:::     :::

ซินเชนโก้ : "ถึงเวลาพาปืนแชมป์"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ เปิดตัวทางการกับ อาร์เซน่อล เป็นที่เรียบร้อยหลังย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวรวม 32 ล้านปอนด์

ซินเชนโก้ ย้ายมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีม "ปืนใหญ่" ที่ก่อนหน้านี้ได้แข้งใหม่หลายรายทั้ง มาร์กินญอส ปีกดาวรุ่งบราซิเลียน, แมตต์ เทอร์เนอร์ นายทวารทีมชาติสหรัฐฯ, ฟาบิโอ วิเอร่า ตัวรุกชาวโปรตุกีส และ กาเบรียล เชซุส เพื่อนซี้ ซินเชนโก้ ที่มาจาก แมนฯ ซิตี้ เช่นกัน

แข้งทีมชาติยูเครนได้สวมเสื้อ อาร์เซน่อล อีกครั้งเหมือนเช่นในอดีตที่เป็นจุดเริ่มต้นในการติดตามเชียร์ปืนใหญ่ 

และการเดินตามฝันในครั้งนี้เขาก็สัมผัสถึงบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้มั่นใจว่า อาร์เซน่อล ชุดนี้จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์รายการสำคัญได้แน่นอน 


Q : ขอต้อนรับสู่ อาร์เซน่อล นะ อเล็กซ์! มันมีความหมายต่อคุณอย่างไรที่ได้ย้ายมาร่วมสโมสรนี้?

ซินเชนโก้ : "ขอบคุณมากครับ อย่างแรกที่ผมอยากบอกคือ ความฝันวัยเด็กที่เป็นจริงเพราะผมเป็นแฟนตัวยงของทีมตั้งแต่วัยเด็ก คือตั้งแต่สมัย เธียร์รี่ อองรี กับ เชส ฟาเบรกาส ตอนหนุ่มๆ ยังเล่นอยู่ที่นี่ ผมสนุกกับการดู อาร์เซน่อล ลงสนาม มันทำให้ผมเริ่มตกหลุมรักสโมสรแห่งนี้ ผมจึงตื่นเต้นมากและแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะได้ลงเล่นให้สโมสรที่น่าทึ่งนี้" 


ซินเชนโก้ ในชุดปืนใหญ่ตอนเป็นดาวรุ่ง

Q : เราได้เห็นภาพจากโซเชียลมีเดียที่คุณสวมเสื้อ อาร์เซน่อล ตอนเด็กๆ คุณเชียร์ตั้งแต่ตอนนั้นมาเลยใช่มั้ย? 

ซินเชนโก้ : ใช่แล้ว ผมจำได้ว่าตอนนั้นคือที่ โดเนทส์ค ตอนผมอยู่ในอคาเดมี่ของ ชัคตาร์ และอย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละ มันคือฝันเป็นจริง" 


Q : คุณได้รับการต้อนรับเข้าสู่แคมป์เก็บตัวที่นี่ในฟลอริด้า ความประทับใจแรกคืออะไร? 

ซินเชนโก้ : คุณก็รู้นะว่าบรรยากาศสุดยอดมาก ทุกๆ คนใจดีทั้งนั้น และสตาฟฟ์ทั้งหมดก็สุดยอด ผมได้ยินสิ่งดีๆ มากมายจากผู้คนที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกี่ยวกับทีมแพทย์ หรืออื่นๆ คนที่ทำงานในครัว นักเตะ และแน่นอน กาเบรียล เชซุส ผมได้รู้ว่าที่นี่มีบรรยากาศที่น่าทึ่ง" 


Q : หนึ่งในคนที่คุณรู้จักอยู่แล้วจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ บอส (อาร์เตต้า) เขาสำคัญต่อการตัดสินใจเซ็นสัญญาของคุณอย่างไร? 

ซินเชนโก้ : ผมอยากจะบอกว่ามีส่วนสำคัญมากสุดต่อการตัดสินใจของผมเลยเพราะผมรู้จักเขามาก่อนแล้ว เคยทำงานกับเขาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผมก็รู้ตั้งแต่วันแรกที่ซิตี้เลยว่าเขาจะกลายเป็นผู้จัดการทีมที่ดีมากๆ แน่นอน มุมมองที่เขามองฟุตบอลโดยเฉพาะตอนที่ผมดูเกมของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลที่แล้วและผมก็สนุกด้วยจริงๆ คุณก็คงเห็นสไตล์การเล่น ภาพรวมของเกม ดังนั้นผมจึงอยากจะเห็นอีก อยากจะเล่น และมีส่วนร่วมด้วย"


อาร์เตต้า สุดปลื้มได้ลูกน้องเก่ามาร่วมงาน

Q : ความสัมพันธ์กับเขาเป็นอย่างไรตอนอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้? เขาช่วยการเล่นคุณมากเพียงใด? 

ซินเชนโก้ : แนวทางที่เราทำงานร่วมกัน ผมประทับใจมากเพราะผมได้ว่าเราทำงานกันอย่างหนักในหลายครั้งของการฝึกซ้อม และจากนั้นซ้อมเดี่ยวกันต่อ ผมได้เรียนรู้มากมายจากผู้จัดการทีมและผมหวังว่าจะได้เรียนรู้มากขึ้นไปอีกนับจากนี้" 


Q : คุณพูดถึง แก็บบี้ (กาเบรียล เชซุส) คุณเข้าขากับเขาได้ดีเพียงใดในการซ้อมและลงแข่งขันจริง? 

ซินเชนโก้ : ว้าว อันจริงๆ เลยนะ เราสนิทกันทีเดียวเลยและผมก็ชอบเขามกาๆ เขาเป็นเพื่อนซี้ผมเลย ผมอยากบอกว่าเขามีส่วนในการเจรจาย้ายทีมนี้และทั้งหมดด้วย เขาเล่าสิ่งดีๆ ให้ฟังมากมายเกี่ยวกับสโมสรที่สุดยอดนี้ เล่าถึงบรรยากาศ ผู้คน ทุกคนที่นี่เลย ผมรู้สึกประทับใจและตื่นเต้นจริงๆ"


Q : งั้นแสดงว่าคุณก็คงได้คุยโทรศัพย์กับเขาตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา?

ซินเชนโก้ : "ผมคุยกับเขาตลอด แม้กระทั่งตอนที่ผมยังอยู่ที่ซิตี้ หรือตอนที่เขาย้ายออกมา ผมติดต่อกับเขาเสมอ" 


ผนึกกำลัง เชซุส อีกรอบ

Q : เราเห็นคุณเล่นแบ็กซ้ายและเล่นกองกลางในทีมชาติ ตำแหน่งที่ดีที่สุดของคุณคือตำแหน่งไหน? 

ซินเชนโก้ : "ตำแหน่งไหนก็ได้ที่ผู้จัดการทีมต้องการเห็นผมในสนาม เป็นคำตอบง่ายๆ นะแต่จริง ต่อให้เขาบอกผมในสักวันว่าผมจำเป็นต้องเล่นเป็นผู้รักษาประตู ผมก็จะเล่น"


Q : บอสคุยกับเขาหรือยังเกี่ยวกับบทบาทการเล่นในทีม?  

ซินเชนโก้ : เรียบร้อยครับ เราคุยกันเกี่ยวกับตำแหน่งของผมในทีม แต่ผมอยากเก็บเป็นความลับไว้ก่อน เดี๋ยวเราจะได้เห็นกันครับ" 


Q : คุณได้แชมป์พรีเมียร์ลีกสี่สมัย ได้รับการโหวตเป็นแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยูเครน คุณจะนำอะไรบ้างมาสู่ อาร์เซน่อล ทีมนี้?

ซินเชนโก้ : "ผมพร้อมแล้วสำหรับความท้าทาย ผมไม่ได้มาที่เพื่อเสียเวลาเปล่า เพราะอาร์เซนอลคือสโมสรที่มองไปข้างหน้าเสมอ ผมมาที่นี่เพื่อประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และผมหวังว่าเราจะคว้าแชมป์ได้ และผมหวังว่าเราจะได้สู้เพื่อลุ้ทุกแชมป์ที่เราลงแข่งขัน ย้อนไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมดูเกมของ อาร์เซนอล และผมได้กลิ่นเลยว่าสิ่งนั้นกำลังจะมา ทีมนี้กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว และผมคิดว่าถึงเวลาแล้ว ถึงเวลาที่เราจะทำอย่างเต็มที่และประสบความสำเร็จในรายการใหญ่"


ซ้อมกับเพื่อนใหม่ทันที

Q : คุณเป็นนักเตะยูเครนคนที่สองของเราต่อจาก โอเล็กซ์ ลุซนี่ คุณภูมิใจแค่ไหนที่ได้เดินตามรอยเขา?  

ซินเชนโก้ : "ผมภูมิใจจริงๆ นะ เขาเป็นตำนานของยูเครนเลย โชคไม่ดีที่ไม่ได้รู้จักกับเขาเป็นการส่วนตัว ผมยังไม่มีโอกาสนั้น แต่ผมได้ยินเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับเขามากมายและผมก็ภูมิใจมาก" 


Q : คุณเคยเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มาก่อน คุณคงตั้งตาคอยที่จะได้ลงเล่นในชุดสีแดงที่นั่น?  

ซินเชนโก้ : "ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยครับ! คุณเจอภาพนันตอน 8 หรือ 9 ปีก่อนที่ผมสวมเสื้อทีม ผมจำวันนั้นได้ดี ผมว่ามันเหมาะกับผมจริงๆ ผมไม่รู้ว่าผู้คนคิดอย่างไร แต่ผมชอบจริงๆ" 


Q : คุณรู้สึกอย่างไรตอนสวมเสื้อตัวนี้และได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่?  

ซินเชนโก้ : "มันน่าเหลือเชื่อเลยเอาจริงๆ นะ ก็อย่างที่ผมบอก มันคือฝันที่เป็นจริง และผมก็มีความสุขมาก"  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด