:::     :::

สัญญาณเตือนภัย

วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สัญญาณอันตรายดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว หลังจากความพ่ายแพ้สองเกมที่สหรัฐอเมริกาของ เอฟเวอร์ตัน

การเดินทางกลับอังกฤษของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และลูกทีม จึงเต็มไปด้วยความกดดัน ความเครียดกับปัญหาที่ต้องกลับไปแก้ไขให้ได้โดยเร็ว เพราะฤดูกาลใหม่เหลือเวลาอีกเพียงสองสัปดาห์เศษๆ ก็จะเปิดฉากขึ้นแล้ว

ความปราชัยเกมแรกต่อ อาร์เซน่อล 0-2 ที่ บัลติมอร์ ยังพอเข้าใจและยอมรับได้ถึงความแข็งแกร่งกว่าของคู่อื่นพรีเมียร์ลีก แต่ความพ่ายแพ้ที่ เซนต์ พอล ต่อ มินเนโซต้า ยูไนเต็ด ทีมเมเจอร์ลีก 0-4 นี่คือความอับอายอย่างที่สุด แม้จะอ้างว่าเป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง หรือเกมเรียกความฟิตของนักเตะก็ตาม
ผลการแข่งขันและรูปเกมสะท้อนให้เห็นถึงความไม่พร้อมในทีมที่มีอยู่ในมือของ แลมพาร์ด ยิ่งมองดูตลาดซื้อขายของทีมตอนนี้ค่อนข้างเงียบเชียบ เพิ่งเซ็นฟรี เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ คนเดียว แม้ขายตัวเก่ง ริชาร์ลีซอน ออกไปถึง 60 ล้านปอนด์แล้วก็ตาม
ที่่ผ่านมา เอฟเวอร์ตัน ตกเป็นข่าวกับนักเตะหลายต่อหลายคน แต่ยังไม่สมหวังกับการทุ่มเงินคว้าใครเลย นอกจาก ทาร์คอฟสกี้ ดังนั้นเป้าโจมตีจึงตกไปที่คนเดิม ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรที่โดนไปหนักหน่วงตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ตอนเลือก ราฟาเอล เบนีเตซ มาคุมทัพ
จากรายชื่อนักเตะเกมที่แพ้ มินเนโซต้า แลมพาร์ด ส่ง ทาร์คอฟสกี้ ยืนเซนเตอร์คู่ ไมเคิ่ล คีน และแบ็กซ้าย, ขวาเป็น วิตาลี่ มิโคเลนโก้ กับ เนธาน แพทเทอร์สัน ที่ย้ายมาตลาดมกราคมทั้งคู่
อับดูลาย ดูคูเร่ ยืนคู่กองกลางกับ ทอม เดวี่ส์ ส่วนแนวรุก อเล็กซ์ อีโวบี้, ดีมาเร เกรย์ และเจ้าของเบอร์ 10 คนใหม่ แอนโธนี่ กอร์ดอน ขณะที่หน้าเป้า โดมินิก คัลเวิร์ท-ลูอิน
แต่จบครึ่งแรกที่สกอร์ตามหลัง 0-3
ครึ่งหลัง มีการปรับเปลี่ยน 9 ตำแหน่ง โดยมีสองนักเตะจากชุดเยาวชน บิลลี่ เครลลิน ลงเฝ้าเสา และ ลูอิส วอร์ริงตัน ลงมายืนแดนกลาง
นอกนั้นจะเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่อีกชุดหนึ่ง ประกอบด้วย เยร์รี่ มีน่า, เบน ก๊อดฟรีย์, เมสัน โฮลเกท, นีลส์ เอ็นคุนคู, ฌอง-ฟิลิปป์ กบาแม็ง, เดเล่ อัลลี และ โฮเซ่ ซาโลมอน รอนดอน
จบเกมที่ มินเนโซต้า ไม่ใช่แค่ แลมพาร์ด ที่จะต้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ต้องได้รับการสนับสนุนงบประมาณเสริมทัพจาก โมชิรี่ และการทำงานของ เควิน เธลเวลล์ ผู้อำนวยการฟุตบอลคนใหม่ที่ต้องเร่งมือในตลาดซื้อขายรอบแรกของตัวเอง
มองคร่าวๆ แล้วปัญหาของ เอฟเวอร์ตัน ชุดนี้มีให้เห็นทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลางที่ขาดความแข็งแกร่งและดุดัน แดนหน้า คัลเวิร์ท-ลูอิน ก็ฟอร์มตกยาวๆ มาตั้งแต่ซีซั่นก่อน และ รอนดอน ที่ เบนีเตซ ดึงเข้ามาฟรี ก็ยิงไปเพียงประตูเดียวจาก 20 เกมพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่แล้ว
บางที การเสริมทัพ 2-3 คนอาจไม่พอให้ แลมพาร์ด พลิกสถานการณ์ของทีมในฤดูกาล 2022-23 หลังจากนี้ยังมีเกมอุ่นเครื่องอีกสองนัดในอังกฤษให้แก้ตัว เจอกับ แบล็คพูล และ ดินาโม เคียฟ ก่อนเริ่มซีซั่นใหม่
สิ่งที่ แลมพาร์ด และแฟนบอล ทอฟฟี่ ต้องการเห็นจากสองเกมนี้คือ รูปเกมที่ดี และผลการแข่งขัน โดยไม่ต้องอ้างเรื่องความฟิตของนักเตะอีกแล้ว
หากทุกอย่างยังคงย่ำแย่เหมือนสองเกมที่สหรัฐอเมริกา ก็มีโอกาสสูงที่ แลมพาร์ด จะอยู่ที่ กูดิสัน พาร์ค ไม่จบซีซั่น และ เอฟเวอร์ตัน คงได้ลุ้นหนีตกชั้นเหมือนซีซั่นก่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด