม.. 2022 คือหลักประกันเผื่อว่าสตาร์เซเนกัลที่เหลือสัญญาปีสุดท้ายขอเก็บของเปลี่ยนสีเสื้อ 

ดาวเตะโคลอมเบี้ยนได้ลงตัวจริงทั้งสองเกมอุ่นเครื่องของหงส์แดงภาพรวมถือว่าตามมาตรฐาน สร้างความคุกคามทางกราบซ้าย เหลือแค่ประสานงานพวกพ้องให้เนียนกว่านี้ 

ซาลาห์ ขวา, ดาร์วิ่น กลาง และ ดีอาซ ซ้าย น่าจะเป็น 3 ประสานเฟสใหม่ของ คล็อปป์ เกมเปิดหัวฤดูกาลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ล่องใต้เยือน ฟูแล่ม 


บังโม จูนเครื่องรอฤดูกาลใหม่

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำในสิ่งที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล อยากเห็นนั่นคือการจรดปากกาต่อสัญญาใหม่ช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา ฝากอนาคตในอีก 3 ปีจากนี้ สยบดราม่าคิดชิ่งหนี

ราชันไอยคุปต์คือผู้แบกภาระพังตาข่ายที่แอนฟิลด์มาหลายซีซั่น นับตั้งแต่แต่ย้ายจาก โรม่า เมื่อกว่าห้าปีก่อน ซึ่งก็ดูว่ายังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเร็ววันนี้ - เห็นจากการเปลี่ยนลงเตะสำรองครึ่งหลังไม่กี่นาทีก็มีชื่อพังตาข่าย 

จับเวลาสัก 60 วินาทีก็ประสานงาน เทรนท์ ทางกราบขวาได้บอลตัดเข้ากลางแล้วสับไกเท้าซ้ายบอลแฉลบตัวบล็อคแรงพอผ่านนายด่าน บีเซนเต้ กวยต้า ตุงตาข่าย 

เดอะ ค็อปเบาใจได้เพราะต่อไปอาบแดดจนเหงื่อชุ่ม ซาลาห์ ก็ไม่ทำฟอร์มระดับผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี 3 สถาบันทั้งของพีเอฟเอ, เอฟดะบลิวเอ หรือพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หล่นหาย 


ภาพรวมบ้านๆทีมวิเอร่า  

ผลงานบ้านๆอาจเป็นคำที่แรงไปสำหรับ พาเลซ เมื่อต้องเจอทีมที่เขี้ยวสุดเบอร์ต้นๆของโลกลูกหนังปัจจุบัน 

ทว่าเอาจริงๆเกมที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ฟอร์มของดิ อีเกิ้ลส์ไม่มีจุดเด่นหรือประกายไหนเลยให้นึกถึง 

บอลของ ปาทริค วิเอร่า เล่นสุดเนือย 45 นาทีแรก แล้วกว่าจะมีลุ้นประตูก็ต้องรอครึ่งหลังจาก จอร์แดน อายิว ได้ลุ้นวอลเลย์ติดบล็อค 

ส่วนหนึ่งเพราะขุมกำลังมาไม่เต็มทีม สืบเนื่องจากแก๊งปฏิเสธฉีดวัคซีนโควิด-19 ถูกห้ามเข้าประเทศปลายทางอย่างสิงคโปร์ และ ออสเตรเลีย ที่จะเป็นสถานีต่อไป 

ดังนั้นคาดเดาได้ก่อนเลยว่าเกมพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ เมลเบิร์น คริคเก็ต กราวน์ด อังคารหน้า (19 ..) 

คงเป็นกระสอบทรายให้ทีมของ เอริก เทน ฮาก รักษาสถิติยิงเฉลี่ยเกมละ 4 ลูก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด